Ngày của những vị khách

28/11/2010 06:29 GMT+7

(TNO) Không một đội chủ nhà nào giành chiến thắng trong loạt trận đấu sớm vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (28.11). Trong khi Villarreal, Espanyol đều giành chiến thắng để duy trì thứ hạng thì Sevilla bất ngờ đại bại ngay trên sân nhà.

"Tàu ngầm vàng" đang lấy lại phong độ - Ảnh: AFP

(TNO) Không một đội chủ nhà nào giành chiến thắng trong loạt trận đấu sớm vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (28.11). Trong khi Villarreal, Espanyol đều giành chiến thắng để duy trì thứ hạng thì Sevilla bất ngờ đại bại ngay trên sân nhà.

>> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 28.11

Trải qua hai vòng đấu không biết đến chiến thắng, "Tàu ngầm vàng" đã trở lại cuộc đua với chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân Zaragoza. Sau thất bại trước Barcelona và bị Valencia cầm hoà, Villarreal rất cần một chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 3 đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng "mong manh" bám đuổi nhóm đầu. Trong hoàn cảnh như vậy, khó có đối thủ nào tốt hơn một Zaragoza đang "đội sổ" ở cuối bảng xếp hạng.

Trước một đối thủ quá yếu, các học trò của HLV Carlos Garrido cũng chỉ mất 18 phút để sớm định đoạt số phận trận đấu. Lần lượt Senna rồi đến Cazorla thay nhau lập công đưa Villarreal vượt lên dẫn trước 2-0.

Trận đấu càng trở nên dễ dàng cho đội khách khi Contini bên phía Zaragoza bị truất quyền thi đấu ở phút 64 sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Không bỏ lỡ cơ hội, Villarreal nhanh chóng cụ thể hoá lợi thế hơn người bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Nilmar chỉ 1 phút sau đó. Chiến thắng này giúp Villarreal tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 sau Real Madrid và Barcelona.


Nilmar (phải) đang có phong độ tốt mùa này - Ảnh: Reuters

Đội bóng đang có phong độ tốt Espanyol cũng vừa có chiến thắng quan trọng trên sân đối thủ mạnh Atletico Madrid. Bị đánh giá thấp hơn đồng thời phải chơi trên sân khách nhưng Espanyol lại luôn buộc đội chủ nhà Atletico vào thế phải rượt đuổi.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn với 5 bàn thắng nhưng cũng không kém phần căng thẳng với 9 thẻ vàng.

Đội khách Espanyol liên tục dẫn trước nhờ các bàn thắng của Garcia ở phút 22 và Verdu (phút 54). Mặc dù Tiago và Aguero lần lượt cân bằng tỷ số cho Atletico ở các phút 45 và 66 nhưng mọi nỗ lực đều trở nên vô nghĩa sau khi Osvaldo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Espanyol ở phút 78.

Thắng trận Espanyol có thêm 3 điểm quan trọng đồng thời tiếp tục bám sát Villarreal trên bảng xếp hạng.


Getafe (trái) bất ngờ đánh bại Sevilla - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại Sevilla bất ngờ gục ngã trước đội bóng chiếu dưới Getafe. Đáng nói hơn đây là trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà của thầy trò Manzano. Thánh địa Sanchez Pizjuan đã không còn vững chãi như khi họ hạ gục Atletico Madrid, Valencia hay Barcelona hồi đầu mùa. 

Khi mà bài toán hàng công còn dang dở thì HLV Manzano lại tiếp tục phải đau đầu bởi hàng thủ thi đấu quá tồi. Chỉ trong vòng 3 trận, Sevilla đã để thủng lưới đến 6 bàn trước những đối thủ không phải là mạnh, một kết quả đáng báo động. HLV Manzano còn quá nhiều việc để làm nếu muốn vực dậy đội bóng xứ Andalucia.

Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ thì ngay cả vị trí thứ 7 Sevilla cũng khó giữ nổi bởi những đối thủ sắp tới của họ đều rất khó chịu: Villarreal (tại La Liga) và Pari Saint Germain, Borussia Dortmund (Europa League).

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.