Nga tiếp tục 'quỵt' lương của HLV Capello

21/01/2015 07:30 GMT+7

(TNO) Hình ảnh của nước chủ nhà World Cup 2018 là Nga tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi Liên đoàn bóng đá nước này RFU vẫn làm ngơ việc thanh toán tiền nợ lương trong nhiều tháng cho HLV Fabio Capello của tuyển quốc gia dù hạn trả nợ đã hết hạn vào ngày 19.1.

(TNO) Hình ảnh của nước chủ nhà World Cup 2018 là Nga tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi Liên đoàn bóng đá nước này RFU vẫn làm ngơ việc thanh toán tiền nợ lương trong nhiều tháng cho HLV Fabio Capello của tuyển quốc gia dù hạn trả nợ đã hết hạn vào ngày 19.1. 

>> Các CLB ở Nga đồng loạt cắt giảm lương cầu thủ
>> Nga không kham nổi tiền lương HLV Capello
>> Đội tuyển Nga có thể thi đấu ở giải trong nước
>> Nga đứng trước đe dọa tước quyền đăng cai World Cup 2018


HLV Capello đang chỉ đạo tuyển Nga tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Nguồn tin từ R-Sport cho biết việc trễ hạn (mốc thời gian mà cơ quan lao động Nga ban hành hồi tháng 12 năm ngoái) lần này khiến người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) Nikolai Tolstykh đối mặt với nguy cơ bị sa thải. "Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào về việc RFU thanh toán khoản nợ lương cho Capello. Cơ quan hiện đang thiết lập một cuộc kiểm tra đột xuất đối với RFU", R-Sport dẫn lời Yegor Ivanov - người đứng đầu cơ quan bảo vệ người lao động Nga. 

Năm ngoái, nhà cầm quân 68 tuổi người Ý đã ký một hợp đồng mới béo bở với RFU dẫn dắt Nga đến World Cup 2018 và đưa Capello trở thành HLV được trả lương cao nhất thế giới với khoảng 7 triệu euro/năm. Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Anh đã không được thanh toán trong vòng 7 tháng qua với khoản nợ lên đến 600 triệu rúp (khoảng 7,9 triệu euro) bao gồm các loại thuế. 


Sân vận động cho World Cup 2018 này ngốn của Nga 150 triệu USD - Ảnh: AFP

Trước tình trạng trên, HLV Capello (người dẫn dắt Nga từ năm 2012) đã bực tức đòi hủy hợp đồng với RFU. "Tôi đã không được thanh toán các khoản thu nhập theo hợp đồng trong nhiều tháng qua, thậm chí là một khoản tiền tối thiểu", website Sportbox.ru dẫn lời HLV Capello. 

Theo báo giới Nga, với việc trễ hạn lần này, RFU sẽ phải thanh toán tổng số tiền lên đến 25 triệu euro theo các điều khoản trong hợp đồng đã ký với nhà cầm quân người Ý, trong khi người đứng đầu RFU đối mặt với án phạt cấm tham gia các môn thể thao trong 3 năm. 

Sự thất bại của RFU trong bê bối nợ lương sẽ khiến hình ảnh nước chủ nhà World Cup 2018 xấu thêm trong mắt dư luận bất chấp Nga từng công bố sẽ chi khoảng 12,4 tỉ euro để đầu tư, xây dựng và tổ chức sự kiện nói trên. 

Đáng thất vọng hơn là đúng ngày mà RFU một lần nữa "quyt" nợ HLV Capello trùng với ngày Chủ tịch UEFA Michel Platini có chuyến thăm Nga. Tuy nhiên, trong một tuyên bố của mình, phía UEFA cho biết chuyến thăm không liên quan gì đến việc RFU nợ lương HLV Capello. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.