Ngày Torres tỏa sáng

29/03/2010 08:52 GMT+7

Tiền đạo Fernando Torres đã lập cú đúp giúp Liverpool thắng Sunderland. Trận thắng này giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League.

Niềm vui của Torres (9) sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP

Tiền đạo Fernando Torres đã lập cú đúp giúp Liverpool thắng Sunderland. Trận thắng này giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League.

Trong trận lượt đi tại sân Ánh Sáng hồi tháng 10 năm ngoái, Sunderland đã thắng Liverpool 1-0 nhờ bàn thắng hy hữu của Darren Bent. Cú sút của Bent đập trúng một quả bóng bay đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Reina. Tối qua, không có quả bóng bay nào trên sân Anfield và chẳng có cách nào để Sunderland tìm được đường vào khung thành Liverpool. Nhưng Liverpool lại tìm được đường vào khung thành của Sunderland rất dễ dàng và giành chiến thắng 3-0.

Ngay phút thứ 3, tiền đạo Fernando Torres đã chọc thủng lưới “Mèo đen” bằng một cú sút ngẫu hứng. Đến phút 32, hậu vệ Johnson nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm. Các CĐV Liverpool ngay khi đó đều hiểu rằng đội bóng của họ đã nắm chắc  3 điểm vì trong 37 trận trước đó mà Liverpool dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 thì luôn giành được phần thắng chung cuộc.

Xét về tình huống khi Torres và Johnson ghi bàn thắng, Liverpool có phần ăn may nhưng nếu xét toàn diện trong hiệp 1, Liverpool xứng đáng có nhiều hơn 2 bàn. Bởi lẽ hàng tiền vệ của Liverpool  áp đặt hoàn toàn trận đấu và họ không cho Sunderland có cơ hội phản kháng.

Trong hiệp 2, dù Liverpool đã chủ động giảm tốc độ trận đấu để giữ sức cho trận gặp Benfica tại tứ kết Europa League, họ vẫn chơi áp đảo và ghi thêm 1 bàn nữa nhờ công  Torres. Đó là bàn thứ 18 của Torres cho Liverpool tại Premier League mùa này và cũng là bàn thắng thứ 7 trong 4 trận gần đây của chân sút người Tây Ban Nha.

Nhờ trận thắng này, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới.  Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 Tottenham xuống còn 4 điểm nhưng họ lại thi đấu nhiều hơn Tottenham 1 trận. Trong  6 vòng cuối, Liverpool sẽ lần lượt gặp chủ nhà Birmingham, tiếp Fulham, West Ham, làm khách tại Burnley, tiếp Chelsea và cuối cùng là gặp Hull. Cần phải kiếm được ít nhất 15 điểm trong các trận kể trên họ mới có hy vọng vượt qua được đội bóng của HLV Harry Redknapp.

Về phía Sunderland, trận thua này chẳng có gì đáng thất vọng. Họ đã có 35 điểm và theo lý thuyết, chỉ cần có thêm 5 điểm trong 6 vòng cuối là “Mèo đen” sẽ trụ hạng. Thậm chí chẳng cần đạt đến 40 điểm, Sunderland cũng có thể trụ hạng vì các đối thủ ở khu vực đáy bảng năm nay thi đấu quá yếu. Ngoài Portsmouth đã gần yên phận trụ hạng, Burnley cũng đang có dấu hiệu mất phương hướng. Trong trận đấu trước đó với Blackburn, Burnley đã thua 0-1 dù được chơi trên sân nhà và tiếp tục ở vị trí áp chót.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.