Neymar xác lập kỷ lục Olympic

18/08/2016 08:35 GMT+7

Trong trận Brazil vùi dập Honduras, Neymar chính thức điền tên mình vào lịch sử Olympic bởi thành tích ghi bàn.

Khi khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi trên khán đài, cầu thủ thuộc biên chế Barcelona đã sút tung lưới đối thủ dưới cơ ở giây thứ 15. Từ đó, đội chủ nhà càng có thêm động lực đè bẹp Honduras cùng tỷ số 6-0.
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức xác nhận, Neymar là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Olympic. Kỷ lục trước đó cũng được lập ra ở kỳ Thế vận hội năm nay. Janine Becker của đội bóng đá nữ Canada đã ghi bàn chỉ sau 19 giây trong trận gặp Úc vào ngày 4.8.
Dù sau khi ghi bàn, tuyển thủ Brazil đã va chạm với đối phương và bị đau nhưng anh vẫn trở lại và tiếp tục thi đấu. Neymar ghi thêm 1 bàn nữa nhờ quả đá phạt đền thành công ở cuối trận, ấn định chiến thắng đậm cho đội chủ nhà Olympic Rio 2016.
Từ đầu mùa giải cho đến nay, tiền đạo của Barca vấp phải không ít chỉ trích từ người hâm mộ. Đội chủ nhà đã có khởi đầu khá chật vật khi Neymar không thể ghi bàn. Những tưởng, Brazil đã không thể vượt qua được áp lực mang tên đội chủ nhà.
Neymar xác lập kỷ lục Olympic AFP
Nhưng hiện tại, gió đã đổi chiều và Brazil đang hừng hực khí thế chiến thắng. Đội chủ nhà sẽ đối đầu với tuyển Olympic Đức tranh huy chương vàng Olympic 2016 vào lúc 2 giờ ngày 21.8 (giờ VN). Đây thực sự là trận đấu vô cùng đáng xem ở kỳ Thế vận hội năm nay.
Nếu Brazil giành chiến thắng chung cuộc, đây sẽ là kỳ Olympic đáng nhớ nhất với những người dân thuộc đất nước này khi họ chấm dứt "cơn khát vàng" ở đấu trường Thế vận hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.