Ngày ra mắt buồn của Blanc

12/08/2010 23:39 GMT+7

Tân HLV Laurent Blanc vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh của tuyển Pháp sau triều đại kết thúc trong hổ thẹn của Domenech với thất bại trước Na Uy vào rạng sáng qua.

Tuyển Pháp (giữa) còn nhiều việc phải làm - Ảnh: AFP

Tân HLV Laurent Blanc vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh của tuyển Pháp sau triều đại kết thúc trong hổ thẹn của Domenech với thất bại trước Na Uy vào rạng sáng qua.

Tân HLV Blanc đã phải trải qua những cảm xúc trái ngược chỉ trong vòng 2 ngày - trước và sau trận đấu giao hữu gặp Na Uy. Trong buổi tập trước trận đấu, cựu HLV của CLB Bordeaux liên tục thổ lộ niềm hạnh phúc khi được trở lại đóng góp cho tuyển Pháp. Nhưng sau trận thua 1-2 ở Olso rạng sáng qua, HLV Blanc phải thừa nhận: “Tôi thất vọng khi không thể giúp đội tuyển có được bước khởi đầu thành công. Tôi có quá ít thời gian để chuẩn bị cho trận này, nhưng phía trước vẫn còn nhiều thời gian để đội tuyển hướng đến thành công”.

Sau trận đấu, báo chí Pháp lại tỏ ra rất thông cảm cho cựu đội trưởng từng cùng “Les Bleus” đăng quang ở World Cup 1998 và Euro 2000. Hai tờ báo thể thao của Pháp là L’Equipe và France Football cùng chung nhận định rằng dù không có được những cầu thủ xuất sắc nhất (do 23 cầu thủ tham dự World Cup 2010 bị treo giò 1 trận - NV) và HLV Blanc mới chỉ nắm đội trong thời gian ngắn ngủi, nhưng lối chơi của tuyển Pháp đã có những tín hiệu tốt. Thành công nhất là việc những tân binh như: thủ môn Ruffier, Adil Rami, Aly Cissokho (hậu vệ), N'Zogbia, Mvila (tiền vệ) và tiền đạo Hoarau đã có một trận ra mắt khá tốt. Trong khi đó, tiền đạo Benzema, tiền vệ Nasri và trung vệ đội trưởng Mexes - những gương mặt bị cựu HLV Domenech gạch tên ở World Cup - tạo nên một trục dọc giúp tuyển Pháp luôn nắm thế chủ động dù lối chơi vẫn còn khá đơn giản với nhiều pha tấn công ở 2 cánh.

Dù vậy, tờ L’Equipe vẫn phân tích khá sâu về những khuyết điểm trong lối chơi của tuyển Pháp sau khi giật tít với nội dung: Cần chấn chỉnh hàng thủ. Trong 2 bàn thua của Pháp (Huseklepp lập công cho Na Uy ở phút 51 và 71 sau khi Ben Arfa mở tỷ số cho Pháp ở phút 49), hàng thủ của “The Blues” đã liên tục mắc sai lầm, trong đó những tiền vệ phòng ngự lại thiếu sự hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Ông Michel Platini cho biết: “Kết quả rất quan trọng ở thời điểm này, nhưng Blanc không có được điều đó. Nhưng với những gì thể hiện, chúng ta có thể hy vọng về một sự khởi sắc của đội tuyển ở Euro 2012 và World Cup 2014”.

Trái ngược với HLV Blanc, HLV tạm quyền của tuyển Argentina - Sergio Batista có màn khởi đầu suôn sẻ với trận thắng 1-0 trước CH Ireland (Di Maria lập công). Trong khi đó, ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha lại tỏ ra khá mệt mỏi và phải cần tới bàn thắng vào phút cuối của tân binh CLB Man.City - Silva mới có được trận hòa 1-1 trước Mexico. Các kết quả khác: Đức - Đan Mạch: 2-2; Ukraine - Hà Lan: 1-1. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.