Ngoại hạng Anh 2020-2021: Hai nhà vô địch gặp nhau ngày mở màn

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2020 17:09 GMT+7

Chiều ngày 20.8, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2020-2021, theo đó ngày mở màn 12.9 đội đương kim vô địch Liverpool gặp nhà vô địch giải Championship, Leeds vừa thăng hạng.

Cuộc đối đầu giữa 2 nhà vô địch ở hai hạng đấu bóng đá Anh mùa vừa qua ngay vòng mở màn mùa mới Ngoại hạng Anh được đánh giá cực kỳ thú vị. Trong đó, Leeds sẽ hành quân đến sân Anfield gặp Liverpool trong ngày 12.9 tới lần đầu tiên sau 17 năm.
Dù mới thăng hạng trở lại sau 16 năm, nhưng Leeds là đội có lịch sử đấu mở màn Ngoại hạng Anh bất bại 12 trận (5 thắng, 7 hoà), nên sẽ là đối thủ không dễ cho Liverpool tìm chiến thắng.
Trong khi đó, ở lượt mở màn hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City có lịch gặp lần lượt Burnley (sân khách) và Aston Villa (sân nhà) nhưng không thi đấu vì được cho nghỉ thêm do mới thi đấu xong các cúp châu Âu mới đây.
Còn lại vòng mở màn Ngoại hạng Anh có các cặp đấu đáng chú ý khác là trận derby London giữa tân binh Fulham gặp Arsenal, Tottenham tiếp Everton, còn Chelsea đến sân khách gặp Brighton…

Lịch đấu vòng mở màn Ngoại hạng Anh

Premier League

Vòng 2 Ngoại hạng Anh diễn ra ngày 19.9 với sự trở lại của M.U gặp Crystal Palace, còn Man City đối đầu Wolverhampton. Ngay vòng 2 này cũng chứng kiến ngay cuộc “đại chiến” Chelsea gặp Liverpool.
Bên cạnh đó, theo lịch Ngoại hạng Anh công bố thì sau trận Chelsea gặp Liverpool, những trận đấu “đinh” tiếp theo là Liverpool gặp Arsenal ngày 26.9, M.U gặp Tottenham ngày 3.10, trận derby vùng Merseyside đầu tiên trong mùa giữa Everton tiếp Liverpool ngày 17.10. Cũng ngày này, Man City đụng độ Arsenal và diễn ra cùng giờ.
Trận M.U gặp Chelsea lượt đi ngày 24.10, và M.U sau đó gặp tiếp Arsenal ngày 31.10. Còn Man City đến ngày 7.11 đối đầu đối thủ tranh ngôi vô địch mùa trước Liverpool trên sân nhà. Cũng trong tháng 11 Man City còn gặp Tottenham trên sân khách (21.11). Trận derby bắc London giữa Chelsea gặp Tottenham ngày 28.11. 

Lịch đấu các trận then chốt mùa mới Ngoại hạng Anh đến trước Lễ giáng sinh và ngày tặng quà cuối năm nay

Sky Sports

Đến trước Lễ giáng sinh và ngày tặng quà cuối năm 2020 của giải Ngoại hạng Anh, còn diễn ra 3 trận “đinh” đáng chú ý là derby London giữa Tottenham gặp Arsenal ngày 5.12, derby thành Manchester giữa M.U gặp Man City ngày 12.12, và trận Liverpool gặp Tottenham ngày 6.12. Bên cạnh đó, còn có cuộc gặp thú vị giữa M.U và Leeds ngày 19.12, vốn là những kình địch trong vùng một thời nay mới tái ngộ.
Cuộc đấu giữa M.U và Leeds từng được cựu HLV Alex Ferguson mô tả: “Trận Liverpool gặp M.U không bao giờ đạt được cấp độ dữ dội so với trận M.U gặp Leeds”. Nói như vậy đủ hiểu, mùa giải mới Ngoại hạng Anh đang có những kình địch cũ như Leeds quay trở lại đang thực sự tăng độ hấp dẫn dữ dội, vì sẽ có thêm nhiều trận đại chiến không khoan nhượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.