Ngày chủ nhật nóng bỏng

16/03/2014 03:00 GMT+7

Vòng 30 Premier League sẽ chỉ có 2 trận đấu diễn ra vào đêm nay nhưng đó lại là 2 cuộc đối đầu rất được chờ đợi.

Vòng 30 Premier League sẽ chỉ có 2 trận đấu diễn ra vào đêm nay nhưng đó lại là 2 cuộc đối đầu rất được chờ đợi.

 
M.U (trái) khó cản những pha phản công với tốc độ rất cao của Liverpool  - Ảnh: AFP

M.U sẽ đón tiếp Liverpool tại Old Trafford trong những nỗ lực cuối cùng nhằm thắp lại chút hy vọng ở cuộc đua vào Top 4. Muốn vậy, “Quỷ đỏ” buộc phải thắng để rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 8 điểm. Trong trường hợp ngược lại, khoảng cách sẽ được nới rộng đến 14 điểm và xem như M.U sẽ không thể kéo dài sự hiện diện của họ ở Champions League sang năm thứ 21.

Trong tình hình đó, HLV Moyes không thể vui hơn khi Rafael, Nani, Evans và Hernandez đều đã bình phục chấn thương, giúp ông có thêm nhiều chọn lựa hơn cho đội hình xuất phát. Tuy nhiên, vấn đề là ông sẽ cho “Quỷ đỏ” xuất trận với hàng công nào hay vẫn “mù quáng” với bộ tứ Van Persie - Rooney - Mata - Januzaj? Đó là chưa kể ông còn phải chọn ra một hàng phòng ngự đủ mạnh và khỏe để chống lại lối chơi đầy tốc độ của Liverpool, đội bóng đang hướng đến trận thắng thứ 5 liên tục ở Premier League.

Sự trở lại của Lucas và Sakho sau khi bình phục chấn thương được xem là những tin tức tốt lành cho HLV Rodgers. Tuy nhiên, ông cần phải quay về sơ đồ 4-3-3, với sự hiện diện của Sterling bên cạnh Suarez và Sturridge, thì mới hy vọng giành được chiến thắng tại Old Trafford.      

Mặt khác, sự ổn định của Liverpool có thể trở thành yếu tố quyết định ở trận đấu này khi M.U vẫn chưa thật sự định hình dưới thời của HLV Moyes mà còn phải phân tâm cho cuộc đón tiếp Olympiakos ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần.  

Trong khi đó, chấn thương lại là chủ đề chính trong cuộc đối đầu giữa Tottenham và Arsenal tại White Hart Lane. Tottenham vắng Dawson, Capoue, Lamela, Chiriches vì chấn thương trong lúc khả năng ra sân của Walker và Dembele chỉ là 50-50. Rất may là hậu vệ trái Rose đã kịp bình phục để cho Vertonghen chuyển vào đá cặp trung vệ với Kaboul.

Trên phần sân đối diện, Oezil, Ramsey, Walcott và Gibbs sẽ không thể xuất trận cùng Arsenal nhưng Monreal, Sanogo và Kallstrom đều đã bình phục. Tuy nhiên, “Các pháo thủ” có thể lợi dụng tinh thần đang tổn thương (thua liên tiếp 2 trận trước Chelsea và Benfica) và thể lực sa sút (chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi) của Tottenham  để rời White Hart Lane với ít nhất 1 điểm trong túi.  

Mất thủ quân, Man.City vẫn thắng

Dù chỉ còn chơi với 10 người từ phút thứ 10 sau khi thủ quân Kompany nhận thẻ đỏ rời sân, nhưng Man.City vẫn quá vượt trội so với Hull City và thắng cách biệt 2-0 ở trận đấu sớm tối qua 15.3 ngay sân khách. Các bàn thắng do công David Silva ghi phút 14 và Dzeko ghi phút cuối trận. Như vậy Man.City trở lại ngôi nhì bảng với 60 điểm, hơn Liverpool và Arsenal 1 điểm, và vẫn còn đấu ít hơn 1 trận, tiếp tục nuôi hy vọng giành lại ngôi đầu từ tay Chelsea. (G.Lao)

- Premier League:

16.3, 20 giờ 30: M.U - Liverpool: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

23 giờ: Tottenham - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 8

- La Liga:

16.3, 23 giờ: Barcelona - Osasuna: Barca chấp 3 trái, 3 trái rưỡi, thắng 8

- Serie A:

16.3, 21 giờ: AC Milan - Parma: Milan chấp nửa, thắng 9

17.3, 2 giờ 45: Genoa - Juventus: Juve chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV 15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận M.U - Liverpool; Tottenham - Arsenal.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

>> Premier League: Vượt ải Villa Park
>> Cựu cầu thủ Premier League thành nhà vô địch quyền anh
>> Những kỷ lục tiền về tiền lương ở Premier League
>> Ở lại M.U, Rooney lãnh lương kỷ lục Premier League
>> Premier League: Tìm con đường sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.