Ngắm sân đấu tráng lệ World Cup 2022 với 90% cơ sở vật chất hoàn thiện

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2020 14:32 GMT+7

Tròn 2 năm trước ngày kỳ World Cup 2022 ở Qatar khởi tranh, các nhà tổ chức nước chủ nhà cho biết công tác xây dựng các sân đấu và cơ sở vật chất phục vụ đã hoàn thiện hiện đến 90%.

Tổng cộng ở World Cup 2022 có 8 sân phục vụ thi đấu, hiện 3 sân đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động gồm các sân Al Khalifa Internacional, Al Janoub và Education City cũng như đã tổ chức thi đấu hơn 100 trận trong năm 2020.
Theo ban tổ chức nước chủ nhà Qatar trong ngày 21.11 vừa qua nhân dịp đặt cột mốc tròn 2 năm trước ngày World Cup 2022 khai mạc, cũng cho biết 3 sân tiếp theo là Al Rayyan, Al Bayt và Al Thumama đang đi vào các giai đoạn cuối sắp hoàn tất ngay cuối năm nay. Trong khi 2 sân còn lại gồm Ras Abu Aboud và Lusail cũng sẽ hoàn thiện đúng tiến độ trong năm 2021.
Ngoài các sân đấu, cơ sở vật chất và hạ tầng phục vụ như hệ thống tàu điện ở Doha kết nối các sân cũng đang hoàn tất thêm các tuyến mới để kết nối đưa người hâm mộ đến các địa điểm thi đấu. Hệ thống tàu điện này đã hoàn tất một phần, và phục vụ an toàn cho CĐV đến xem giải FIFA World Club Cup năm 2019.
Bên cạnh đó, Qatar cũng đang mở rộng sân bay quốc tế Hamad, các tuyến đường mới kết nối… nhằm đặt mục tiêu phục vụ dự kiến đến 50 triệu du khách trong năm 2022 khi vòng chung kết World Cup khai diễn.

Sân Al Bayt có sức chứa 60.000 chỗ ngồi đang hoàn thiện những công đoạn cuối

FIFA

Với các công tác chuẩn bị chu đáo hiện nay, Qatar được đánh giá là nước chủ nhà World Cup 2022 đã thực hiện các cam kết đúng tiến độ đề ra, thậm chí còn có thể sớm hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất. Mặc dù vậy, Qatar cũng nhận không ít sự chỉ trích qua công tác sử dụng lao động nước ngoài xây dựng các sân bóng và cơ sở vật chất. 

Hệ thống đường dẫn kết nối vào sân vận động

FIFA

Tuy nhiên, theo chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino trong phát biểu đánh dấu tròn 2 năm trước ngày World Cup 2022 khởi tranh đã cho rằng: “Tôi đánh giá rất cao công tác tổ chức của Qatar rất đúng tiến độ, cũng như những cải cách lớn về lao động, và thực hiện những giải pháp an toàn nhất cho người lao động.

Các sân đấu ở World Cup 2022 được Qatar thực hiện đúng tiến độ và sẽ hoàn tất toàn bộ trong năm 2021

FIFA

Qatar gần đây cũng đứng ra tổ chức vòng bảng giải AFC Champions League và chứng minh năng lực cùng sự linh hoạt tuyệt vời của mình bất chấp hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh hiện nay. Do đó, cộng đồng bóng đá quốc tế thực sự chờ đợi và kỳ vọng, mong chờ ngày khai mạc World Cup 2022 hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời, độc đáo với người hâm mộ toàn cầu”. 

Sân Lusail là 1 trong 2 sân đang xây dựng sẽ hoàn tất trong năm 2021

FIFA

Kỷ World Cup 2022 ở Qatar lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào mùa đông, với 8 sân vận động có khoảng cách gần nhau, đồng nghĩa việc di chuyển cũng được rút ngắn đáng kể. Nhờ đó, đây cũng là kỳ World Cup được diễn ra trong thời gian ngắn với 28 ngày so với khoảng thời gian 1 tháng của các kỳ World Cup trước đây có 32 đội góp mặt ở vòng chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.