Neymar sẽ là người phá vỡ thế song mã Ronaldo - Messi

08/12/2017 14:42 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Xét 1 cách toàn diện, Neymar chính là cái tên được chờ đợi nhất trong cuộc tổng tấn công vào thế song mã Cristiano Ronaldo - Lionel Messi.

Ở Gala “Quả bóng vàng” diễn ra đêm qua, Cristiano Ronaldo là cái tên được xướng lên. Đấy là lần thứ 5 Ronaldo được vinh danh ở giải thường “Quả bóng vàng”, bằng với địch thủ Lionel Messi. Một kết quả không làm ai bất ngờ bởi quá nhiều thông tin đã rò rỉ trước đó.
Chẵn 1 thập niên qua, Ronaldo và Messi chia nhau mỗi người 5 “Quả bóng vàng”, bất chấp giải thường này từng có giai đoạn kết hợp với FIFA (2010-2015). Trước một thập kỉ thống trị các danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất của Ronaldo - Messi, Kaka là người gần nhất được vinh danh ở Ballon D’or 2007.
Các fan cuồng của Ronaldo luôn tìm mọi cách để chê bai, dè bỉu Messi. Và ngược lại. Nhưng có 1 sự thật không thể chối cãi rằng, cả hai đều là những siêu sao hiếm có khó tìm trong kỉ nguyên bóng đá hiện đại. Và chúng ta, những CĐV bóng đá, phải tạ ơn Chúa vì đã được dõi theo, được chiêm ngưỡng cuộc song đấu vô tiền khoáng hậu giữa họ.
Nhưng cái gì quá thì chắc chắn sẽ nhàm. Việc Ronaldo và Messi luân phiên nhau “ăn” các giải thưởng lớn trong 10 năm qua cũng vậy. Ronaldo đã 32 tuổi trong khi Messi sẽ bước sang tuổi 31 khi mùa giải này khép lại.
Dù có là thiên tài trăm năm có một (như Messi) hay là hình mẫu xuất chúng của 1 vận động viên chuyên nghiệp (như Ronaldo) thì cả 2 cũng chẳng thể cưỡng lại được quy luật của thời gian. Và điều quan trọng hơn, phía sau Ronaldo - Messi, đã và đang xuất hiện nhiều ứng viên trẻ trung hơn sẵn sàng lật đổ họ. Như Neymar, Antoine Griezmann, Eden Hazard hay Paul Pogba.
Hazard đang có phong độ rất tốt trong màu áo Chelsea Reuters
Đã từng có những mùa giải, giới CĐV bóng đá trung lập đặt rất nhiều kì vọng vào 1 hoặc 2 ngôi sao có thể phá vỡ cuộc đua giữa Ronaldo và Messi. Như Wesley Sneijder năm 2010 hay Franck Ribery 2013.
Một đáng tiếc khác nữa là trường hợp của Griezmann 2016. Nếu năm ngoái, các đội bóng mà Griezmann khoác áo (Atletico và tuyển Pháp) không thua Ronaldo trong các cuộc đối đấu trực tiếp thì có lẽ tên của anh đã được xướng lên ở vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng”.
Nhưng rốt cuộc, cả 3 ngôi sao nêu trên đều đã thất bại trong nỗ lực phá vỡ thế song mã Ronaldo-Messi. Và câu hỏi tương tự cũng dặt ra cho các ứng viên cạnh tranh ở thời điểm hiện tại.
Những Neymar, Hazard, Pogba có sức trẻ, có khát khao và tài năng đã được khẳng định. Nhưng thứ họ cần là một mùa giải thực sự xuất sắc, không chỉ trên phương diện cá nhân mà còn là việc đem về những danh hiệu lớn cho tập thể.
Messi và Ronaldo thay nhau đoạt các danh hiệu cá nhân quan trọng trong những năm gần đây AFP
Champions League mùa này và VCK World Cup diễn ra vào hè tới là 2 giải đấu sẽ quyết định liệu những kẻ thách thức như Neymar, Hazard, Pogba có làm nên được chuyện lớn. Chỉ cần các đội bóng mà Ronaldo và Messi khoác áo không thể tiến xa ở 2 mặt trận nêu trên, cơ hội sẽ rộng mở.
Xét 1 cách toàn diện, Neymar chính là cái tên được chờ đợi nhất trong cuộc tổng tấn công vào thế song mã Ronaldo-Messi. Thứ nhất, Neymar đã về ba 2 lần trong 3 cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng” gần nhất. Thứ hai, Neymar đang là ngôi sao thượng hạng của PSG (ứng viên vô địch số 1 chức vô địch Champions League) và Brazil (ứng viên vô địch đầu bảng World Cup 2018).
Và thứ ba, Neymar đang cho thấy quyết tâm rất cao trong hành trình vươn tới vị trí số 1 Thế giới, thể hiện qua việc anh rời Barcelona hè qua và chơi thứ bóng đá tuyệt đỉnh tại PSG. Nếu Neymar đưa PSG và Brazil tới đỉnh cao, cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ trở thành người đầu tiên đánh bại được Ronaldo - Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.