Ngày buồn của thành Milan

15/04/2013 05:37 GMT+7

(TNO) Thành Milan đã có một vòng 32 Serie A đầy thất vọng khi Inter Milan để thất thủ 0-2 trước Cagliari, còn AC Milan bị Napoli cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà.

(TNO) Thành Milan đã có một vòng 32 Serie A đầy thất vọng khi Inter Milan để thất thủ 0-2 trước Cagliari, còn AC Milan bị Napoli cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà.

>> AC Milan có thể bị loại khỏi Champions League vì quỵt tiền chuyển nhượng
>> Inter Milan hụt hơi trong cuộc đua vào top 3
>> AC Milan bị cầm hòa đáng tiếc trên sân Fiorentina

Ngày buồn của thành Milan
Nỗi thất vọng của HLV Stramaccioni khi Inter Milan thất bại - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15.4, giờ VN), trong khi đội xếp trên là Lazio chưa thi đấu, Inter Milan có cơ hội giành được vị trí trong top 5 khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Cagliari.

Thế nhưng trái với những kỳ vọng của người hâm mộ, Inter Milan đã chơi một trận dưới sức và phải nhận trận thua cay đắng tại sân Is Arenas. Trong suốt 45 phút hiệp 1, “Nerazurri” chỉ tạo ra được duy nhất một tình huống thật sự nguy hiểm ở phút 14 từ pha phối hợp của Esteban Cambiasso và Tommaso Rocchi. Tuy nhiên cú sút cuối cùng của Cambiasso đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sang hiệp 2, đội khách Inter Milan tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Những gì họ có thể làm được chỉ dừng ở những cơ hội nguy hiểm như cú ra chân kết thúc rất mạnh của Rocchi vào phút 52 sau pha đi bóng khôn khéo qua hàng phòng ngự Cagliari. Tuy nhiên thủ môn Michael Agazzi đã chơi tốt hơn ở tình huống này.

Chơi tấn công không hiệu quả, Inter Milan đã phải nhận bàn thua. Phút 62, Cagliari đã được hưởng một quả phạt đền trong tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của hậu vệ Matias Silvestre. Từ cự ly 11m, Mauricio Pinilla đã không mắc một sai lầm nào để đưa bóng vào lưới Hadanovic, mở tỷ số 1-0 cho Cagliari.

Nếu Inter Milan có thể trách trọng tài có phần nặng tay với họ trong bàn thua đầu tiên thì đến phút 76, các học trò của HLV Andrea Stramaccioni chỉ có thể tự trách mình khi để đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Hàng thủ của đội bóng Milan đã không thật sự tập trung trong pha đột phá của Pinilla, để anh một lần nữa sút tung nóc lưới Samir Hadanovic.

Thua 0-2, Inter Milan đã rơi xuống vị trí thứ 7 khi có 50 điểm và gần như sẽ không thể giành được chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Ngày buồn của thành Milan-2
AC Milan (trái) không thể thu ngắn cách biệt với Napoli - Ảnh: Reuters

Sau Inter Milan, AC Milan cũng bước vào trận đấu rất quan trọng với đội cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 2 là Napoli. Chơi đầy quyết tâm trên sân nhà, ngay phút thứ 4 AC Milan có pha phối hợp bắt nguồn từ cánh trái rất nguy hiểm khiến thủ môn De Sanctis phải giật mình.

Tình thế trận đấu càng trở nên thuận lợi với AC Milan khi đến phút 30 họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng một tình huống lỏng lẻo của hàng thủ Napoli, Giampaolo Pazzini đã chuyền bóng thuận lợi cho Mathieu Flamini sút tung lưới đội khách.

Nhưng niềm vui của các cổ động viên trên sân San Siro không kéo dài được lâu khi chỉ 3 phút sau tỷ số đã được san bằng. Juan Zuniga có pha đi bóng khéo lép bên cánh trái, thực hiện đường chuyền nhanh cho Goran Pandev đưa bóng qua đầu thủ thành Christian Abbiati vào lưới.

Dù cả hai đội đều chơi tấn công mạnh mẽ trong suốt 60 phút còn lại của trận đấu, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm ngoại trừ những cơ hội nguy hiểm bị bỏ qua trước mũi giày của chân sút hai bên.

Chỉ có được một trận hòa trên sân nhà, AC Milan đã không thể rút ngắn khoảng cách 5 điểm với Napoli (58 so với 63).

Cũng trong lượt trận vừa qua, AS Roma đã có được chiến thắng 2-1 trước Torino với hai pha làm bàn của Daniel Osvaldo ở phút 22 và Erik Lamela ở phút 60. Dù đến phút 81 AS Roma chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau thẻ vàng thứ hai của hậu vệ Federico Balzaretti, nhưng họ vẫn giữ được thành quả của mình đến hết trận đấu.

Chiến thắng quan trọng này đã giúp “Giallorossi” từ vị trí thứ 7 lên thứ 5, tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Kết quả các trận đấu

Palermo 1 - 1 Bologna

Cagliari 2 - 0 Inter Milan

Chievo 0 - 0 Catania

Genoa 1 - 1 Sampdoria

Parma 0 - 3 Udinese

Torino 1 - 2 AS Roma

AC Milan 1 - 1 Napoli

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.