Neymar tỏa sáng, Barcelona tiếp tục gieo sầu cho PSG

22/04/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Cú đúp của tiền đạo Neymar đã giúp cho Barcelona đánh bại Paris Saint Germain (PSG) với tỷ số 2-0 trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.4, giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan giành quyền đi tiếp khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-1.

(TNO) Cú đúp của tiền đạo Neymar đã giúp cho Barcelona đánh bại Paris Saint Germain (PSG) với tỷ số 2-0 trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.4, giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan giành quyền đi tiếp khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-1.
Sự trở lại của Ibrahimovic (phải) không giúp được gì nhiều cho PSG - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra trên sân Nou Camp vừa qua, PSG đón chào sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, người vắng mặt ở lượt đi vì án treo giò. Bên cạnh đó là sự trở lại của Yohan Cabaye cùng Marco Verratti.

Tuy nhiên, ngay cả với sự góp mặt của các cầu thủ nói trên, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng không tạo được nhiều tình huống gây nguy hiểm cho khung thành Barcelona.
Một tình huống Messi uy hiếp khung thành PSG - Ảnh: Reuters
Ngược lại, hàng thủ của PSG vẫn không cải thiện được khả năng phòng ngự khi thiếu vắng trung vệ quan trọng Thiago Silva. Bằng chứng là họ đã để thủng lưới ở phút 14 trong tình huống được tạo nên bởi chỉ 2 cầu thủ Barcelona.

Andres Iniesta có pha đi bóng solo từ phần sân nhà, qua 3 cầu thủ PSG rồi chuyền cho Neymar để anh này bứt tốc vượt qua người đồng hương David Luiz trước khi lừa qua cả thủ môn Salvatore Sirigu và  đưa bóng vào lưới trống.
Neymar lừa qua thủ môn Sirigu rồi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó khiến cho hy vọng lội ngược dòng của PSG càng thêm mong manh. Đội khách thi đấu nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng với tâm lý nặng nề, các pha phối hợp của họ trở nên thiếu ăn ý và dễ dàng bị hóa giải.

Trong khi đó, Barcelona chờ thời cơ từ những pha lên bóng nhanh. Phút 24, đội chủ nhà đưa ra lời cảnh cáo với pha sút bóng từ ngoài vùng cấm địa của Dani Alves, thủ môn Sirigu bắt không dính, để Neymar lao vào đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Sirigu.
Neymar dễ dàng đánh đầu ghi bàn thứ 2 - Ảnh: Reuters
10 phút sau, lần này Alves thực hiện quả tạt rất vừa tầm để Neymar trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, PSG dâng cao đội hình để tấn công vì chẳng còn gì để mất. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ là không đủ xuyên thủng hàng thủ của Barcelona.
PSG đã không thể tạo nên điều bất ngờ - Ảnh: Reuters
Sự trở lại của Ibrahimovic cũng không thể giúp cho hàng công của PSG chơi khởi sắc hơn so với lượt đi. Bởi trong suốt 90 phút, tiền đạo người Thụy Điển thi đấu mờ nhạt và chỉ để lại dấu ấn với pha sút bóng rất mạnh nhưng bị thủ môn Marc-Andre ter Stegen ở phút 73.

Với kết quả này, Barcelona giành quyền vào bán kết Champions League lần thứ 7 trong 8 mùa bóng gần đây. Thầy trò HLV Luis Enrique đang trên đường hướng tới cú ăn ba trong mùa giải này khi đang đứng đầu La Liga và đã lọt vào chung kết Cúp Nhà vua.
Kết quả các trận lượt về vòng tứ kết Champions League:
Barcelona 2 - 0 PSG (chung cuộc 5-1)
Bayern Munich 6 - 1 Porto (chung cuộc 7-4)
* In đậm là đội giành quyền đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.