Neymar tạo nên sự khác biệt giữa Barcelona và M.U

27/07/2017 11:18 GMT+7

Sáng ngày 27.7, CLB Manchester United (M.U) kết thúc chuyến du đấu Mỹ với trận thua kình địch Barcelona 0-1 trong khuôn khổ giải giao hữu toàn cầu International Champions Cup.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ngôi sao Neymar ghi cho Barcelona phút 31. Trận này, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn chiếm ưu thế, trong khi M.U cho thấy vẫn còn một cách biệt so với đối thủ và gần như chơi phòng ngự cả trận, ít tạo cơ hội ghi bàn.

Neymar (phía sau) vượt qua Valencia ghi bàn dễ dàng AFP

Hàng thủ của M.U cũng chơi không chắc chắn, trong đó bàn thua duy nhất là do lỗi của hậu vệ Antonio Valencia để Neymar cướp bóng dễ dàng ghi bàn.

Đây là bàn thứ ba của Neymar ghi trong hai trận giao hữu tại Mỹ cho CLB Barcelona. Trước đó, ngôi sao người Brazil này ghi cả hai bàn trong trận thắng Juventus với tỷ số 2-1 hôm 22.7. Neymar hiện có tin đồn muốn chia tay Barcelona để gia nhập CLB PSG với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro.

Ngay cả Messi (trái) cũng nhường bước để Neymar tỏa sáng, nhằm giúp CLB Barcelona thuyết phục ngôi sao này ở lại AFP
Có lẽ muốn giữ ngôi sao này lại, nên trong các trận đấu giao hữu gần đây CLB Barcelona đã đẩy vai trò của ngôi sao này lên nhằm thuyết phục anh ở lại.

Trong khi đó, phía M.U trước trận thua Barcelona đã thắng LA Galaxy 5-2; Real Salt Lake 2-1; Man.City 2-0 và Real Madrid 2-1 từ chấm lưu luân 11m khi hòa 1-1 trong giờ đấu chính. Hiện HLV Mourinho cũng đang trong quá trình thử nghiệm đội hình, đặc biệt là hàng thủ với trung vệ mới Victor Lindelof vẫn chưa thi đấu ăn ý với những cầu thủ đang có như Chris Smalling, Phil Jones hay Eric Bailly, khiến hàng thủ “Quỷ đỏ” chưa thật an toàn.

CĐV M.U có hơi thất vọng vì đội nhà thua trận AFP

Trên thế công, ngoài ngôi sao Pogba các vệ tinh khác như Rashford, Mkhitaryan hay Lingard, Martial chưa thực sự tạo cầu nối hữu hiệu với chân sút trị giá 75 triệu bảng Lukaku. Cho nên, sau đợt du đấu Mỹ, HLV Mourinho cho biết cần mua thêm ít nhất 1 ngôi sao nữa trên hàng công để tăng cường sức mạnh tấn công của M.U, đặc biệt phải cạnh tranh ngang ngửa với những đối thủ mạnh như Barcelona.

tin liên quan

Mourinho chưa hài lòng với những cầu thủ M.U có
Tuy đã chiêu mộ Victor Lindelof và Romeu Lukaku với tổng giá trị 110 triệu Bảng thế nhưng Manchester United (M.U) vẫn thất thế so với các đại gia khác trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Sau chuyến du đấu Mỹ, M.U còn hai trận tập huấn nữa gặp CLB Valerenga (Na Uy) ngày 30.7 và Sampdoria ngày 2.8, trước khi đấu trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Real Madrid ngày 8.8 và trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh mới gặp West Ham ngày 13.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.