Ngày vui của ‘đại gia’ Ligue 1

26/10/2015 07:28 GMT+7

(TNO) Tất cả ‘đại gia’ xung trận ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.10, giờ VN) là Paris Saint-Germain (PSG), AS Monaco, Marseille và Bordeaux đều lần lượt giành trọn 3 điểm trước Saint-Etienne, Reims, Lille và Troyes.

(TNO) Tất cả ‘đại gia’ xung trận ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.10, giờ VN) là Paris Saint-Germain (PSG), AS Monaco, Marseille và Bordeaux đều lần lượt giành trọn 3 điểm trước Saint-Etienne, Reims, Lille và Troyes. 

Ibrahimovic và Edinson cùng lập công giúp PSG đánh bại Saint-Etienne - Ảnh: AFP

Tâm điểm của vòng 11 là cuộc đối đầu giữa PSG - Saint-Etienne và chuyến làm khách của Marseille ở Lille. Nếu như cuộc đụng độ ở sân Parc des Princes là sự khẳng định sức mạnh của nhà vô địch PSG thì cuộc đấu còn lại là trận đấu của “những kẻ cùng khổ”. 

Tại Paris, phải tiếp đón Saint-Etienne đang có phong độ ổn định và là đối thủ thách thức ngôi đầu, thầy trò HLV Laurent Blanc chỉ thực sự gặp khó khăn trong 20 phút đầu tiên trước khi Lavyin Kurzawa khai thông bế tắc ở phút 23. Đó là một pha băng lên dũng mãnh của hậu vệ trẻ người Pháp ở cánh trái và tung cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Stephane Ruffier. 

PSG duy trì mạch bất bại ở mùa này - Ảnh: Reuters

Bàn thắng mở tỷ số khiến trận đấu cởi mở hơn với hàng tá cơ hội được tạo ra bởi 2 đội bóng. Tuy nhiên, mãi đến phút 48, chủ nhà PSG mới nhân đôi cách biệt sau một pha phản công, trong đó Zlatan Ibrahimovic chuyền bóng để Edinson Cavani ghi bàn. Chân sút người Uruguay sau đó “cảm ơn” tiền đạo người Thụy Điển với tình huống kiến thiết tương tự giúp Ibrahimovic gia tăng cách biệt lên 3-0 ở phút 67, trước khi Lucas Moura ấn định chiến thắng 4-0 bằng pha đánh đầu cận thành ở cuối trận. 

Chiến thắng trước đối thủ khó chơi Saint-Etienne không những giúp PSG giữ vững ngôi đầu và gia tăng cách biệt với đội xếp sau là Angers lên 7 điểm (29 so với 22), mà còn duy trì thành tích bất bại ở mùa giải năm nay tại Ligue 1. Bản thân Ibrahimovic tiếp tục tái hiện cái duyên mỗi khi đụng độ Saint-Etienne với bàn thắng thứ 7 trong 4 lần đụng độ đội bóng miền trung nước Pháp gần nhất. 

Chân sút trẻ người Bỉ Michy Batshuayi (phải) giải tỏa áp lực cho HLV Michel - Ảnh: AFP

Trên sân Stade Pierre-Mauroy, Lille và Marseille đụng độ nhau trong thế cả hai đều đang lâm vào cảnh khủng hoảng phong độ. Cả hai dù được đánh giá là 2 ứng cử viên tranh chức vô địch ở mùa này nhưng đến trước vòng 11, Lille và Marseille đang vật lộn để thoát khỏi nhóm rớt hạng khi mới chỉ có 2 chiến thắng. 

Tình cảnh trên khiến 2 tân HLV Herve Renard (Lille) và Michel (Marseille) đều đối mặt với nguy cơ bị sa thải sớm trước mùa đông. Vì thế, trận đấu này giống như một trận chung kết trong đó Marseille là đội làm tốt hơn. Sau hơn nửa giờ đồng hồ giằng co căng thẳng, chân sút trẻ người Bỉ Michy Batshuayi một lần nữa tỏa sáng với pha lập công ở phút 37 giúp đội khách vượt lên dẫn trước. 

Alessandrini ấn định chiến thắng cho Marseille - Ảnh: AFP

Trong khi đó, đoàn quân Lille dưới thời HLV Renard lại thể hiện sự yếu kém trong khâu dứt điểm (chỉ ghi vẻn vẹn 5 bàn sau 10 trận) trước khi nhận bàn thua thứ 2 ở phút 69 từ tình huống dứt điểm của Romain Alessandrini (Marseille). Đội chủ nhà thắp lại hy vọng kiếm điểm 2 phút sau đó với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Sebastien Corchia. Tuy nhiên trước hàng thủ số đông của Marseille, Lille không kịp thời gian lật ngược thế trận. 

Thất bại trên sân nhà khiến Lille rớt xuống vị trí thứ 15, hơn khu vực rớt hạng 3 điểm (11 so với 8), còn Marseille (12 điểm) tạm thoát khỏi nhóm cuối khi vươn lên vị trí thứ 12.    

Ở các trận đấu sớm, bàn thắng duy nhất của Bernardo Silva giúp AS Monaco đánh bại chủ nhà Reims với tỷ số 1-0 để áp sát top 4, trong khi chủ nhà Bordeaux cũng có đươc chiến thắng với tỷ số tương tự trước tân binh Troyes nhờ pha lập công muộn của Adam Ounas. 

Kết quả các trận đấu:

Reims 0 - 1 AS Monaco

Bordeaux 1 - 0 Troyes

Lille 1 - 2 Marseille

Paris Saint Germain 4 - 1 Saint-Etienne

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.