Ngày chủ nhật “đen” của bóng đá Brazil

07/02/2012 13:31 GMT+7

(TNO) Bốn cổ động viên (CĐV) trúng đạn, hàng chục người khác bị thương và bị bắt giữ sau một loạt cuộc bạo động xảy ra chỉ trong một lượt trận thuộc giải vô địch bang Sao Paulo (Brazil) diễn ra hôm chủ nhật, 5.2 (giờ địa phương).

(TNO) Bốn cổ động viên (CĐV) trúng đạn, hàng chục người khác bị thương và bị bắt giữ sau một loạt cuộc bạo động xảy ra chỉ trong một lượt trận thuộc giải vô địch bang Sao Paulo (Brazil) diễn ra hôm chủ nhật, 5.2 (giờ địa phương).

>> Thảm họa bóng đá kinh hoàng ở Ai Cập
>> 47 người bị bắt sau thảm họa bóng đá Ai Cập
>> Thêm nhiều CĐV thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở Ai Cập  

 
CĐV Corinthians đốt pháo sáng trong trận đấu với Palmeiras - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sau trận đấu giữa Botafogo và Flamengo tại Rio de Janeiro, CĐV của hai đội lao vào ẩu đả nhau ở một quảng trường. Chính quyền Rio cho biết, trong cuộc hỗn loạn, bốn CĐV của CLB Botafogo đã bất ngờ bị một nhóm người đi trên ô tô dùng súng bắn vào đầu. Các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Bạo lực tiếp tục lan rộng ở Brazil trong các trận đấu diễn ra cùng giờ trong ngày chủ nhật khi có thêm hàng chục người bị thương hoặc bị bắt giữ. Tại Campinas, cảnh sát phải bắn đạn cao su để trấn áp đám đông CĐV quá khích của hai đội bóng Ponte Preta và Sao Paulo.

Cuộc bạo động trên xảy ra ở ngoài sân vận động Moises Lucarelli khi CĐV của hai đội đụng độ nhau buộc cảnh sát chống bạo động phải vào cuộc can thiệp. CĐV sau đó còn ném đá vào cảnh sát và phóng viên có mặt tại hiện trường, làm hư hại nhiều ô tô, gây nên một cuộc hỗn loạn dữ dội. Không có thương vong lớn ở cuộc bạo động này, nhưng cảnh sát cũng đã thực hiện một vài cuộc bắt giữ.

Cũng trong ngày chủ nhật nói trên, CĐV của CLB Palmeiras đã bị CĐV của Corinthians tấn công ở Sao Paulo. Chiếc xe buýt chở CĐV của CLB Palmeiras bị ném đá hư hại nặng nhưng rất may chỉ có một số người bị thương nhẹ. Có 20 người đã bị cảnh sát bắt giữ trong vụ này.

Trong khi đó, tại thành miền nam phố Porto Alegre, CĐV của Internacional choảng nhau trước trận đấu gặp CLB Gemio ở gần sân Estadio Olimpico...

 
Bạo lực đang leo thang trong giới CĐV Brazil - Ảnh: AFP

Hàng loạt vụ bạo động trong ngày chủ nhật nói trên đã khiến Brazil hết sức lo lắng cho tình hình an ninh ở World Cup 2014 khi tình trạng bạo lực bóng đá ở nước này đang có chiều hướng gia tăng trở lại. Mới đây Tổng thống của Brazil Dilma Roussef đã ra quyết định tăng mức phạt lên đến hai năm tù đối với CĐV tham gia các cuộc bạo động.

Hồi đầu năm nay, bốn CĐV của Goias bị bắn trọng thương trong một cuộc ẩu đả giữa những người hâm mộ ở Goiania. Năm ngoái, bốn CĐV khác cũng bị bắn trong một cuộc bạo động bóng đá ở Rio de Janeiro khiến 80 người bị bắt giữ... Mới đây nhất, vào tháng 11.2010, một CĐV 19 tuổi của Cruzeiro bị đám đông CĐV của Belo Horizonte dùng những thanh kim loại đánh đến chết...

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.