Ngày tồi tệ của Chelsea; AC Milan hạ Inter

15/11/2010 08:24 GMT+7

(TNO) Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội để nới rộng khoảng cách với M.U lẫn Arsenal khi bị Sunderland đánh bại 3-0, trong khi Inter cũng thất bại trong trận derby thứ 273 của thành Milan...

Chelsea (xanh) bất ngờ bị Sunderland hạ nhục - Ảnh: Reauters

(TNO) Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội để nới rộng khoảng cách với M.U lẫn Arsenal khi bị Sunderland đánh bại 3-0, trong khi Inter cũng thất bại trong trận derby thứ 273 của thành Milan...

Sôi động tam mã

Trận thua này khiến Chelsea phải nhận thất bại thứ ba trong mùa giải đồng thời chỉ còn hơn Arsenal và M.U với một khoảng cách sít sao (2 và 3 điểm). Cuộc đua của giải ngoại hạng Anh chính vì vậy mà thêm phần sôi động khi tam mã đều có những phút giây đầy trái ngược nhau.

Thật khó ai tin khi ba cái bóng áo xanh đều nhạt nhòa và thiếu sức mạnh đến kỳ lạ trong pha đột phá của của Onuoha ở phút cuối cùng của hiệp 1. Với sự tinh tế của mình, Onuoha dễ dàng xỉa bóng vào góc xa hạ P.Cech để tạo nên bước ngoặt đáng kinh ngạc của trận đấu.

Khi Chelsea còn chưa kịp bừng tỉnh thì ngay đầu hiệp 2, A.Gyan đã nện thêm một đòn chí tử vào tham vọng vô địch của "The Blues". Gần cuối trận, Welbeck ấn định thắng lợi giòn giã 3-0 cho "Mèo đen" đồng thời tạo nên kết quả bất ngờ nhất của vòng 13.

"Mọi thứ thật tồi tệ, chúng tôi đã chơi không tốt như mình mong muốn trong khi Sunderland có một tinh thần thật tuyệt vời. Đây là một ngày tồi tệ và thật sự là màn trình diễn kỳ lạ của chúng tôi" - HLV Carlo Ancelotti phải cay đắng thừa nhận sau trận đấu.


Hàng công yếu ớt, hàng thủ mỏng manh, Chelsea đón nhận thất bại đau đớn - Ảnh: Reuters

Đây cũng là trận thua nặng nề nhất trên sân nhà của Chelsea kể từ tháng 4.2002 và thêm một kỷ niệm buồn nữa cho "The Blues" khi họ đón nhận hai thất bại chỉ trong vòng ba trận đấu liên tiếp.

Đêm qua, Arsenal đã rất may mắn mới có thể đánh bại được Everton ngay trên sân khách. "Pháo thủ" đã phải chịu một sức ép đáng kể trong khoảng 10 phút cuối trận khi đã dẫn trước đối phương 2-0 (Sagna 36' và Fabregas 48' ghi bàn).

Tuy nhiên, sự kiên cường và quyết tâm của Everton đã khiến cho trận đấu trở nên hồi hộp và gay cấn hơn rất nhiều. Tim Cahill đem về bàn rút ngắn tỉ số cho Everton đồng thời buộc Arsenal phải liên tục chống đỡ trong những giây còn lại mới bảo toàn được 3 điểm trọn vẹn.   

Thắng lợi này giúp Arsenal qua mặt M.U để đòi lại ngôi nhì bảng, đồng thời chứng tỏ mình không hề dễ dàng bị lãng quên trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Chính Ibra hạ Inter

Trong trận derby thành Milan, cựu cầu thủ của Inter - Ibrahiomvic -đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt 11m để đem về thắng lợi sít sao 1-0 cho Milan. Đây được xem là thất bại đầu tiên của đương kim vô địch Inter trên sân nhà ở Serie A sau gần 3 năm

Kết quả trên giúp AC Milan trở lại ngôi đầu bảng, hơn 1 điểm so với Lazio, đội trước đó đã đánh bại Napoli 2-0 trong trận đấu sớm của vòng 12.

Đây có thể xem là nỗi đau khôn nguôi của Inter khi chính Ibra là người châm ngòi với pha đột phá dũng mãnh của mình đã khiến Materazzi phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Ibrahimovic dễ dàng đánh bại thủ thành Castelazzi để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.


Chiến thắng trong trận derby thành Milan đã giúp đội bóng áo đỏ đen vươn lên ngôi đầu Serie A - Ảnh: AFP

Tuy là người hùng của AC Milan nhưng Ibra tỏ ra rất khiêm tốn và tôn trọng các đồng đội cũ của mình. "Đó thật sự không phải là một bàn thắng dễ dàng khi trước mặt tôi là những cổ động viên Inter ngay trên sân nhà, thế nhưng tôi đã làm tốt công việc của mình và tập trung để hoàn tất nó. Tôi nghĩ bàn thắng đó đã giúp toàn đội tự tin và trở nên bình tĩnh trong những phút còn lại" - Ibra cho biết sau trận đấu.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.