Neymar tỏa sáng, Brazil hạ gục chủ nhà Olympic

21/07/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Bàn thắng bằng đầu của Sandro và quả phạt đền thành công do Neymar thực hiện đã giúp tuyển Olympic Brazil đánh bại chủ nhà Liên hiệp Anh 2-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (21.7, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng bằng đầu của Sandro và quả phạt đền thành công do Neymar thực hiện đã giúp tuyển Olympic Brazil đánh bại chủ nhà Liên hiệp Anh 2-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (21.7, giờ VN).

>> Tuyển Olympic Brazil: Chỉ có vàng mới đáp ứng được mong đợi!
>> Tuyển Olympic Brazil lo lắng khi Pato chấn thương
>> Bóng đá nam Olympic Brazil thách thức ngôi vô địch

Tuyển Brazil đánh bại đội chủ nhà Olympic
Tuyển Olympic Brazil cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng - Ảnh: Reuters

Đúng như dự kiến, HLV Mano Menezes của tuyển Olympic Brazil đã tung vào sân những cầu thủ tốt nhất mà ông có. Cộng với việc đã tập trung từ cách đây hơn một tháng, đội tuyển trẻ của xứ sở Samba đã lấn lướt hoàn toàn so với các cầu thủ Liên Hiệp Anh vốn chưa từng thi đấu cùng nhau.

Không cần phải chờ đợi lâu, các vị khách đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, Neymar đá phạt loại toàn bộ hậu vệ tuyển Liên Hiệp Anh giúp Sandro dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Jason Steele.

Chưa dừng ở đó, những pha hãm thành liên tục của các "vũ công Samba" đã khiến hàng thủ tuyển Liên Hiệp Anh lúng túng. Phút 34, từ một tình huống đột phá của Hulk, hậu vệ Micah Richards đã phạm lỗi trong vùng cấm địa. Neymar đã không bỏ lỡ thời cơ ấn định chiến thắng cho đội nhà khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, nếu dứt điểm chính xác hơn thì tuyển Olympic Brazil đã có thể dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội tuyển chủ nhà Thế vận hội.

Với màn trình diễn ấn tượng này, thầy trò Mano Menezes cho thấy họ là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam. Trong khi đó, tuyển Liên Hiệp Anh đã gây lo lắng cho các cổ động viên nhà. Các cầu thủ trẻ của HLV Stuart Pearce vẫn còn rất non kinh nghiệm trong khi những cầu thủ trên 23 tuổi như Ryan Giggs, Richards và Craig Bellamy lại chưa chứng tỏ được khả năng của mình.

Vào ngày 26.7 tới, đội chủ nhà của Olympic sẽ có trận đấu đầu tiên tại bảng A gặp Senegal. Trong khi tuyển Olympic Brazil đối đầu với Ai Cập.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.