Ngày 'vũ điệu Samba' bị hủy diệt

09/07/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Cách nay đúng 1 năm tại Wolrd Cup 2014 ở Brazil, đội chủ nhà đã phải chịu trận thua khủng khiếp trước Đức, đội tuyển sau đó bước lên ngôi vị cao nhất.

(TNO) Cách nay đúng 1 năm tại Wolrd Cup 2014 ở Brazil, đội chủ nhà đã phải chịu trận thua khủng khiếp trước Đức, đội tuyển sau đó bước lên ngôi vị cao nhất.

Các cầu thủ Brazil (áo vàng) thẫn thờ khi liên tục để thủng lưới - Ảnh: Reuters
Mặc dù nhiều chuyên gia bóng đá luôn nói rằng đội tuyển Brazil sau này không bao giờ chơi bóng quyến rũ bằng các tiền bối của họ tại World Cup 1970, nơi Brazil giành chức vô địch thế giới ở Mexico nhưng "vũ điệu bóng đá Samba" vẫn tồn tại trong lòng nhiều người hâm mộ bóng đá. 
Thậm chí, người ta còn lập luận rằng nhóm nhạc Tele Santana đình đám năm 1982 là fan ruột của hai hảo thủ Socrates và Falcao và chắc chắn họ mô phỏng các vũ điệu của Selecao trong lúc trình diễn.
Nhưng ngay cả lúc Brazil lóe sáng tại World Cup 2002 với chiến thắng trước Đức trong trận chung kết, người ta vẫn lơ mơ hình dung được rằng Brazil đã khác nhiều, hay nói chính xác vũ điệu Samba đang dần mất đi. 
Và rồi như một lẽ tất yếu, vũ điệu bóng đá Samba đã "qua đời" cách đây một năm nay. Trong một ngày chơi bóng cẩu thả ngay tại World Cup diễn ra trên sân nhà, Selecao đã bị tuyển Đức hủy diệt trong trận đấu mà báo chí mô tả là "bảy phút làm rung chuyển thế giới". 
Bốn bàn thua trong chỉ 7 phút ở trận bán kết đã khiến người Brazil thấy lại cơn ác mộng tại World Cup trên sân nhà vào năm 1950 của họ. 
Brazil đã thất trận đến 1-7, một tỷ số chưa từng có. Nhắc đến con số này, người ta vẫn không thể chấp nhận được dù là người Brazil hay người Đức. Một năm sau cái ngày 9.7 đó, Brazil bị loại tại Copa America theo một kiểu rất bình thường như Bolivia hay Peru. Có lẽ bài học của "ngày hôm qua" vẫn chưa được Selecao học thuộc.
XEM LẠI TRẬN THUA KINH HOÀNG CỦA BRAZIL TRƯỚC TUYỂN ĐỨC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.