[Ngoại hạng Anh] Arsenal - M.U: 'Pháo thủ' tránh kỷ lục không mong muốn

01/01/2020 15:54 GMT+7

Trận đấu được mong đợi nhất ở vòng 21 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 2.1 (theo giờ VN) khi Arsenal đón tiếp M.U tại sân Emirates.

Arsenal sẽ đón tiếp M.U vào rạng sáng mai với hành trang nghèo nàn là 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng ở Premier League, khiến họ vẫn đang phải nằm ở nửa dưới trên bảng xếp hạng (12), kém 11 điểm so với vị trí cuối cùng của top 4. Trong khi đó, M.U hành quân đến sân Emirates sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle và Burnley, giúp họ vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém 4 điểm so với đội bóng đang đứng ngay phía trên họ là Chelsea. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi “Quỷ đỏ” được mong đợi sẽ rời London với ít nhất một điểm trong túi.

“Mỗi trận đấu là một chiến thắng bắt buộc”

Thất bại trước Chelsea (1-2) hồi cuối tuần qua đã là trận thua thứ tư liên tiếp trên sân nhà của Arsenal để giờ đây “Các pháo thủ” đang phải đứng trước một kỷ lục không mong muốn của CLB. Đó là bởi nếu lại thất bại trước M.U, Arsenal sẽ phải biết đến 5 trận thua liên tiếp trên sân nhà ở mọi giải lần đầu tiên trong toàn bộ lịch sử của họ. HLV Mikel Arteta hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra nhưng liệu ông có đủ khả năng để ngăn chặn thảm họa?
Nếu chơi như hiệp 1 ở trận gặp Chelsea, Arsenal hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi đối thủ nhưng nếu lại rơi vào tình cảnh như trong hiệp 2, “Các pháo thủ” có thể phải trắng tay trước bất kỳ đối thủ nào. Trong đó, bàn thua quyết định trước Chelsea chính là cái cách mà Arsenal đã để thủng lưới quá thường xuyên trong mùa giải này và đó là điểm yếu mà HLV Arteta biết M.U sẽ tìm cách khai thác thông qua tốc độ của Daniel James và Marcus Rashford khi họ đến sân Emirates vào ngày đầu năm mới.
Chỉ kiếm được một điểm từ 2 trận đầu tiên không phải là sự khởi đầu lý tưởng cho HLV Arteta, nhưng khi các cầu thủ dường như hiểu được những ý tưởng của ông và khi 2 màn trình diễn đó nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cả các CĐV lẫn giới chuyên môn thì Arsenal vẫn có quyền hy vọng về một sự khởi sắc trong năm 2020. Riêng ở trận đấu này, khi Arsenal chính là đội bóng giành được nhiều chiến thắng nhất ở Premier League trong ngày đầu năm mới - 9 trận - thì tại sao điều đó không thể tiếp tục?
HLV Arteta nói: “Chúng tôi có một trận đấu khác và đó cũng là một trận đấu quan trọng. Đối với chúng tôi, mỗi trận đấu là một chiến thắng bắt buộc. Trước bất kỳ đối thủ nào chúng tôi đều phải thắng. Chúng tôi là Arsenal và đây là những yêu cầu. Bây giờ chúng tôi phải mang đến cho người hâm mộ nhiều hơn và chúng tôi phải thuyết phục họ rằng đây là cách chúng tôi muốn chơi”.

M.U “đã đi đúng hướng”

Daniel James (phải) hay Mason Greenwood sẽ được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí chơi bên cánh phải trên hàng công của M.U?

AFP

Trong khi đó, trận đấu này được xem là một thử thách thú vị cho thói quen kỳ quặc của M.U ở mùa giải này. “Quỷ đỏ” thường chơi tốt trước các đội bóng mạnh nhưng lại dễ lâm vào tình cảnh khó khăn khi gặp những đối thủ không được đánh giá cao. Trên lý thuyết, Arsenal là một trong “6 đại gia” của Premier League. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, khi “Các pháo thủ” đang đứng ở vị trí thứ 12, gần khu vực rớt hạng hơn so với top 4 và chỉ thắng có một trong 12 trận đấu gần nhất của họ tại Premier League thì rõ ràng đó là một đội bóng đang phải đấu tranh để tìm lại chính mình. Vì vậy, các CĐV của M.U vẫn có đủ lý do để lo lắng.
“Quỷ đỏ” vẫn thiếu nhất quán trong phòng ngự và hàng tiền vệ của họ vẫn thiếu chất lượng cho đến khi nào Paul Pogba thật sự trở lại với phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, do hàng phòng ngự của Arsenal đang thiếu thốn nhân sự vì chấn thương và buộc phải sử dụng những hậu vệ trẻ ở 2 cánh, HLV Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có thể bố trí cặp hậu vệ cánh có khuynh hướng tấn công nhất của ông là Aaron Wan-Bissaka và Brandon Williams để tận dụng điều đó. Họ sẽ hỗ trợ tốt cho việc phòng ngự nhưng đồng thời cũng dâng rất nhanh lên phía trước để thực hiện những pha chồng cánh.
Trên hàng công, nếu như sự hoán đổi giữa Rashford và Anthony Martial ở cánh trái và vai trò trung phong không cần bàn cãi thì HLV Solskjaer vẫn có ít nhiều do dự trong việc chọn lựa giữa James và Mason Greenwood cho vị trí bên cánh phải. Cả hai tài năng trẻ này đều có tốc độ tốt nhưng trong thời gian gần đây Greenwood tỏ ra hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm mành lưới của đối phương nên HLV Solskjaer có thể nghiêng về phương án này.
Nếu giành được chiến thắng, M.U sẽ tiếp tục bám theo top 4 và chờ cơ hội đến để lật đổ Chelsea. HLV Solskjaer khẳng định rằng ông “sẽ làm cho năm 2020 trở thành một năm tốt đẹp cho chính mình” bởi M.U “đã đi đúng hướng”. Vậy thì một sự khởi đầu tốt đẹp vào ngày đầu năm mới chắc chắn sẽ tiếp thêm lửa cho niềm hy vọng đó. Thế nhưng, vấn đề là “Quỷ đỏ” đã hoàn toàn thất bại trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng trước “Các pháo thủ” qua 3 lần giáp mặt gần đây nhất ở Premier League.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Rob Holding, Hector Bellerin, Sokratis, Sead Kolasinac, Calum Chambers và Kieran Tierney đều không thể xuất trận vì chấn thương.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Scott McTominay, Paul Pogba và Marcos Rojo đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và M.U đã gặp nhau 55 lần ở Premier League, Arsenal thắng 14 trận, M.U thắng 24.
- Trong 27 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 11, hòa 8 và thua 8.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.