Ngày đăng quang

11/05/2011 00:54 GMT+7

Rạng sáng mai, nhiều khả năng Barcelona sẽ chính thức đoạt ngôi vô địch Primera Liga lần thứ ba liên tục.

Rạng sáng mai, nhiều khả năng Barcelona sẽ chính thức đoạt ngôi vô địch Primera Liga lần thứ ba liên tục.

Hiện nay, sau 35 vòng đấu, khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid là 8 điểm. Như vậy, chỉ cần kiếm thêm 1 điểm trong 3 vòng đấu còn lại là Barcelona sẽ chính thức trở thành nhà vô địch Primera Liga mùa bóng 2010-2011, nhờ có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn Real. Thậm chí, nếu như Real không thể thắng được Getafe trong trận đấu đã diễn ra vào rạng sáng nay thì ngay lập tức ngôi vô địch sẽ thuộc về Barcelona. Có thể khẳng định rằng rạng sáng mai sẽ là thời điểm để Primera Liga chào đón nhà vua mới.    


Barcelona (phải) sẽ đăng quang sau trận đấu với Levante vào rạng sáng mai - Ảnh: AFP
 

Tuy nhiên, HLV Guardiola đã tuyên bố rằng ông không chờ đợi món quà từ Real mà sẽ tự mình kết thúc sớm cuộc tranh chấp ngôi vô địch ở Primera Liga. Do vậy, ông không hề có ý định sử dụng các cầu thủ dự bị cho trận đấu trên sân của Levante. Có thể, ông Guardiola muốn chào đón ngôi vô địch bằng một chiến thắng, trước khi cho các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi trong 2 vòng đấu cuối cùng để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với M.U sẽ diễn ra vào ngày 28.5 tới tại Wembley, London.  

Tin vui cho ông Guardiola là Maxwell và Krkic đã trở lại luyện tập sau thời gian dưỡng thương và Adriano cũng sẽ bình phục vào cuối tuần này. Như vậy chỉ còn đội trưởng Puyol là đang phải theo một chế độ luyện tập đặc biệt nhằm đạt được điều kiện thể lực tối ưu trước trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm của Barcelona, dù Levante sẽ thi đấu hết mình nhằm tích lũy thêm điểm số cho cuộc đua giành quyền trụ hạng.  

Mặt khác, Messi (31 bàn) cũng đang khao khát ghi bàn để đuổi kịp Ronaldo (33 bàn) của  Real trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới ở Primera Liga và đồng thời cũng chính là cuộc chiến để sở hữu Chiếc giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, đó sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng cho Messi vì Levante thường tỏ ra mạnh mẽ trên sân nhà (thắng 6, hòa 2 trong 8 trận gần nhất tại sân Ciutat de Valencia) và chắc chắn hàng phòng ngự của họ sẽ làm mọi cách để phong tỏa tiền đạo người Argentina này. 

Thế nhưng, Ciutat de Valencia cũng chính là nơi đã để lại những kỷ niệm đẹp cho Barcelona. Ở nơi đó, Xavi và các đồng đội của anh trong mùa bóng 2004-2005 đã chính thức đặt chân lên bục đăng quang. Lần này cũng vậy thôi!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.