Nghi án bán độ ở vòng loại World Cup 2018

07/09/2016 12:35 GMT+7

Các cầu thủ El Salvador thi đấu vòng loại Wold Cup khu vực CONCACAF vừa lên tiếng tố cáo, họ đã bị đề nghị bán độ trong trận gặp Canada diễn ra sáng sớm 7.9 (theo giờ VN) nhưng đã từ chối thẳng thừng.

El Salvador (áo trắng) trong trận thua Canada 1-3 AFP
Trước trận đấu, các cầu thủ El Salvador bất ngờ tổ chức một cuộc họp báo khẩn thông tin một doanh nhân người El Salvador là ông Ricardo Padilla đã có đề nghị thưởng cho các cầu thủ theo kết quả trận đấu nếu họ thắng, hòa hoặc tránh được một thất bại đậm.
El Salvador đã hết cơ hội đi tiếp nhưng nếu giúp Canada thắng đậm và trận còn lại Mexico thắng Honduras, thì Canada có cơ hội đoạt vé thứ 2 trong bảng lọt tiếp vào vòng loại thứ 5 tranh chấp vé dự vòng chung kết World Cup tại Nga 2018.
Thủ quân tuyển El Salvador, Nelson Bonilla cho biết, doanh nhân Padilla sẽ thưởng cho mỗi cầu thủ hơn 2.700 USD nếu thắng hoặc hòa, và ít hơn một chút (chừng 1.500 USD) nếu chỉ thua Canada 0-1. Với kết quả này, thì Honduras có thua Mexico tỷ số nhẹ nhàng cũng đi tiếp.
Đoạn đối thoại cuộc mua chuộc này qua điện thoại với các cầu thủ El Salvador đã được ghi âm lại và các cầu thủ El Salvador cũng công bố với báo giới trong cuộc họp báo. Lý do danh nhân Padilla mua chuộc cầu thủ El Salvador, là thông qua mối quan hệ làm ăn với một triệu phú người Honduras chưa tiết lộ danh tính nhằm muốn giúp đội nhà bảo đảm suất đi tiếp trước sự đe doạ của Canada.
Liên đoàn bóng đá El Salvador đã xác nhận vụ việc và báo cáo lên FIFA để tổ chức bóng đá cao nhất thế giới chính thức tiến hành một cuộc điều tra. Trong khi đó, hai liên đoàn bóng đá của Canada và Honduras chưa bình luận gì về vụ bê bối trên.
Doanh nhân Padilla (cựu chủ tịch câu lạc bộ ở El Salvador là Alianza FC) cũng lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc. Ông nói: “Hãy để họ điều tra. Tôi chỉ muốn đem điều tốt cho họ, nhưng họ xem đó là điều tồi tệ thì họ cứ làm”. Hồi năm 2013, từng có 14 cầu thủ El Salvador bị cấm thi đấu suốt đời vì tổ chức dàn xếp tỷ số.
Ở lượt cuối vòng loại thứ 4 khu vực CONCACAF, dù Canada thắng đậm El Salvador 3-1 nhưng Mexico và Honduras hòa nhau 0-0 nên kết cục an bài với 2 suất đi tiếp vào vòng loại thứ 5 thuộc về Mexico và Honduras. Nhưng chưa rõ liệu qua cuộc điều tra của FIFA, Honduras có nhận sự trừng phạt nào hay không nếu chứng thực đã có tổ chức dàn xếp tỷ số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.