Nghịch lý ở trận derby thành Manchester

11/09/2016 13:05 GMT+7

Ngay tại Old Trafford, người hâm mộ đã có bữa tiệc thịnh soạn và chủ tiệc là Pep Guardiola. Jose Mourinho và Manchester United là khách ngay trong chính nhà của mình.

Đã rất nhiều người chờ đợi cuộc đối đầu giữa Guardiola và Mourinho, của hai kẻ chẳng ưa gì nhau, của hai gã khổng lồ ở Premier League và người hâm mộ đã không thất vọng.

tin liên quan

5 điều rút ra sau trận derby thành Manchester
Man City đã xuất sắc hạ gục Manchester United ngay tại thánh địa Old Trafford và làm tan nát biết bao trái tim người hâm mộ M.U. Một vài điều đặc biệt đã được rút ra sau bữa tiệc thịnh soạn này.
Đó là một trận đấu hấp dẫn, một bữa tiệc linh đình. Một trận đấu tràn đầy năng lượng và kỹ thuật, nơi những yếu tố đỉnh cao hội tụ từ phòng thủ cho đến tấn công. Một trận đấu mà đoàn quân của Pep đã hoàn toàn làm chủ thế trận.
Hiệu suất của đội khách trong 40 phút đầu tiên là quá đặc biệt, gây choáng ngợp cho cả sân Old Trafford vốn nhuốm màu đỏ rực. 40 phút đầu tiên của Man City tựa hồ như ánh bình minh mới cho nền bóng đá ở nước Anh.
Phải cố gắng lắm người hâm mộ mới cưỡng lại được tính hấp dẫn của trận đấu. Các cầu thủ áo xanh cứ chuyền bóng, nhanh gọn, chính xác và tấn công dồn dập. “Quỷ đỏ” bất lực đuổi theo nhưng bất thành.
Mourinho đã mắc sai lầm trong trận derby quan trọng Reuters
Đó là trận đấu khắc nghiệt đối với M.U, nơi mà họ hoàn toàn bất lực ngay trong chính nhà mình. Đội khách là Man City ung dung nhìn ngắm rồi tự do đi bóng theo ý đồ riêng của mình. Đến khi đạt được chiến thắng, họ ôm nhau, ăn mừng ngay trong chính ngôi nhà của M.U. Đắng cay thay.
Guardiola đã làm nên điều gì bất thường ở đây. Đó là Man City, không phải Barcelona hay Bayern Munich. Đó là lần đầu tiên ông dự trận derby ở nước Anh và Pep đã chiến thắng. Thành tích của ông đã dằn mặt những ai từng nghi ngờ khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha đến Etihad.
Man City chiến thắng ngay tại thánh địa Old Trafford Reuters
Còn M.U, Mourinho đã sai lầm khi chọn Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard ngay từ đầu và Manchester United đã phải trả giá đắt. Khi “Người đặc biệt” thay cả hai cầu thủ thì mọi chuyện đã quá muộn. Vì thế, vinh quang đã thuộc về Guardiola và Man xanh xứng đáng có được chiến thắng ấy.
Đội chủ sân Etihad đã đi qua 4 trận toàn thắng cùng hiệu suất tuyệt vời. Còn quá sớm để dành những lời tung hô cho Pep Guardioa nhưng cách họ chơi ở trận derby ít nhiều khiến các đối thủ còn lại dè chừng và người hâm mộ còn đang cảm thấy quá choáng ngợp với ánh sáng phát ra từ đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.