Nghị lực phi thường cùng tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của cậu bé khiếm khuyết chân tay

26/05/2016 10:47 GMT+7

Không riêng tiền đạo Hary Kane của Tottenham mà bất cứ ai nhìn thấy Marshall Janson cũng lắc đầu nể phục nghị lực sống phi thường cùng tình yêu bóng đá đến cuồng nhiệt của cậu bé.


[VIDEO]: CẬU BÉ KHIẾM KHUYẾT JANSON CHƠI BÓNG CÙNG THẦN TƯỢNG
Ở vòng 37 giải Premier League Tottenham gặp Southampton, một cậu bé cụt tay và di chuyển bằng hai chân giả đã xuất hiện khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cậu bé 5 tuổi Marshall Janson đã tự tin chuyền bóng cùng các cầu thủ của Tottenham trước sự chứng kiến trực tiếp của hàng ngàn người...
Đau thương gõ cửa vào năm 1 tuổi
Tháng 12.2008, bà Stephanie, mẹ Janson đón nhận tin đau lòng rằng đứa con trai vừa tròn 14 tháng tuổi bị viêm màng não và có nguy cơ tử vong cao. Bác sĩ cho rằng, các mạch máu lưu thông đến tay và chân của cậu bé đã bị đứt và Janson sẽ chết nếu tất cả không được cắt bỏ. Đó là hôm Boxing Day, ngày Lễ tặng quà tại Anh.
Janson đã mất tay chân khi chỉ mới 1 tuổi FB nhân vật
Sau nhiều giờ chiến đấu, các bác sĩ đã giúp Janson thoát khỏi sự đe dọa của bệnh viêm não. Tuy nhiên, thính và thị giác của cậu bé bị hạn chế. Dĩ nhiên, chân tay của Janson cũng không còn.
Từ đó, cậu bé lớn lên với đôi chân và tay bị cụt hoàn toàn. Đến năm 2009, một tổ chức từ thiện đã tặng Janson đôi chân giả. Nhờ đôi chân mới mà cậu bé có thể đứng và đi bộ như bao đứa trẻ khác.
Tuy nhiên, “người bạn mới” của Janson chỉ có hạn sử dụng từ 6 tháng - 1 năm vì tốc độ phát triển của cậu bé. Giá của đôi chân khoảng 12.000 bảng Anh. Do vậy, những người hàng xóm tốt bụng đã lập tổ chức quyên góp tiền cho Janson để cậu bé có thể luôn được chạy nhảy cùng bạn bè.
“Cậu bé đã rất hạnh phúc với đôi chân mới vì từ đây cậu bé có thể chơi đùa với bạn bè của mình. Đó là một ngày rất vui của Janson”, bà Stephanie, mẹ của cậu bé có nghị lực sống đáng ngưỡng mộ.
Cậu bé 5 tuổi tự tin sải bước trên sân White Hart Lane bên cạnh cha của mình Reuters
Yêu bóng đá cuồng nhiệt và giấc mơ thành hiện thực
Dù khiếm khuyết tứ chi nhưng môn thể thao Janson yêu thích lại là bóng đá. Ước mơ lớn nhất của cậu bé là trở thành một thủ môn chuyên nghiệp. Cậu bé 5 tuổi rất mến mộ Tottenham và thần tượng Harry Kane, tiền vệ vừa giành giải “Chiếc giày vàng” nhờ 25 lần lập công ở Premier League năm nay.
Janson có hẳn một bộ đồ đấu của Tottenham mang tên Kane. Trong một khoảnh khắc bất ngờ, mẹ cậu bé đăng tải tấm ảnh Janson đang vui vẻ đá bóng cùng chị gái lên mạng xã hội. Lập tức, cậu chuyện cảm động trên được cộng đồng mạng chia sẻ và tới tai những người quản lý ở sân White Hart Lane.
Có thể đó là điều kỳ diệu nhất đối với Janson lúc bấy giờ khi cậu bé nhận được một lời mời đến sân White Hart Lane và trực tiếp đá bóng cùng các ngôi sao của Tottenham. Dĩ nhiên, cậu bé 5 tuổi đã nhảy cẫng lên sung sướng với lời mời quá đỗi hấp dẫn đó.
Janson đã sống một phần nhờ vào tình yêu bóng đá Reuters
Giây phút Janson tiến ra sân cùng cha của mình và tiền vệ Mousa Dembele, cậu bé đã lo sợ. Mặc cảm về cơ thể khiếm khuyết khiến cậu bé mất tự tin trước đám đông. Nhưng khi nhận được những tràng pháo tay cổ vũ từ hàng ngàn người, Janson đã hào hứng chuyền bóng qua lại với các cầu thủ trong ánh mắt nể phục của những người chứng kiến.
Hạnh phúc của Janson chưa dừng ở đó khi cậu bé tiếp tục được mời đến buổi tập của đội bóng “Những chú gà trống”. Tại đây, cậu bé được trực tiếp đá bóng và trò chuyện với thần tượng Kane. Có thể, trong suốt khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng đầy biến cố của Janson, đó là một ngày thật kỳ diệu và cậu bé rất lấy làm hạnh phúc vì điều đó.
Việc được gặp mặt và chơi bóng cùng thần tượng có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với Janson AFP
Với những người xung quanh, việc Janson thoát khỏi lưỡi hái tử thần và sống mạnh mẽ, có niềm vui, có hoài bão như hiện tại đã là điều rất kỳ diệu. Có thể khiếm khuyết đã làm khó Janson nhưng hiện tại, không còn chướng ngại vật nào đủ sức mạnh để có thể cản bước cậu bé thể hiện tình yêu bóng đá của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.