[Ngoại hạng Anh] Bournemouth - M.U: 'Quỷ đỏ' đến sân Vitality với niềm tin chiến thắng

02/11/2019 11:24 GMT+7

M.U sẽ hành quân đến sân Vitalily của Bournemouth vào lúc 19 giờ 30, 2.11 (theo giờ VN) trong trận mở màn cho vòng 11 Premier League, với mục tiêu giành chiến thắng thứ tư liên tiếp trên sân đối phương ở mọi giải.

Cách đây gần một năm, M.U đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 2-1 trong chuyến đi gần nhất tới sân Vitality và do vậy, “Quỷ đỏ” hy vọng kết quả đó sẽ lặp lại vào tối nay để giúp họ có thêm một chiến thắng nữa ở Premier League, dù “The Cherries” chỉ thua có một trong 5 trận đã chơi trên sân nhà tại giải đấu hàng đầu của nước Anh.

Mọi thứ đã tốt hơn

Bất bại trong 4 trận đấu gần nhất ở mọi giải, với 3 chiến thắng liên tục trên sân đối phương, có vẻ như M.U đang lại trở thành một đội bóng rất đáng gờm, và họ cũng đã nhớ cách làm thế nào để giành kết quả tốt ở bên ngoài sân Old Trafford sau khi trải qua gần 8 tháng bị dày vò bởi nỗi ám ảnh nơi đất khách. Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, đó là do “đôi khi chúng tôi đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã phát triển tinh thần đồng đội, bản sắc, cường độ cao hơn, tích cực hơn trong đội bóng”.
Trong đó, phải kể đến sự trở lại sau chấn thương của Anthony Martial. Dù bản chất là một cầu thủ có phong độ thất thường, anh có thể xuất sắc hoặc chìm nghỉm trong một trận đấu, nhưng chính anh đã tạo ra sự khác biệt kể từ khi trở lại để dẫn dắt mặt trận tấn công của M.U. Có Martial ở bên cạnh, Marcus Rashford cũng trở nên nguy hiểm, hiệu quả hơn và sự phối hợp giữa họ còn tạo ra khoảng trống cho các đồng đội trên hàng công.
Fred cũng đã tìm lại được đôi chân của mình trong sự vắng mặt của Paul Pogba và Nemanja Matic để cùng với Scott McTominay mang đến sự ổn định cho hàng tiền vệ của M.U. Nói chung, sự phối hợp giữa các tuyến của “Quỷ đỏ” đã trở nên tốt hơn theo dòng các trận đấu và kết quả là sự tự tin của họ ngày càng phát triển hơn.
Tuy nhiên, như HLV Solskjaer đã nói, “trong bóng đá, nó không xa lắm từ thất bại đến thành công hay ngược lại” thì M.U vẫn có lý do để thận trọng. Một khi hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” vẫn liên tục để thủng lưới trong thời gian gần đây thì họ cần phải cảnh giác trước Bournemouth, đặc biệt là trong những tình huống cố định.

“Cần sự khởi đầu tốt”

Callum Wilson (phải), cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của Bournemouth

AFP

Thật vậy, tính đến thời điểm này của mùa giải, Bournemouth là một trong 2 đội bóng, cùng với Man City, có khả năng tận dụng tốt nhất những tình huống cố định trong tấn công để chuyển thành bàn thắng ở Premier League. Hơn nửa trong số 13 bàn thắng của “The Cherries” được thực hiện từ những pha bóng chết, kể cả phạt đền, mà gần 1/3 số bàn thua của “Quỷ đỏ” (3/10) đến từ những tình huống này.
Chính vì thế, HLV Eddie Howe tin rằng đội bóng của ông có thể giành được một kết quả tích cực trước M.U, nhất là khi “trận đấu mà chúng tôi đã thắng ở đây (trước M.U) trong mùa giải đầu tiên của chúng tôi ở Premier League là một khoảnh khắc lịch sử đối với chúng tôi. Điều đó đã cho chúng tôi niềm tin thật sự vào thời điểm mà chúng tôi cần đến nó”.
Bên cạnh đó, ngoài việc “cần một sự khởi đầu tốt vào ngày mai”, ông cũng hy vọng các CĐV của Bournemouth sẽ cổ vũ đội bóng một cách nhiệt tình để biến sân Vitality thành một chảo lửa nhằm gây ức chế cho bầy “Quỷ đỏ”. Cho đến nay, Bournemouth chỉ mới để thua có một trận trên sân nhà ở Premier League mùa này (1-3 trước Man City) thì không có lý do gì để họ phải run sợ trước M.U.
Thế nhưng, trước khi nghĩ đến chuyện sút thủng lưới M.U, Bournemouth cần phải khắc phục điểm yếu nhất của họ là khả năng kiểm soát bóng và cũng cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự để đối phó với những ngôi sao tấn công của đối thủ. Chính 2 yếu tố này đã khiến Bournemouth không được đánh giá cao trong những dự đoán trước trận đấu mà điều đó có nghĩa là M.U đang đứng trước cơ hội để giành trận thắng thứ tư liên tục trên sân đối phương ở mọi giải.
Tình hình nhân sự
Bournemouth: David Brooks, Junior Stanislas và Charlie Daniels đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Dan Gosling vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Diogo Dalot, Paul Pogba, Nemanja Matic, Luke Shaw và Axel Tuanzebe đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Bournemouth và M.U đã gặp nhau 8 lần ở Premier League, Bournemouth thắng 1 trận, M.U thắng 6.
- Trong 4 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Bournemouth thắng 1 và thua 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.