Ngày trở lại của Ibrahimovic

28/09/2010 08:48 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Ajax là 35%, của Milan là 35%, khả năng hòa là 30% Nếu nói về việc thay đổi đội bóng, Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ thay đội bóng như thay áo. Nhưng đặc biệt, tiền đạo người Thụy Điển chỉ đầu quân cho những đội bóng lớn.

Ibrahimovic đang tỏa sáng trong màu áo Milan - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Ajax là 35%, của Milan là 35%, khả năng hòa là 30%

Nếu nói về việc thay đổi đội bóng, Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ thay đội bóng như thay áo. Nhưng đặc biệt, tiền đạo người Thụy Điển chỉ đầu quân cho những đội bóng lớn.

Trong sự nghiệp của mình, Ibra đã từng là cầu thủ của Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona và giờ là AC Milan, toàn những đại gia của bóng đá châu Âu.

Có thể nói, Ajax chính là bệ phóng để Ibrahimovic có được thành công như ngày hôm nay. Ngay trong lần đầu tiên tham dự Champions League vào mùa giải 2002-03, tiền đạo cao 1,92m này đã có 4 bàn thắng. Thành tích này đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn khác ở châu Âu và rồi đi đến đâu thì Ibra cũng có được thành công.

Sẽ không phải là quá lời nếu nói rằng Milan hiện đang “sống” nhờ vào tài ghi bàn của tiền đạo người Thụy Điển. Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ đen, Ibra đã có 4 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó phải kể đến cú đúp trong trận gặp Auxerre giúp Milan ra quân thành công ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Kế đến là pha rướn người tâng bóng qua đầu thủ môn đưa Milan vượt qua Genoa hồi cuối tuần qua.

Sự có mặt của Ibra đã khiến HLV Massimiliano Allegri của Milan đã phải thay đổi chiến thuật. Trước kia, Ronaldinho là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Rossoneri nhưng giờ thì khác. Ngôi sao người Brazil cũng phải “phục vụ” cho Ibra. Đó là điều mà khó tân binh nào làm được.

Theo thông tin từ báo chí Ý, nhiều khả năng HLV Allegri sẽ xoay vòng sử dụng cầu thủ khi Milan hành quân đến Hà Lan. Ronaldinho, Boateng hoặc Pirlo sẽ được cho nghỉ. Trong khi Robinho sẽ có trận đấu đầu tiên được ra sân ngay từ đầu. Với những gì đã diễn ra ở loạt trận đầu tiên, có thể thấy hai chiếc vé đi tiếp vào vòng trong sẽ khó lọt khỏi tay Real Madrid và Milan. Trong trận đấu cách đây hai tuần trên sân Bernabeu, Ajax đã phải căng mình ra chịu trận trước những đợt tấn công như vũ bão của Real. Phải nhờ đến may mắn, thầy trò Martin Jol mới chỉ để lọt lưới hai bàn.

Trong lần trở lại Amsterdam Arena này, Ibra sẽ là mối đe dọa chính cho khung thành của đội bóng cũ. Các hậu vệ của Ajax sẽ phải cực kỳ cảnh giác với chân sút người Thụy Điển. Sẽ không hề ngạc nhiên khi Ibra tiếp tục lập công để giúp Milan có thêm một chiến thắng tại vòng bảng Champions League.

Seedorf và Ibra bày tỏ cảm xúc khi gặp lại Ajax

Trận đấu giữa Ajax và Milan là cuộc gặp gỡ giữa những người quen cũ. Nổi bật nhất trong số đó là 2 ngôi sao của Milan, Clarence Seedorf  và Zlatan Ibrahimovic.

Seedorf, người vốn khởi nghiệp tại Ajax vào năm 1992, sẽ có dịp tái ngộ bạn cũ Andre Ooijer, cầu thủ vừa ký hợp đồng với đội bóng ở Hà Lan trong mùa hè. Ooijer trưởng thành cùng lứa với Seedorf tại lò đào tạo của Ajax những năm đầu thập niên 1990. “Tôi có cảm giác thật đặc biệt khi quay trở lại Ajax”, Seedorf nói, “Hy vọng đó là cảm giác của cả đôi bên. Họ đã rút ra bài học từ sai lầm ở trận gặp Real. Tôi thật sự tò mò về cách họ chống trả chúng tôi”. Trong mùa hè này, Seedorf từng từ chối đề nghị trở lại thi đấu cho Ajax của HLV Martin Jol.


Seedorf (trái) và Ibrahimovic - 2 cầu thủ từng thi đấu cho Ajax - Ảnh: AFP

Từng có thời gian thi đấu cho Ajax, tiền đạo Ibrahimovic cũng không ngại bày tỏ cảm xúc về CLB nơi anh xây dựng tên tuổi. “Tôi trở thành ngôi sao nhờ vào những ngày ở Ajax. Tôi vẫn còn bạn bè ở Amsterdam song lần này tôi trở về không phải để tìm kiếm niềm vui mà là 3 điểm”, Ibrahimovic nói với Reuters. Chân sút người Thụy Điển từng giáp mặt 3 lần với Ajax, 2 lần trong màu áo Juventus và 1 lần với Inter, song anh chưa hề có được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. “Rất khó khăn khi phải đối mặt với Ajax trên sân nhà của họ, họ là một đội bóng trẻ có kỹ thuật rất tốt”, Ibrahimovic nói tiếp.

Trong khi đó, ở bên phía Ajax cũng có một nhân vật hiểu rõ Milan, đó là trợ lý HLV Danny Blind. Cựu tuyển thủ Hà Lan từng mang băng thủ quân của Ajax trong trận thắng Milan ở chung kết Champions League năm 1995. Hậu vệ Jan Vertonghen tiết lộ Blind đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn thêm cho các cầu thủ Ajax cách đối phó với lối chơi của Milan trong buổi tập hôm qua.

S.D (Theo UEFA.com)

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.