Nghi vấn Diego Maradona bị bỏ mặc gần 12 giờ không có bác sĩ chăm sóc

Giang Lao
Giang Lao
27/11/2020 07:30 GMT+7

Luật sư riêng của huyền thoại Diego Maradona, ông Matias Morla vừa lên tiếng tố cáo các bác sĩ đã ‘phạm tội tắc trách’ khi bỏ mặc danh thủ người Argentina gần 12 giờ, để ông qua đời vì một cơn đau tim.

Ông Matias Morla vừa đăng thông điệp tố cáo và đầy nghi vấn này lên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, cho rằng: “Trong thông báo của Văn phòng công tố San Isidro, không thể giải thích được rằng vì sao trong gần 12 giờ đồng hồ (trước khi qua đời), bạn tôi Diego (Maradona) đã không nhận được một sự lưu ý hay một biện pháp phòng ngừa nào từ các bác sĩ cho trường hợp rất đặc biệt này”.
Cũng trong thông cáo của mình, ông Matias Morla cho biết thêm: “Tình trạng của Maradona chắc chắn đã được lưu ý và cần có sự kiểm soát, cũng như sự giám sát cận kề của các bác sĩ. Họ là những người nắm rõ nhất tình trạng của ông ấy. Thế nhưng Maradona đã không có một sự hỗ trợ kịp thời nào cho tình trạng của mình”.
Ngoài ra, ông Matias Morla cũng cho rằng: “Từ khi phát hiện Maradona bất động, thì các xe cứu thương cũng mất gần 30 phút mới tới nơi cấp cứu (sau 12 giờ trưa ngày 25.11, giờ địa phương) là điều khó chấp nhận. Đây là một sự tắc trách với trách nhiệm chữa trị một người như Maradona”.
Ông Matias Morla cũng đã dựa trên báo cáo của Văn phòng công tố San Isidro qua điều tra ban đầu cho biết huyền thoại Maradona có thể đã qua đời trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 11 giờ 30 trưa ngày 25.11. Khi đó, những người ở gần Maradona trong thời gian 12 giờ trước khi qua đời chỉ có cháu trai Johnny Esposito và người em gái Betty.

Luật sư Matias Morla đăng thông cáo nghi vấn quanh cái chết của huyền thoại Diego Maradona

Chụp màn hình

Vì vậy, ông Matias Morla cho rằng “cần có một cuộc điều tra tới cùng” để làm rõ vì sao Maradona trong tình trạng nguy hiểm như vậy lại không nhận được sự chăm sóc cẩn thận từ bác sĩ, để dẫn tới sự tắc trách khiến huyền thoại này qua đời vì một cơn đau tim, cũng như không cứu chữa kịp thời. 

Linh cữu của Maradona đã được đưa đến Casa Rosada - Dinh tổng thống Argentina ở thủ đô Buenos Aires, để người hâm mộ tới viếng

AFP

Hồi đầu tháng 11, sau khi vừa bước sang tuổi 60, huyền thoại Maradona trong tình trạng mệt mỏi đã nhập viện kiểm tra, qua xét nghiệm cho thấy ông bị máu đông tụ màng não, nên phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp.
Ca phẫu thuật thành công, sau khi xuất viện ra về và dưỡng bệnh tại căn biệt thự ở vùng Tigre, ông được sự chăm sóc của một chuyên gia tâm lý, một bác sĩ chuyên khoa và một y tá của dịch vụ y tế Swiss Medical.

Hàng chục ngàn người xếp hàng tại quảng trường Plaza de Mayo ở Buenos Aires chờ vào từ biệt huyền thoại bóng đá thế giới

Reuters

Tuy nhiên, sáng 25.11 sau khi thức dậy đi bộ và ăn sáng như thường lệ, Maradona than cảm thấy mệt và đi nghỉ. Đến trưa người y tá đến đánh thức ông để uống thuốc nhưng huyền thoại người Argentina đã mãi mãi không tỉnh dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.