Ngày vui chưa đến

22/02/2012 03:25 GMT+7

Inter Milan đang chao đảo và chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ gượng dậy được trong chuyến hành quân đến sân của Marseille vào rạng sáng mai.

Inter Milan đang chao đảo và chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ gượng dậy được trong chuyến hành quân đến sân của Marseille vào rạng sáng mai.

Gặp Marseille trên sân Velodrome trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Inter Milan hy vọng sẽ giành được một kết quả tích cực để quên đi những muộn phiền trong thời gian qua: không biết thắng suốt một tháng nay qua 6 trận đấu ở các giải, trong đó có đến 5 trận thua. Vậy thì ông Ranieri dựa vào đâu để tin rằng Inter sẽ tìm được chút ánh sáng cuối đường hầm?

Lịch sử? Không, vì Inter đã thua cả hai trận trước Marseille ở vòng tứ kết Cúp UEFA mùa 2003-2004, trong lần đối đầu duy nhất cho đến nay giữa hai đội.

 
Inter Milan sẽ lại tiếp tục đầu hàng số phận? - Ảnh: AFP

Sức mạnh tấn công? Không, vì Inter đã hoàn toàn tịt ngòi trong 5 trận thua gần nhất. Lần gần đây Inter ghi được bàn thắng là ở trận hòa 4-4 với Palermo ngày 1.2, đều do Milito lập công. Thế nhưng, tiền đạo này đang phải dưỡng thương cùng một số cầu thủ tấn công khác như Stankovic và Alvarez. Đó là chưa kể Sneijder đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Tỷ lệ cược

2 giờ 45 ngày 23.2:
Basel - Bayern Munich (K+ trực tiếp): Bayern Munich chấp 1 trái, thua 9.
Marseille - Inter Milan (VTV3 trực tiếp): Marseille chấp đồng nửa, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Hàng phòng ngự vững vàng? Lại càng không, vì Inter đã để thủng lưới đến 15 bàn chỉ trong 6 trận gần nhất ở mọi giải. Thậm chí nếu trung vệ Samuel kịp trở lại sau khi bình phục chấn thương thì cũng không chắc Inter sẽ giữ sạch mành lưới trước sức mạnh tấn công đáng gờm của Marseille.

Thật vậy, dù tiền đạo Remy phải vắng mặt vì chấn thương, còn tiền vệ Alou Diarra cần phải trải qua đợt kiểm tra thể lực cuối cùng nhưng Marseille chẳng có gì phải lo lắng vì họ đang có trong tay chuỗi 15 trận bất bại, kể từ sau trận thua trước Olympiakos vào ngày 23.11.2011. Điều đó cho thấy phong độ của Marseille rất ổn định dù thời gian gần đây họ đang có dấu hiệu chựng lại qua hai trận hòa trước Lyon và Valenciennes.

Thay thế Remy trên mũi nhọn tấn công có thể là Brandao, với Valbuena, A.Ayew hỗ trợ trên hai cánh và bộ ba tiền vệ Diarra, Kabore, Amalfitano yểm trợ từ phía sau. Với đội hình này, Marseille hoàn toàn có khả năng xuyên thủng phòng tuyến mong manh của Inter để chinh phục mành lưới thủ môn Cesar.

Ngược lại, do bộ ba Sneijder, Pazzini, Forlan vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong đội hình Inter nên họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự khá vững vàng của Marseille. Do vậy, nếu rời sân Velodrome với một kết quả hòa thì điều đó chẳng khác gì một chiến thắng cho Inter. Thế nhưng, liệu có ai tin vào điều đó?

Inter chờ động lực từ cậu bé... 9 tuổi

 
Filippo cùng thủ quân Inter, Javier Zanetti - Ảnh: Inter.com

Nghe có vẻ lạ, nhưng hoàn toàn là sự thật. Cậu bé Filippo, 9 tuổi, vốn là CĐV trung thành của Inter Milan do quá bức xúc vì đội nhà cứ để thua liên tục đã trương tấm biểu ngữ: “Hãy giành chiến thắng đi, nếu không cháu sẽ bị bạn bè ở trường châm chọc!”. Nhưng rốt cuộc, trong trận gặp Bologna cuối tuần qua, Inter đã để thua tan nát 0-3. Biết được chuyện này, Chủ tịch CLB Inter, ông Massimo Moratti đã gọi điện trực tiếp đến gia đình cậu bé và mời CĐV nhí này đến trung tâm tập luyện của Inter tham quan xem như một món quà tạ lỗi vì đã làm cậu thất vọng. Tại đây, Filippo được trò chuyện với thủ quân Zanetti, được tặng một chiếc áo đấu của Inter... Tuy nhiên, trên hết, thông qua việc này ông Moratti muốn ra mệnh lệnh: “Không thể để CĐV thất vọng nữa”. 

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.