Ngày chia tay 'đau đớn' của HLV Klopp

31/05/2015 07:05 GMT+7

(TNO) Dortmund và Wolfsburg đã tạo nên 4 bàn thắng đẹp mắt trong trận chung kết Cúp quốc gia diễn ra ra rạng sáng nay 31.5 (giờ VN) nhưng đó lại là đêm chia tay buồn bã của HLV Juergen Klopp.

(TNO) Dortmund và Wolfsburg đã tạo nên 4 bàn thắng đẹp mắt trong trận chung kết Cúp quốc gia diễn ra ra rạng sáng nay 31.5 (giờ VN) nhưng đó lại là đêm chia tay buồn bã của HLV Juergen Klopp.
Ngày chia tay buồn của HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Trong buổi họp báo sau trận đấu, Klopp buồn bã nói: "Sự ra đi của tôi trở nên đau lòng. Không không có bữa tiệc ăn mừng chiến thắng nào cả, chỉ là một bữa tiệc chia tay mà thôi".
Lẽ ra ông Klopp không đau đớn đến thế nếu Dortmund biết cách bảo vệ thành quả của mình, nhất là khi Pierre-Emerick Aubameyang đưa Dortmund vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5. Như mọi khi, đoàn quân của Klopp tràn lên tấn công và họ đã hái quả ngọt từ những pha hãm thành đầu tiên của trận đấu.
Những tưởng các cầu thủ Dortmund đã chuẩn bị cho bữa tiệc chia tay ông thầy của mình thật hoành tráng nhưng sự thiếu bản lĩnh đã khiến họ phải trả giá.
Aubameyang (số 17) mở tỷ số từ rất sớm cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Wolfsburg có hàng công xuất sắc vào hàng nhất - nhì Bundesliga và họ khẳng định điều đó ở trận chung kết này bằng việc biến hàng thủ Dortmund thành những kẻ nhà quê mới tập chơi bóng.
Đầu tiên là Gustavo trừng phạt tuyến phòng ngự buồn ngủ của Dortmund bằng pha băng xuống nhanh như chớp rồi tung cú sút sấm sét hạ gục thủ môn Langerak ở phút 22.
Chỉ 11 phút sau đó, trong lúc Dortmund còn đang loay hoay tràn lên tìm bàn gỡ thì De Bruyne đã đưa Wolfsburg vươn lên dẫn điểm 2-1 bằng pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm.
Gustavo (số 22) đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 22 - Ảnh: Reuters
Mọi thứ của trận chung kết đã kết thúc chóng vánh ở phút 38 khi Bast Dos ấn định tỷ số 3-1 cho "Bầy sói" bằng cú đánh đầu cận thành trong tư thế thoải mái.
"Trạng thái cảm xúc của tôi hiện giờ dưới mức trung bình. Tôi đang làm việc để xử lý thất bại này", vị huấn luyện viên 47 tuổi thất vọng cho biết.
Ông được nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu lôi kéo nhưng vẫn chưa quyết định đi đâu, Klopp dự định sẽ nghỉ ngơi một thời gian sau khi chia tay con tàu Dortmund trong một mùa bóng biến động nhất lịch sử.
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Wolfsburg của Bast Dos - Ảnh: Reuters
Klopp nói thêm: "Chúng tôi đã có thể ghi thêm bàn thắng ở hiệp một, chúng tôi đã có cơ hội. Xin chúc mừng Wolfsburg. Chúng tôi đã làm rất tốt nhưng lại thiếu may mắn. Đối với tôi, trong cuộc sống, những thách thức lớn nhất thường phải thất bại".
Sau khi dẫn dắt Dortmund đoạt chức vô địch Bundesliga vào năm 2011, ông tiếp tục giành cú đúp nội địa vào năm 2012 và hai siêu cúp Đức vào bộ sưu tập của câu lạc bộ.
Tình yêu bóng đá và niềm đam mê đã tạo ra một con người sống cùng triết lý bóng đá tấn công. Thành công của Klopp đi đôi với sự phục hồi về tài chính của Dortmund sau khi họ đứng trên bờ vực phá sản vào khoảng một thập kỷ trước.
Wolfsburg - nhà vô địch Cúp quốc gia Đức 2015 - Ảnh: Reuters
"Tôi hiểu mọi người muốn biết tôi đang nghĩ gì. Nhưng nếu tôi bắt đầu với điều đó, nước mắt sẽ tuôn ra. Chúng tôi đã thua một trận đấu và tôi không thể làm như thể tôi là người quan trọng nhất trên thế giới. Để lúc nào mà không có máy quay truyền hình chĩa vào mặt tôi vậy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.