Ngày của Schalke

24/03/2010 09:41 GMT+7

"Hùm xám” không còn có nanh vuốt nhọn như nhiều năm trước, mà giờ đây họ chỉ được xếp vào cùng hàng với Schalke, Leverkusen, Hamburg hay Bremen - các đội thuộc hàng khá.

HLV Felix Magath từng dẫn dắt Bayern Munich từ mùa 2004 đến 2007 - Ảnh: Reuters

"Hùm xám” không còn có nanh vuốt nhọn như nhiều năm trước, mà giờ đây họ chỉ được xếp vào cùng hàng với Schalke, Leverkusen, Hamburg hay Bremen - các đội thuộc hàng khá.

Vì vậy không có gì lạ khi trước cuộc đụng độ ở bán kết Cúp QG với Schalke, giới chuyên môn lại đánh giá phần thắng nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV F.Magath. Xét trên tình hình thực tế, có rất nhiều lý do để có thể thấy được điều đó. Thứ nhất, nhiều trụ cột của Bayern liên tục dính chấn thương.

Thứ hai, ngay sau trận thua Frankfurt ở vòng 27, nội bộ Bayern đang lục đục khi một số cầu thủ đã bóng gió chỉ trích cách dùng người của Van Gaal. Thứ ba, “Hùm xám” đang đối mặt với lịch thi đấu đầy gian khổ trong những ngày tới (gặp Schalke, Leverkusen và M.U ở tứ kết Champions League). Thứ tư, mọi toan tính dài hơi của Van Gaal đều bị phá sản. Đó là những vị trí mới như hậu vệ trẻ Alaba hay cầu thủ thay thế cho Ribery, Gomez,… đều gây thất vọng. Chưa hết, trong chuyến làm khách trên sân Schalke, “Hùm xám” còn rất thấp thỏm khả năng ra sân của Ribery, Gomez đang dưỡng thương, trong khi Van Buyten đang có khả năng tái phát chấn thương…

Schalke đang khát khao có được danh hiệu này sau hơn 8 năm chờ đợi. HLV Magath – người rất hiểu rõ Bayern, đang dẫn dắt con tàu Schalke đi đúng hướng với một dàn cầu thủ trẻ có thể sẽ  “làm mưa làm gió” trong thời gian tới. Nhưng quan trọng hơn, Magath đang thổi vào lối chơi của đội bóng vùng Gelsenkirchen một lối chơi chặt chẽ ở phòng ngự và mạnh mẽ trong tấn công.  Hàng thủ của Schalke với Rafinha, Howedes, Bordon và Westermann đang là “lá chắn thép” ở Bundesliga (để lọt lưới ít nhất với 22 bàn sau 27 vòng đấu). Trong khi đó, sự trở lại của Farfan đã giúp Magath có được hàng công ưng ý nhất.

Cầu thủ chạy cánh người Peru hợp cùng Rakitic sẽ tạo thành gọng kìm đặc biệt nguy hiểm trong vai trò hỗ trợ cho Kuranyi. Điều này chắc hẳn sẽ khiến HLV Van Gaal phải tính phương án cấp thiết khi trong tay ông đang có những cầu thủ hậu vệ quá non kinh nghiệm.

Nhưng dù sao, Bayern có thể ngẩng cao đầu khi bất bại trong 5 chuyến làm khách trên sân Veltins-Arena (thắng 3, hòa 2). Hơn nữa, HLV Van Gaal sau đó cũng tạm dẹp tan dư luận với phát biểu: “Mọi người nên nhớ rằng chúng tôi vào tới tứ kết Champions League, bán kết Cúp QG và đang đứng đầu Bundesliga”.

Dự đoán: Schalke thắng 3-2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.