Neymar tỏa sáng giúp Barcelona bám sát Real Madrid

18/10/2015 07:58 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Neymar đã ghi đến 4 bàn trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Rayo Vallecano, qua đó đội bóng xứ Catalan cân bằng về điểm số với kình địch Real Madrid.

(TNO) Tiền đạo Neymar đã ghi đến 4 bàn trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Rayo Vallecano, qua đó đội bóng xứ Catalan cân bằng về điểm số với kình địch Real Madrid.

Cả Suarez (trái) lẫn Neymar đều có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters
Không có Lionel Messi trong đội hình, hy vọng giành chiến thắng của Barcelona giờ đây đặt vào bộ đôi Neymar và Luis Suarez. Cả Neymar lẫn Suarez đều không phải thi đấu cho đội tuyển trong đợt tập trung vừa qua vì án treo giò. Họ đã ở lại Barcelona để tập luyện và nâng cao thể lực. Nhờ đó, phong độ của cặp tiền đạo này đã được cải thiện đáng kể.
Barcelona đã nhập cuộc tốt với 2 cơ hội rõ ràng được tạo ra chỉ trong vòng 10 phút đầu. Dù vậy, Ivan Rakitic và Suarez là những người bỏ lỡ. Trong khi đó, đội khách bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 khi Bebe có pha căng ngang rất khó chịu để Javi Guerra băng vào dứt điểm thành công.
Rayo Vallecano mở tỷ số trước - Ảnh: AFP
Bàn thắng đó dường như đã chạm đến tự ái của các cầu thủ chủ nhà. Họ tràn lên tấn công như nước vỡ bờ. Neymar đã có một ngày thi đấu chói sáng khi mang về 2 quả phạt đền cho Barcelona và tự mình thực hiện thành công để giúp đội nhà lội ngược dòng ngay trong hiệp 1.
Sức ép mạnh mẽ mà đội chủ sân Nou Camp tạo ra trước khung thành Rayo Vallecano tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Những pha tấn công liên tục của Barcelona mang lại cho họ bàn thắng thứ 3 ở phút 69. Thủ môn của đội khách chỉ có thể cản phá pha dứt điểm đầu tiên của Suarez trong vùng cấm địa nhưng đành phải vào lưới nhặt bóng khi Neymar xuất hiện đúng lúc để sút bồi.
Dù vậy, Neymar đã tỏa sáng với 4 bàn thắng - Ảnh: Reuters 
Chỉ 1 phút sau, tỷ số được nâng lên thành 4-1 khi Suarez thoát xuống rất trống trải bên cánh phải nhưng không dứt điểm mà căng ngang để Neymar dễ dàng ghi bàn. Đến phút 77, Neymar đáp lễ lại cho người đồng đội bằng pha kiến tạo giúp Suarez cũng có tên trên bảng tỷ số. 
Suarez ghi bàn thắng thứ 5 cho Barca - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian cuối trận, những nỗ lực của các cầu thủ Rayo Vallecano chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Jozabed ở phút 86.
Với chiến thắng này, Barcelona đã có 18 điểm, bằng với đội đầu bảng Real Madrid và hơn Villarreal, đội thi đấu muộn 2 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Eibar 1 - 1 Sevilla
Barcelona 5 - 2 Rayo Vallecano
Valencia 3 - 0 Malaga
Betis 1 - 3 Espanyol
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.