[Ngoại hạng Anh] Arsenal - Man City: Đánh chặn kém, 'Các pháo thủ' có thể phải trả giá

15/12/2019 15:46 GMT+7

Arsenal sẽ đón tiếp Man City vào lúc 23g30 ngày 15.12 (theo giờ VN) tại sân Emirates trong trận đấu được xem là thú vị nhất ở vòng 17 Premier League.

Với chiến thắng 3-1 tại West Ham hồi đầu tuần, Arsenal đã khép lại chuỗi 9 trận không biết thắng ở mọi giải và HLV tạm quyền Freddie Ljungberg hy vọng đội bóng của ông có thể mang theo nguồn cảm hứng từ màn trình diễn đó vào cuộc đón tiếp Man City. Ngược lại, Man City cần nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng ở Premier League sau thất bại khá bất ngờ ngay trên sân nhà trước M.U (1-2), dù cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ gần như đã vuột khỏi tầm tay.

Không có nhiều thay đổi

Trong bốn trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ljungberg, dường như Arsenal có rất ít sự thay đổi. Vẫn là một đội bóng luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng, ghi được nhiều bàn thắng nhưng cũng để thủng lưới nhiều không kém. Chiến thắng trước West Ham được xem là tín hiệu tích cực hiếm hoi và do vậy, thật khó có thể tin rằng “Các pháo thủ” sẽ thể hiện cùng sự quyết tâm, kiên định và tính tổ chức như M.U đã làm để đánh bại nhà ĐKVĐ.
Thay vào đó, sự chuyển tiếp khá nghèo nàn từ phòng thủ sang tấn công và ngược lại của Arsenal có thể sẽ tạo ra một trận đấu mở mà đó lại là thế trận ưa thích của Man City. “Các pháo thủ” vẫn có thể ghi bàn, xét đến chuyện “The Citizens” dễ tổn thương trong mùa giải này, nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà sẽ phải gồng mình để đối phó với tốc độ và tính chính xác trong cách chơi tấn công của đối thủ mà không chắc sẽ hoàn thành nhiệm vụ.
Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal bị đánh giá là đội bóng có khả năng đánh chặn tệ nhất ở Premier League mùa này bởi khi hàng công không tạo đủ sức ép lên phần sân đối thủ và hàng thủ quá lỏng lẻo thì các tiền vệ phòng ngự của họ không thể nào quán xuyến nổi một không gian quá rộng lớn xung quanh mình. Chính vì thế, nếu Kevin de Bruyne tiếp tục phối hợp tốt với Bernardo Silva bên cánh phải của Man City thì sẽ có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho Arsenal. Hậu vệ trái Sead Kolasinac của Arsenal sẽ rất cần sự hỗ trợ của các tiền vệ và như vậy, De Bruyne sẽ có nhiều khoảng trống hơn để điều phối thế trận tấn công của Man City.
Tất nhiên, HLV Ljungberg vẫn hy vọng rằng các cầu thủ của ông sẽ mang tinh thần chiến đấu trong chiến thắng trước West Ham, với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bằng 3 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút, vào cuộc đón tiếp Man City để tìm kiếm một kết quả tích cực. Thế nhưng, vấn đề là liệu Arsenal có thể biến 9 phút tuyệt vời đó thành một thứ gì hữu ích hơn trong phần còn lại của mùa giải?

Chờ xem cách tiếp cận của Man City

Bernardo Silva sẽ gây ra vấn đề nghiêm trọng cho Arsenal nếu anh phối hợp tốt với Kevin de Bruyne

AFP

Trong khi đó, vấn đề của Man City là họ sẽ tiếp cận phần còn lại của mùa giải này như thế nào khi đang bị Liverpool bỏ xa đến 17 điểm? Chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ tập trung toàn lực cho Champions League với mục tiêu mang về cho Man City một danh hiệu mà CLB giàu có này hằng ao ước. Thế nhưng, trong khi chờ đợi giải đấu danh giá này khởi động trở lại vào tháng 2.2020, các CĐV của Man City rất nóng lòng muốn biết đội bóng của họ sẽ chơi như thế nào ở Premier League?
Đây có thể là thử thách lớn nhất cho HLV Guardiola trong vài năm qua, để thúc đẩy một đội bóng từng thống trị tại Premier League chơi với cùng trình độ đó khi biết rằng giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ đã gần như tan vỡ. Tiền vệ Rodrigo nói: “Bạn không thể ngừng tranh đấu và đó là những gì HLV Guardiola đã dần thấm nhuần chúng tôi mỗi ngày, rằng mọi trận đấu đều là trận chung kết”.
Có lẽ khi chơi bóng mà không còn gì để mất, các cầu thủ Man City sẽ thật sự được giải phóng và họ có thể sẽ bắt đầu hoạt động giống như đội bóng của 2 mùa trước. Dù bằng cách nào, người hâm mộ sẽ có một cái nhìn thoáng qua về những gì sẽ đến khi Man City đối mặt với Arsenal vào đêm nay.
Đó là đối thủ mà HLV Guardiola cho rằng “có phong cách chơi bóng điển hình. Họ có chất lượng giữa các tuyến với Mesut Ozil và Alexandre Lacazette”. Thế nhưng, đó là trận đấu mà Man City cần phải thắng, không nếu hay nhưng gì cả. Bởi nếu lại để mất điểm như trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Guardiola có thể sẽ phải đón năm mới với tư cách của một cựu vương, dù trên lý thuyết mọi chuyện vẫn chưa thật sự kết thúc với họ.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Kieran Tierney, Hector Bellerin, Granit Xhaka và Dani Ceballos đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Nicolas Pepe vẫn bỏ ngỏ.
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte, Sergio Aguero và John Stones đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Arsenal thắng 23 trận, Man City thắng 11 trận.
- Qua 22 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 12, hòa 7 và thua 3.
- Có đến 44 bàn thắng được ghi trong 12 lần đọ sức gần đây nhất giữa Arsenal với Man City ở Premier League, bình quân 3,7 bàn/trận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.