Nga thua vì thủ kém

08/09/2010 07:09 GMT+7

Sau thành công tại World Cup, Slovakia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại Euro 2012. Trên đất Nga, lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo đã giúp đội bóng của HLV Vladimir Weiss giành chiến thắng 1-0.

Thủ môn Akinfeev đã mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến trận thua đáng tiếc của tuyển Nga ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Sau thành công tại World Cup, Slovakia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại Euro 2012. Trên đất Nga, lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo đã giúp đội bóng của HLV Vladimir Weiss giành chiến thắng 1-0.

Trước trận đấu, HLV Vladimir Weiss của Slovakia đã phát biểu: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu nhưng một kết quả hòa ở Nga cũng không phải là tồi”. Chủ trương “hòa là tốt” của Slovakia đã được thực hiện tốt khi họ chơi phòng ngự chắc chắn trên phần sân nhà. Slovakia chủ động kìm hãm tốc độ trận đấu để chờ sai lầm đến từ hàng thủ Nga.

Trong khi đó, Nga xác định phải thắng bằng mọi giá trên sân nhà. Chính tiền vệ Shemshov đã nói trên RIA Novosti rằng: “Chúng tôi phải thể hiện được hết sức mạnh và đánh bại Slovakia”. Với tinh thần đó, Nga chủ động chơi tấn công với hàng tiền đạo 3 người nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đội khách. Hiệp 1, Nga chỉ thực hiện được 2 cú sút hiếm hoi khiến thủ môn Mucha của Slovakia phải cản phá. Ngoài Arshavin, các chân sút còn lại là Pogrebnyak và Dzagoev chơi đều không thuyết phục.

Giữa lúc hàng tấn công của Nga còn đang lúng túng trước các cầu thủ Slovakia thì hàng thủ lại phá. Phút 27, Nga đã bị thủng lưới và sai lầm hoàn toàn thuộc về thủ môn Akinfeev. Thủ môn của Zenit đã chuyền bóng rất bất cẩn để cho tiền đạo Stoch cướp được bóng và tung một cú sút từ ngoài vòng cấm mang lại chiến thắng sít sao cho Slovakia. Bàn thua này xuất phát từ sự chủ quan của Akinfeev do anh đã không chịu sức ép nhiều từ đầu trận. Trong buổi tập trước trận, thủ môn của Nga còn có những phát biểu rất coi thường đối thủ: “Slovakia đã có một giải World Cup ấn tượng và hơi làm mọi người ngạc nhiên. Nhưng đẳng cấp của Nga vẫn cao hơn họ”.

Sau khi có bàn dẫn trước, Slovakia càng khép chặt hàng thủ và thể hiện lối chơi kiên cường như đã từng thể hiện trước Ý tại World Cup 2010. Thậm chí, trong những phút đầu hiệp 2, Slovakia còn khiến người Nga lúng túng khi chủ động tấn công chỉ với 3-4 cầu thủ tham gia. Những cơ hội mà Slovakia tạo ra trong 15 phút đầu hiệp 2 còn nhiều hơn chủ nhà. Nga cũng đưa được bóng vào lưới Slovakia vào phút 49 nhưng bị trọng tài thổi việt vị. Tình huống quay chậm đã xác định xử lý của trọng tài Frank De Bleeckere là chuẩn xác vì Konstantin Zyryanov đã đứng dưới hàng hậu vệ Slovakia trước khi nhận bóng của Dzagoev.

Trong 30 phút cuối, Nga đè nặng áp lực lên khung thành Slovakia nhưng họ không thể gây nguy hiểm cho thủ môn Mucha vì hàng thủ đội khách bọc lót quá tốt, vì thủ môn Mucha chơi quá xuất sắc và vì Nga không gặp may. Nga phải chịu thất bại cay đắng trên sân nhà và nhìn Slovakia lấy ngôi đầu bảng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.