Nghi án Ronaldo hiếp dâm được chuyển lên tòa án liên bang Mỹ

07/06/2019 08:17 GMT+7

Luật sư của Kathryn Mayorga - người phụ nữ cáo buộc cầu thủ ngôi sao của Juventus Cristiano Ronaldo đã có hành vi hiếp dâm hồi năm 2009 trong một phòng khách sạn ở Las Vegas (Mỹ) - đã bác bỏ những thông tin cho rằng vụ việc này bị chìm xuồng, đồng thời nhấn mạnh rằng vụ án đã được chuyển sang tòa án liên bang.

Vụ kiện của Mayorga đệ trình lên tòa án Las Vegas hồi tháng 9 năm ngoái, với nội dung cáo buộc siêu sao Ronaldo đã trả 375.000 USD để cô giữ im lặng về sự kiện bị cáo buộc. Theo AFP, nhóm pháp lý của Mayorga ngưng theo đuổi, nhưng đơn kiện của cô gửi tòa án liên bang vẫn còn hiệu lực.
Ronaldo vẫn phải đối mặt nguy cơ phải hầu tòa về vụ hiếp dâm REUTERS
Leslie Mark Stovall - luật sư của Mayorga, nói với ESPN rằng vụ kiện không bị hủy, mà sẽ được chuyển lên tòa án liên bang xét xử. Đài truyền hình Nga RT dẫn lời luật sư Stovall cho biết: “Vụ kiện không bị chìm xuồng. Chúng tôi không theo đuổi vụ kiện ở tòa cấp tiểu bang vì chúng tôi đã gửi một đơn kiện tương tự lên tòa án liên bang, do tòa liên bang xét xử những vụ việc liên quan nước ngoài. Về cơ bản chúng tôi chỉ chuyển nơi xét xử, còn nội dung kiện thì vẫn giữ nguyên”.
Trước đó, phía luật sư của Ronaldo tuyên bố bác bỏ các cáo buộc và cho rằng phía cựu người mẫu Mỹ không có chứng cứ về hiếp dâm và kiện cáo nhằm mục đích để nổi tiếng. Tuy nhiên, cảnh sát Las Vegas thì không nghĩ vậy khi họ trước đó đã tái mở cuộc điều tra về vụ việc. 
Ronaldo tỏa sáng trở lại, Bồ Đào Nha thắp hy vọng bảo vệ ngôi vô địch EURO 2020 REUTERS
Ronaldo vừa cùng đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 3-1 trong trận bán kết UEFA Nations League trên sân Estádio do Dragão ở Porto vào ngày 6.6 (theo giờ VN). Ở trận này, siêu sao của Juventus tiếp tục tỏa sáng với cú hattrick giúp Bồ Đào Nha vào chung kết. Đây là lần đầu tiên ngôi sao 34 tuổi lập công cho nhà vô địch EURO sau gần 1 năm “im hơi lặng tiếng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.