Ngày mai là quá khứ

07/12/2012 03:05 GMT+7

Chỉ chưa đầy 7 tháng sau ngày đăng quang ở Champions League, giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vương của Chelsea đã tan thành mây khói.

Chỉ chưa đầy 7 tháng sau ngày đăng quang ở Champions League, giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vương của Chelsea đã tan thành mây khói.   

Như một lời nguyền, cho đến nay vẫn chưa có một đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch trong kỷ nguyên Champions League. Trong quá khứ, mỗi nhà vô địch “chết” theo một kiểu, nhưng “cái chết” của Chelsea vào rạng sáng qua là cay đắng hơn cả, bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà đội ĐKVĐ bị loại ngay ở vòng bảng. 

Không thể trách HLV Benitez bởi ông đã làm được những điều tốt nhất có thể trong trận đầu tiên và cũng là lần cuối cùng dẫn dắt Chelsea ở Champions League mùa này. Tất cả mọi chuyện, kể cả yếu tố may mắn (Nordsjaelland bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ một quả phạt đền), đã đứng về phía ông, chỉ trừ việc Juventus giành được chiến thắng trước chủ nhà Shakhtar Donetsk (1-0).

 Ngày mai là quá khứ
Torres (bìa phải) đã ghi bàn nhưng Chelsea vẫn bị loại - Ảnh: AFP

Thật ra, trong suốt 90 phút thi đấu, Chelsea không hề có một khoảng thời gian nào, dù chỉ một giây, được chạm tay vào tấm vé tham dự vòng 1/8. Bởi trong trận đấu tại Donbass Arena, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Shakhtar sẽ giành được chiến thắng, thậm chí kể cả khi họ chơi tích cực hơn rất nhiều trong hiệp 2, nhất là sau lúc bị thủng lưới vì pha đốt lưới nhà của Kucher ở phút 56. Tất cả là do Juventus chơi phòng ngự quá tốt, khiến đội chủ nhà hầu như không có cơ hội thật sự để tiếp cận khung thành của Buffon.

Do vậy, cần phải biểu dương tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea bởi họ đã nỗ lực để chia tay Champions League bằng một món quà nhỏ (thắng Nordsjaelland 6-1) nhằm tạ lỗi với người hâm mộ. Như đã nói ở trên, quả là ông Benitez đã làm được mọi chuyện: giành chiến thắng đậm nhất ở Champions League mùa này bằng một lối chơi tấn công toàn diện (tung ra đến 32 cú dứt điểm), Torres đã ghi bàn trở lại qua một cú đúp, cả 3 tuyến đều thay phiên nhau lập công và đặc biệt là thúc đẩy các học trò thi đấu đến cùng (vẫn ghi thêm 2 bàn nữa sau khi biết tin Juventus dẫn trước Shakhtar).

Đó chính là những nét tích cực đáng kể trong lòng một đội bóng đang rệu rã, khiến ông Bentiez tỏ ra rất lạc quan hướng đến tương lai. Tuy nhiên, liệu lạc quan kiểu đó có quá sớm không khi Nordsjaelland chỉ là một đội bóng rất khiêm tốn với bình quân 3,7 bàn thua/trận ở vòng bảng Champions League? Câu trả lời có thể sẽ có vào cuối tuần này, khi Chelsea đến làm khách trên sân của Sunderland trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. 

Tạm biệt Champions League, nhưng Europa League vẫn giang rộng đôi tay chào đón kẻ bất hạnh Chelsea.

Barcelona là ứng viên vô địch số 1

Hãng cá cược danh tiếng thế giới William Hill đã đưa ra tỷ lệ cược cho đội vô địch mùa này. Theo đó, Barcelona là ứng cử viên số 1 với tỷ lệ 5/2 (đặt 2 ăn 5). Kế đến là Real Madrid với tỷ lệ 10/3. Ngạc nhiên nhất là M.U chỉ xếp vị trí thứ 5 theo thứ tự ưu tiên cơ hội vô địch với tỷ lệ 10/1, xếp sau cả 2 CLB của Đức là Bayern Munich hạng 3 với tỷ lệ 7/1 và Borussia Dortmund 8/1. Đội ĐKVĐ giải Serie A, Juventus có tỷ lệ 14/1. Trong khi “gã nhà giàu mới” Paris Saint-Germain có tỷ lệ là 20/1, nhưng xếp trên Arsenal (tỷ lệ 25/1) ngang hàng với CLB của Ukraine là Shakhtar Donetsk. “Ông lớn” một thời AC Milan giờ chỉ còn xếp ngang cơ hội vô địch như với các CLB tầm trung khác là Malaga, FC Porto và Schalke (cùng tỷ lệ 50/1). Tiếp theo là Valencia 66/1, còn Celtic và Galatasaray có tỷ lệ tới 150/1. (G.Lao)

Kết quả cụ thể các trận cuối vòng bảng

- Bảng E: Chelsea - FC Nordsjaelland: 6-1; Shakhtar Donetsk - Juventus: 0-1.
- Bảng F: Bayern Munich - BATE Borisov: 4-1; Lille - Valencia: 0-1.
- Bảng G: Barcelona - Benfica: 0-0; Celtic - Spartak Moscow: 2-1.
- Bảng H: Braga - Galatasaray: 1-2; M.U - CFR Cluj: 0-1.

16 đội lọt vào vòng knock-out gồm: PSG, Schalke, Malaga, Dortmund, Juventus, Bayern Munich, Barcelona và M.U (nhóm hạt giống 1 đứng đầu bảng), Porto, Arsenal, AC Milan, Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Valencia, Celtic và Galatasaray (nhóm hạt giống 2 đứng nhì bảng). UEFA sẽ bốc thăm xếp cặp loại trực tiếp vào ngày 20.12. (G.L)

Trần Tôn

>> Torres và Hazard tỏa sáng, Chelsea độc chiếm ngôi đầu
>> Vua phá lưới Torres đảo lộn mọi dự đoán
>> Torres tỏa sáng, TBN đè bẹp CH Ireland 4-0
>> Torres tỏa sáng, Sneijder chấn thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.