Nga đứng trước đe dọa tước quyền đăng cai World Cup 2018

27/07/2014 14:04 GMT+7

(TNO) Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg muốn Nga bị tước quyền đăng cai World Cup 2018 để trừng phạt Tổng thống Vladimir Putin vì 'hành vi hiếu chiến' trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

B?u ch?n
Theo bạn có nên tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga?

(TNO) Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg muốn Nga bị tước quyền đăng cai World Cup 2018 để trừng phạt Tổng thống Vladimir Putin vì 'hành vi hiếu chiến' trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

>> Cầu thủ da đen dọa tẩy chay World Cup 2018
>> Chủ nhà World Cup 2018 và 2022 lại đứng trước sóng gió
>> Nga sẽ chi 20 tỷ USD cho World Cup 2018

 
Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg đang không hài lòng Putin - Ảnh: AFP


Trong khi kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga, Nick Clegg nói với tờ The Sunday Times rằng "không thể tưởng tượng" nếu Tổng thống Vladimir Putin có cơ hội để khai thác sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới.

Trước đó, một số nhà lập pháp ở Đức kêu gọi nên hủy bỏ World Cup tại Nga vì nước này bị cáo buộc bắn hạ một chiếc máy bay Malaysia Airlines làm chết 298 người.

"Sau vụ bắn rơi máy bay phản lực khủng khiếp đó, điều quan trọng là Liên minh châu Âu đang cứng rắn hơn với Vladimir Putin. Nếu anh ấy có những hành vi hiếu chiến như thế thì không thể tưởng tượng rằng ông ta có các đặc quyền để tổ chức World Cup 2018. Các trận đấu đẹp sẽ bị hoen ố bởi sự xâm lược xấu xí của Nga ở biên giới Nga-Ukraina", Clegg nói.

Clegg, người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do của Anh, cho biết Tổng thống Nga đã "vắt sữa" Thế vận hội Mùa đông ở Sochi vào tháng Hai nên việc tổ chức World Cup 2018 sẽ là "một lợi thế rất lớn cho bản thân Putin".

Trong khi đó, Moscow liên tục từ chối tham gia vào việc bắn rơi máy bay.

 
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter hôm công bố Nga được chon đăng cai World Cup 2018 - Ảnh: AFP


FIFA nói hôm thứ sáu rằng cố gắng giữ cho World Cup 2018 "có thể đạt được sự thay đổi tích cực" trong nước.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từng từ chối tổ chức một giải đấu tại Nga sau khi Crimea sáp nhập vào nước này hồi đầu năm nay.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.