[Ngoại hạng Anh] Arsenal - Tottenham: Đại chiến để tìm lại chính mình

01/09/2019 16:44 GMT+7

Trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng 4 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ 30, ngày 1.9 (theo giờ VN) khi Arsenal đón tiếp Tottenham tại sân Emirates trong trận derby bắc London đầu tiên của mùa giải.

Pierre-Emerick Aubameyang (trái) sẽ chơi dạt trái nhiều hơn nếu như cả Alexandre Lacazette lẫn Nicolas Pepe đều xuất trận
Sau thất bại trước Liverpool hồi cuối tuần qua, những ánh mắt nghi ngờ lại hướng về Arsenal. Chính vì vậy, “Các pháo thủ” cần phải nhanh chóng chứng minh rằng họ vẫn có khả năng tranh chấp một vị trí trong top 4 ở Premier League mùa này khi Tottenham viếng thăm sân Emirates vào đêm nay.

Aubameyang, Lacazette và Pepe cùng xuất trận?

Sự ngờ vực đó hầu như chỉ hướng đến hàng phòng ngự của Arsenal khi tân binh David Luiz chẳng những không thể giúp họ cải thiện tình hình mà còn khiến cho mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn qua những tình huống phạm sai lầm dẫn đến 2 bàn thua. HLV Unai Emery vẫn còn những cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung vệ như Callum Chambers hay Rob Holding nhưng có vẻ như ông sẽ tiếp tục dựa vào kinh nghiệm của Luiz cho trận derby bắc London khốc liệt này.
Chính vì thế, HLV Emery đang có ý định tăng thêm sức mạnh cho hàng công để bù đắp cho hàng thủ bằng việc tung cả bộ 3 cầu thủ tấn công Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette và Nicolas Pepe ra sân ngay từ đầu. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng họ có thể bắt đầu cùng nhau và họ cũng có thể chơi trong suốt trận đấu, điều đó phụ thuộc vào cách chúng tôi quyết định kế hoạch của chúng tôi. Nhưng tôi rất lạc quan với tình huống đó, dù không chỉ có 3 cầu thủ đó, mà còn có Reiss Nelson, Henrikh Mkhitaryan, Joe Willock và Mesut Ozil”.
Cho đến nay, bộ ba này chỉ mới chơi cùng nhau có 35 phút do Lacazette gặp rắc rối ở mắt cá chân trong khi Pepe cần phải thích nghi với bóng đá Anh. Nếu họ cùng nhau xuất trận, Aubameyang sẽ chơi dạt sang cánh trái và với việc Dani Ceballos cũng có khuynh hướng này cùng Sead Kolasinac thường xuyên dâng cao, Arsenal sẽ tập trung khai thác cánh phải của Tottenham, nơi mà HLV Mauricio Pochettino có thể phải chắp vá bằng Serge Aurier do cả Juan Foyth lẫn Kyle Walker-Peters đều vắng mặt vì chấn thương.
Tuy nhiên, HLV Emery cũng cần phải tìm ra sự cân bằng phù hợp ở hàng tiền vệ giữa những ngôi sao đang nổi lên như Ceballos, Matteo Guendouzi và Joe Willock với những cầu thủ kỳ cựu như Granit Xhaka, Lucas Torreira và Ozil để chống lại những đợt tấn công dồn dập của Tottenham. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân chắc chắn sẽ rất khốc liệt và có thể đóng vai trò quyết định trong trận đấu quan trọng này.

Muốn kết thúc nỗi ám ảnh mang tên Emirates

Christian Eriksen (trái) cần phải được tung ra sân ngay từ đầu để tăng thêm sức sáng tạo cho hàng công của Tottenham

AFP

Tottenham cũng có những vấn đề của riêng họ sau thất bại bất ngờ ngay trên sân nhà trước Newcastle (0-1) hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn hy vọng rằng thành tích tệ hại của “Spurs” tại sân Emirates sẽ kết thúc vào đêm nay khi đội bóng của ông sẽ nỗ lực để giành chiến thắng đầu tiên trong khuôn khổ Premier League ở nơi đây kể từ năm 2010.
Muốn làm được điều đó, HLV Pochettino sẽ không thể tiếp tục giữ Christian Eriksen và Jan Vertonghen trên băng ghế dự bị như trong trận đấu với Newcastle. Eriksen sẽ tăng thêm sức sáng tạo cho hàng công của Tottenham trong khi Vertonghen sẽ không phạm phải những sai lầm đáng trách như Davinson Sanchez. Tuy nhiên, điều quan trọng là các chân sút của Tottenham cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn bởi nếu tiếp tục phung phí những pha bóng thuận lợi như trong trận gặp Newcastle thì đừng mong giành được chiến thắng trước Arsenal.
Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của Tottenham cần có sự chuẩn bị để đối phó với đòn đánh phủ đầu của Arsenal bởi trong những trận derby bắc London gần đây tại sân Emirates, “Các pháo thủ” thường khởi đầu rất nhanh. Không có Tanguy Ndombele vì chấn thương, Tottenham sẽ thiếu một cầu thủ có khả năng giải tỏa sức ép mà điều đó sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn.
Việc tăng cường lực lượng trong mùa hè này được xem là sẽ giúp Tottenham thực hiện bước tiếp theo trong quá trình theo đuổi danh hiệu Premier League nhưng nếu như tiếp tục bại trận trước Arsenal thì cơ hội đó vẫn nằm rất xa tầm tay. Không đội bóng nào có thể giành được chức vô địch Premier League từ rất sớm nhưng nếu khởi đầu không tốt thì cơ hội đó có thể nhanh chóng vuột mất. HLV Pochettino biết rất rõ điều đó nhưng vấn đề là ông sẽ làm những gì để tiếp tục cùng Tottenham nuôi hy vọng?
Tình hình nhân sự
Arsenal: Konstantinos Mavropanos, Hector Bellerin và Kieran Tierney đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Mesut Ozil vẫn bỏ ngỏ.
Tottenham: Juan Foyth, Ryan Sessegnon, Kyle Walker-Peters, Tanguy Ndombele và Eric Dier đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Dele Alli đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Tottenham đã gặp nhau 54 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 20 trận, Tottenham thắng 12.
- Trong 27 đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 15, hòa 10 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.