Ngày vàng của Suarez

06/08/2010 10:56 GMT+7

Cầu thủ của Uruguay Suarez vừa lập cú đúp: ghi bàn giúp Ajax lọt vào vòng play-off Champions League và được lên chức bố.

Suarez (16) vừa ghi bàn cho Ajax vừa được lên chức bố - Ảnh: AFP

Cầu thủ của Uruguay Suarez vừa lập cú đúp: ghi bàn giúp Ajax lọt vào vòng play-off Champions League và được lên chức bố.

Tiền đạo Luis Suarez, người bị cả châu Phi lên án vì dùng tay cản bàn thắng của Ghana trong trận tứ kết World Cup 2010, vừa ghi bàn thắng quan trọng giúp Ajax vượt qua PAOK tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Gần mười hai tiếng sau đó, Suarez nhận được tin mừng từ Tây Ban Nha: anh chính thức lên chức cha khi cô vợ Sofia Balbi sinh hạ bé gái Defina. HLV Martin Jol đã “thưởng nóng” cho Suarez được bay sang Tây Ban Nha thăm vợ một tuần vì đằng nào trong 2 trận tới tại giải Hà Lan, tiền đạo người Uruguay cũng không được thi đấu do bị treo giò (Suarez bị thẻ đỏ trong trận đấu với Twente tại Siêu cúp Hà Lan).


Chàng tiền đạo của Uruguay đang vui đùa cùng vợ con

Cô vợ Sofia là một người có tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đối với Suarez. Tiền đạo người Uruguay sinh trong một gia đình nghèo khó lại đông con. Cả 7 anh em nhà Suarez đều do một tay bà mẹ nuôi dạy và tuổi thơ của anh dính dáng đến những buổi tiệc tùng say khướt hơn là bóng đá. Sofia là cô bạn gái thời thơ ấu của Suarez và cũng là mối tình đầu của chân sút này. Anh tiết lộ trên tờ La Nacion rằng anh đã yêu Sofia từ năm 13 tuổi, tức là từ 1 năm trước khi đến tập bóng đá tại lò đào tạo Nacional.

Nhà Sofia thuộc loại khá giả nên đã thu xếp cho cô sang Tây Ban Nha sinh sống. Suarez hiểu rằng nếu anh không giàu có thì sẽ không bao giờ sang được Tây Ban Nha và sẽ đánh mất mối tình đầu. Chỉ có một cách để mau kiếm được nhiều tiền là đá bóng, và chính tình yêu đã giúp Suarez bỏ xa thói hư tật xấu để chuyên tâm với trái bóng. Sự khổ luyện đó được đền đáp khi năm 2005, Suarez được gọi lên đá ở đội 1 của Nacional và nhanh chóng ghi dấu ấn với 12 bàn trong 29 lần ra sân tại giải Uruguay.

Năm 2006, Suarez thật sự đổi đời khi được sang Hà Lan chơi bóng cho Groningen với giá chuyển nhượng 800.000 euro. Mối tình với Sofia đã được nối lại. Chính tình yêu là động lực quan trọng giúp Suarez thi đấu thành công tại giải Hà Lan khi ghi 14 bàn trong mùa đầu tiên. Chỉ một năm sau, Suarez chuyển sang chơi cho Ajax và trở thành một trong những tiền đạo thành công nhất Uruguay ở tuổi 20. Vào tháng 3.2009, Suarez và Sofia cưới nhau trong một ngày được tiền đạo này mô tả: “Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất trái đất”. 

Và hôm qua, Sofia lại cho Suarez hưởng cảm giác hạnh phúc ngất ngây lần thứ 2 khi sinh cho anh một bé gái. Với Suarez, niềm vui làm cha có lẽ sẽ tuyệt vời chẳng kém khoảnh khắc anh cùng Uruguay ăn mừng chiến thắng trước Ghana tại tứ kết World Cup 2010.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.