Ngả mũ trước Olic

29/04/2010 08:36 GMT+7

Không phải tốn một đồng chuyển nhượng nào trong mùa hè năm ngoái, Bayern Munich đã có được tiền đạo Ivica Olic sau khi anh này hết hạn hợp đồng với Hamburg.

Ảnh: AFP

Không phải tốn một đồng chuyển nhượng nào trong mùa hè năm ngoái, Bayern Munich đã có được tiền đạo Ivica Olic sau khi anh này hết hạn hợp đồng với Hamburg.

Khi mới đến, chân sút người Croatia chỉ được xem là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công của Bayern Munich, sau Miroslav Klose và Mario Gomez. Trong mắt HLV Louis van Gaal, Olic chỉ thích hợp trong vai trò đá cánh.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan đã phải sử dụng Olic trong vai trò trung phong khi Klose và Gomez thay nhau chấn thương và sa sút phong độ. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền đạo này đã ghi những bàn quan trọng cho Bayern, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Olic là người ấn định chiến thắng trong trận tứ kết lượt đi với Manchester United. Ở lượt về tứ kết, cũng chính anh ghi một bàn giúp cho Bayern lấy lại tinh thần sau khi bị dẫn trước 3-0.

Ivica Olic
Họ tên
: Ivica Olic
Ngày sinh: 14.12.1979
Vị trí thi đấu: Tiền đạo
Các CLB đã qua: Marsonia, Hertha Berlin, NK Zagreb, Dinamo Zagreb, CSKA Moscow, Hamburg, Bayern Munich
68 lần khoác áo tuyển Croatia, ghi 13 bàn

Trong trận đấu lượt về với Lyon rạng sáng qua, tiền đạo người Croatia lại một lần nữa tỏa sáng khi lập một cú hat-trick giúp Bayern lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết Champions League kể từ năm 2001. Xem lại ba bàn thắng mà Olic ghi được, người ta phải thừa nhận rằng anh di chuyển không bóng rất tốt và khả năng dứt điểm vào loại thượng thừa. “Olic không chỉ ghi bàn, cậu ấy còn đe dọa khung thành Lyon khi di chuyển liên tục. Cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời”, HLV Van Gaal khen Olic khi trả lời phỏng vấn AFP.

Trong khi đó, Olic tỏ ra khá khiêm tốn khi nhận xét rằng anh chỉ đơn giản làm nhiệm vụ kết thúc những đường chuyền của đồng đội. “Thật là tuyệt vời khi chiến thắng với tỉ số đậm như vậy. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Các đồng đội đã khiến cho công việc của tôi trở nên đơn giản khi tạo ra rất nhiều khoảng trống và cơ hội. Có thể đây là trận đấu hay nhất trong cuộc đời tôi nhưng trên hết, đây là màn trình diễn xuất sắc của toàn đội. Chúng tôi cần tiếp tục thể hiện phong độ này trong trận chung kết”, Olic phát biểu trên Telegraph.

Với 7 bàn thắng sau 9 trận đấu, Olic hiện đang xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới Champions League (sau Lionel Messi của Barca với 8 bàn).

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.