Ngoại hạng Anh bỏ luật thay 5 cầu thủ trong 1 trận

Giang Lao
Giang Lao
07/08/2020 09:54 GMT+7

Các CLB Ngoại hạng Anh đã bỏ phiếu từ bỏ luật cho thay 5 cầu thủ/trận dù được phép áp dụng tiếp, và trở về luật cũ như trước đây chỉ thay 3 cầu thủ/trận ở mùa tới 2020-2021.

Quyết định này vừa được công bố sau cuộc họp cổ đông 20 CLB Ngoại hạng Anh mùa mới, trong đó có 3 đội thăng hạng là Leeds, West Brom và Fulham.
Khi mùa giải nối lại cuối mùa trước, các đội bóng được phép cho thay 5 cầu thủ/trận và tăng danh sách đăng ký thi đấu từ 18 lên 20 cầu thủ/trận, cũng như cho tăng số cầu thủ ngồi dự bị từ 7 lên 9 cầu thủ.

Hãy chú ý! UEFA điều chỉnh luật mới từ vòng 1/8 Europa League

Lý do là mật độ thi đấu dày và cầu thủ sau thời gian dài ở cách ly trở lại thi đấu bị sa sút thể lực, nên việc áp dụng cho thay 5 cầu thủ/trận để giảm tải cho cầu thủ.
Luật này được Hội đồng làm luật bóng đá quốc tế (IFAB) và FIFA thống nhất cho kéo dài thêm mùa giải tới, nhưng không bắt buộc, các giải VĐQG có thể tuỳ chọn áp dụng hay không tuỳ tình hình của mình.

Các cầu thủ dự bị ở mùa tới cũng trở lại số lượng như cũ, và cả danh sách đăng ký thi đấu

AFP

Giải Ngoại hạng Anh đã quyết định không áp dụng tiếp, vì một phần nguyên do việc cho thay 5 cầu thủ/trận chỉ có lợi cho các CLB mạnh có lực lượng đồng đều và dễ dàng xoay tua cầu thủ sẽ chiếm lợi thế hơn.
Vì thế, từ mùa tới Ngoại hạng Anh sẽ trở lại luật thay 3 cầu thủ/trận và 7 cầu thủ ngồi dự bị như trước khi xảy ra đại dịch.
Ngoài ra, công nghệ VAR của Ngoại hạng Anh cũng thay đổi áp dụng theo giao thức chuẩn của FIFA. Theo đó, các trọng tài sẽ được khuyến khích xem lại tình huống tranh cãi như bàn thắng, thẻ đỏ, phạt đền từ màn hình bên ngoài đường biên sân thay vì xem trên màn hình lớn của sân vận động...

Man United gặp CLB của Đan Mạch ở tứ kết, Europa League thay đổi thể thức thi đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.