Ngày mai, Mourinho ra mắt

30/05/2010 09:47 GMT+7

Theo tờ AS, Jose Mourinho đã chính thức thuộc về đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu và sẽ ra mắt người hâm mộ vào thứ Hai tuần tới. >> Mục tiêu sắp tới của “Special One”

Mourinho trên đường ra sân bay đến Madrid, Tây Ban Nha - Ảnh: AP

Theo tờ AS, Jose Mourinho đã chính thức thuộc về đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu và sẽ ra mắt người hâm mộ vào thứ Hai tuần tới.

>> Mục tiêu sắp tới của “Special One”

Quyền lực Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid, trong làng bóng đá thật đáng nể. Ông chỉ xuất hiện tại Milan vài tiếng đồng hồ trong buổi chiều thứ Sáu 28.5 mà đã giải thoát xong cho Mourinho ra khỏi hợp đồng với Inter, việc mà vài ngày qua, “lính” được Perez cử đến không làm được. Real chỉ phải bồi thường cho Inter 8 triệu euro, bằng một nửa số tiền Inter đòi để có sự phục vụ của Mourinho trong 4 mùa giải tới. Lễ ra mắt Mourinho tại sân Santiago Bernabeu đã được ấn định: 13g (giờ Madrid) ngày thứ Hai 31.5.

Sau khi giải quyết xong, chủ tịch Moratti của Inter nhận xét rằng: “Thái độ của Inter không gay gắt, chúng tôi chỉ muốn giải quyết mọi chuyện hợp lý lẽ. Chúng tôi vẫn muốn tiếp tục làm việc với Mourinho bởi không ai bằng ông ấy cả”. Danh sách những HLV Inter muốn có để thay thế Mourinho toàn những người “bất khả thi”: Pep Guardiola, Hiddink, Capello. Vì thế, có tin họ đưa Pellegrini, HLV vừa bị Real sa thải, vào danh sách thay Mourinho. Pellegrini có thể sẽ thay Bielsa làm HLV tuyển Chile sau World Cup, CLB Fenerbahce ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang liên hệ với ông, nhưng một công việc như ở Inter có lẽ khiến ông không thể từ chối được.


Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez

Moratti chỉ có một điều phàn nàn về Mourinho: “Quyết định tuyên bố rời Inter của Mourinho trước trận chung kết Champions League tuần trước đúng là không lý tưởng. Do chúng tôi thắng trận đó nên tuyên bố của Mourinho không làm tổn thương tôi nhưng mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu Mourinho tuyên bố đúng lúc”.

Mourinho muốn đưa một số cầu thủ Inter tới Real, đặc biệt là Maicon. Khi được hỏi về điều này, Moratti nói: “Bán cầu thủ cho Real? Cũng được, nhưng giá sẽ cao đấy. Tôi là người hâm mộ Maicon, nhiều CLB khác cũng thế, vì thế tôi không đưa Maicon vào cuộc thương lượng để giải phóng cho Mourinho”.

Real muốn tổ chức một lễ ra mắt Mourinho đình đám, ở giữa sân Bernabeu với những chiếc cúp Champions League, mở cửa cho các CĐV vào sân như khi ra mắt Ronaldo và Kaka mùa trước. Nhưng thông tin từ phía Mourinho là ông không muốn có một cuộc ra mắt rình rang, ông chỉ muốn ra mắt ở phòng họp báo tại sân Bernabeu thôi.

Phản ứng của Mourinho sau khi được giải phóng? “Tôi nghĩ Real ký hợp đồng với tôi không chỉ bởi những mục tiêu ngắn hạn như các danh hiệu mà còn bởi họ biết tôi có thể tạo ra một nền tảng cho sự phát triển vững chắc ở Real. Khi tôi rời Chelsea hay Inter, tôi đều để lại thứ đó”.

* Julio Cesar (thủ môn Inter, ảnh): Kaka sắp hưởng hạnh phúc dưới thời Mourinho, tôi không nghi ngờ điều đó. Mourinho là HLV đặc biệt, không thể tưởng tượng được. Ông ta biết cách đem thành công cho đội bóng. Không phải HLV nào cũng có thể đoạt cú ăn ba nhưng Mourinho làm được.

* Juan Gaspart (cựu chủ tịch Barcelona): Tôi có mối quan hệ tốt với HLV Mourinho nhưng tôi ghét Real madrid. Tôi không muốn Real thành công một chút nào. Tôi hy vọng Mourinho sẽ dẫn dắt Real... xuống hạng Nhì.

* Cristiano Ronaldo (tiền đạo Real madrid): Tôi rất hài lòng khi biết Mourinho sẽ là HLV của tôi trong mùa giải tới. Jose là con người của chiến thắng, giống tôi. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ đoạt nhiều danh hiệu với Mourinho, đó cũng là lý do vì sao tôi ký hợp đồng với Real Madrid. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp trong mùa giải tới”.

* Trang chủ Iinter: Chủ tịch Moratti và Inter cảm ơn Jose Mourinho và các trợ lý vì công việc họ làm trong 2 mùa qua ở giải trong nước và châu Âu với 2 Scudetto, 1 Cúp Ý, 1 Siêu Cúp Ý và vô địch Champions League. N.M (Tổng hợp)

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.