Ngỗ ngược cũng có “ích”

20/06/2012 03:35 GMT+7

Balotelli ngỗ ngược thì ai cũng biết, anh “bật” lại Mourinho từ thời còn ở Inter Milan. Sang đến Man.City thì anh lại làm ông thầy Roberto Mancini đau đầu với những hành vi trái khoáy của mình: đi tập muộn, xé rào, la cà hộp đêm, gây gổ đánh nhau với đối thủ và đôi khi là chính đồng đội của mình.

Balotelli ngỗ ngược thì ai cũng biết, anh “bật” lại Mourinho từ thời còn ở Inter Milan. Sang đến Man.City thì anh lại làm ông thầy Roberto Mancini đau đầu với những hành vi trái khoáy của mình: đi tập muộn, xé rào, la cà hộp đêm, gây gổ đánh nhau với đối thủ và đôi khi là chính đồng đội của mình.

Thậm chí, lên đến tuyển vẫn còn gây xì căng đan với vô số những hành động mà không ai có thể hiểu. Mà Super Mario không chỉ có thế, anh còn luôn khiến người ta để ý đến vì những kiểu đầu khác người, những trang phục bụi bặm và kỳ quái. Luôn chơi ngông với những xế hộp đắt tiền và thói quen thay người đẹp như thay áo.

Đó là cuộc sống ngoài đời, còn trên sân “đứa con hư” của nước Ý lại càng khiến người ta chú ý bằng những hành vi rất ngổ ngáo. Luôn vào sân với khuôn mặt lạnh lùng và lấc cấc, thái độ ngông cuồng không biết sợ và cũng không biết tôn trọng bất cứ ai. Ghi bàn thì “Why always me?” còn không ghi được bàn thì chơi xấu, cà khịa với đối thủ và cả với khán giả trên sân bằng thái độ rất khiêu khích. Ngay cả khi đến Euro lần này, người ta hy vọng rất nhiều vào sự thay đổi và hướng thiện của cầu thủ cá tính này. Nhưng anh đã làm rất nhiều người yêu quý anh và đội tuyển Ý phải thất vọng với phong độ mờ nhạt cùng những hành vi ứng xử không thể hiểu nổi như tình huống tranh chấp với Sergio Ramos.

Ngỗ ngược cũng có “ích” 
 Pha ghi bàn “ngả bàn đèn” của Balotelli - Ảnh: AFP

Nhưng sau trận đấu ngày hôm qua với Ireland thì rất nhiều người, trong đó có tôi phải có những suy nghĩ khác về anh. Bởi vì chỉ với hơn 20 phút ngắn ngủi trên sân, Balotelli đã làm được nhiều điều hơn tất cả những gì trước đó anh đã từng thực hiện. Vào sân trong một thế trận vô cùng căng thẳng khi Ý chỉ tạm dẫn trước có 1 bàn và cầu môn của Buffon thì liên tục chao đảo vì những pha hãm thành của Ireland. Nếu như thầy trò Trapatoni chỉ cần ghi được 1 bàn thắng thì giấc mơ Euro của đội quân thiên thanh sẽ tan thành mây khói. Trong hoàn cảnh đó thì một cầu thủ không còn được hy vọng nhiều như Balotelli lại là người hùng giúp Ý chiến thắng. Không chỉ liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Ireland bằng những pha di chuyển tích cực và hiệu quả, Super Mario còn liên tục tung ra những pha dứt điểm khiến Shay Given phải hoạt động vất vả. Chính những hoạt động năng nổ đó đã khiến đối thủ phải đề phòng và áp lực trước khung thành Ý giảm đi rất nhiều. Liên tục là những pha di chuyển rộng, nhận bóng và xử lý rất thông minh, hợp lý. Và nếu trọng tài chính xác hơn thì đã phải thổi phạt đền một tình huống mà bóng đã chạm tay hậu vệ Ireland sau một pha khống chế và tâng bóng điệu nghệ của “số 9”. Nhưng người hâm mộ Ý cũng không phải nuối tiếc lâu vì rất nhanh sau đó, ở phút 88, Balotelli đã làm cả sân vận động nổ tung với một pha ngả người móc bóng xuất sắc. Từ quả phạt góc của Pirlo, mặc dù bị hậu vệ Oshea kèm rất sát, những Super Mario vẫn tinh quái ngả người đè đối thủ và tung ra một cú vô lê theo kiểu “xe đạp chổng ngược” với điểm chạm bóng vô cùng tinh tế và chính xác. Bóng đi căng, mạnh và bất ngờ khiến thủ môn Ireland chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Một bàn thắng vô cùng đẹp mắt, nhưng quan trọng hơn nó khẳng định chắc chắn một thắng lợi cho đội tuyển Ý. Có thể với cầu thủ “cá tính” Balotelli bàn thắng này cũng chỉ giống như muôn vàn bàn thắng khác mà anh đã từng ghi. Còn với người hâm mộ Ý thì họ sẽ nhớ và biết ơn anh như một đóng góp lớn lao để đội bóng thân yêu vượt qua vòng bảng khó khăn để vào tứ kết.

Balotelli thì vẫn vậy, vẫn ngông cuồng và ngổ ngáo như cách anh phản ứng sau trận đấu. Nhưng có lẽ với các tifosi chân chính thì cũng chẳng có vấn đề gì. Quan trọng là anh vẫn thể hiện phong độ thuyết phục trên sân cỏ, cũng giống như những tuyệt phẩm anh đang thực hiện trong màu áo thiên thanh mà thôi.

HLV Đặng Phương Nam

>> Juventus vô địch sớm 1 vòng
>> CĐV quá khích làm xấu bóng đá Ý
>> Derby Milan quyết định Scudetto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.