Ngoại hạng Anh Burnley - M.U: Cơ hội cho 'Quỷ đỏ' rửa mặt

02/09/2018 14:49 GMT+7

Trước đội chủ nhà đang gặp khó khăn như Bủnley (22 giờ, 2.9 - giờ VN) M.U đang có một cơ hội không thể tốt hơn để đặt chặn đứng đà trượt dốc của họ bằng một chiến thắng.

M.U hy vọng sẽ tránh được sự khởi đầu tồi tệ nhất của họ trong một mùa giải kể từ năm 1987 khi họ hành quân tới sân Turf Moor để đọ sức với chủ nhà Burnley vào tối nay. Tuy nhiên, trong hoàn khó khăn như vậy, cùng với quyết tâm của Burnley, liệu HLV Jose Mourinho có đủ tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm giúp “Quỷ đỏ” mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng?
HLV Mourinho vẫn còn thời gian
Hai trận thua liên tiếp trước Brighton (2-3) và Tottenham (0-3) đã quá đủ để thử thách lòng kiên nhẫn của các CĐV M.U và do vậy, đã có không ít người lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo CLB sa thải HLV Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chẳng những không còn kiểm soát được tình hình mà còn đưa ra những quyết định kỳ lạ trong việc bố trí đội hình xuất phát ở trận gặp Tottenham.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: M.U thua 0-3, HLV Mourinho bàng hoàng

Rạng sáng ngày 28.8, trận đấu muộn nhất vòng 3 lại là trận CLB Manchester United (M.U) như bị “thảm sát” trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ Tottenham với kết quả thua 0-3.

Theo cựu danh thủ Jamie Redknapp, “đó luôn là dấu hiệu khi các HLV bị đặt dưới áp lực nặng nề” nhưng điều quan trọng là ông Mourinho “không phải là HLV phù hợp cho M.U” và “đang làm tổn thương một thương hiệu”. Hay nói một cách khác, HLV Mourinho đang phải đối mặt với những tình huống tương tự như tại Real Madrid và Chelsea trong quá khứ và ở cả hai trường hợp đó, ông đều bị sa thải khi các cầu thủ không còn chơi bóng vì ông.
Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn có được sự ủng hộ của ban lãnh đạo CLB khi họ không có kế hoạch thay đổi người dẫn dắt đội bóng vào lúc này. Như vậy, ông vẫn còn thơi gian để chứng minh rằng mình là “một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới”, bắt đầu bằng trận đấu với Burnley.
Chắc chắn sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Tottenham khi Eric Bailly, Alexis Sanchez… đã sẵn sàng và HLV Mourinho cũng có thể quay trở về với sơ đồ 4 hậu vệ. Thế nhưng, ngày nào mà hàng công của M.U còn thiếu hiệu quả, hàng phòng ngự của họ vẫn gặp khó khăn trong việc đối phó với những tình huống đánh biên hoặc phản công và tiếp tục phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm thì ngày đó “Quỷ đỏ” sẽ chưa thể trở lại là chính mình.
“Một thách thức lớn”
Trước M.U, Burnley (trái) hầu như khó có cơ hội tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này AFP
May cho M.U khi Burnley cũng đang khởi đầu không tốt tại Premier League (hòa 1, thua 2) sau một mùa giải thăng hoa. Nguyên nhân là do “The Clarets” phải chia sức cho 3 vòng loại ở Europa League nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cho các trận đấu cuối tuần tại Premier League. Tuy nhiên, bây giờ là lúc Burnley sẽ tập trung toàn lực cho Premier League sau khi bị Olympiakos loại ra khỏi cuộc chơi và HLV Sean Dyche hy vọng sẽ mang tinh thần chiến thắng từ các trận đấu với Aberdeen và Basaksehir ở châu Âu lần đầu tiên trong 51 năm vào cuộc đọ sức với M.U.
Ông nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã học được rất nhiều. Rất nhiều ở trên sân, ngoài sân cỏ, rất nhiều về nhưng chuyến đi, về tổ chức và tất cả những thứ đi kèm với nó”. Trên tất cả, tinh thần của Burnley là “chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu mà chúng tôi chơi”.
Tuy nhiên, HLV Dyche cũng đã cảnh báo các học trò rằng M.U có chất lượng rất tốt để làm tổn thương bất cứ ai. Ông nói tiếp: “Tôi nghĩ điều ngạc nhiên là kết quả chứ không phải màn trình diễn của họ. Tôi nghĩ rằng họ đã chơi tốt trong 30 phút đầu tiên trước Tottenham. Với các cầu thủ và HLV mà họ có, họ là một đội bóng hàng đầu. Đó là một thách thức lớn để giành được một kết quả tốt trước họ hoặc đánh bại họ”.
Trong một trận đấu giữa 2 đội bóng đều đang gặp nhiều khó khăn, kinh nghiệm có thể sẽ là yếu tố quyết định để phân định thắng bại mà ở điểm này, Burnley hoàn toàn không thể sánh với M.U. Tuy nhiên, “The Clarets” sẽ không đầu hàng mà không chiến đấu, thậm chí họ còn có thể chơi một trận ra trò trước “Quỷ đỏ”. Một thử thách khó khăn đang chờ M.U tại sân Turf Moor nhưng với những cầu thủ tài năng trong đội hình, “Quỷ đỏ” sẽ biết cách để chặn đứng đà trượt dốc của họ. 
Tình hình nhân sự
Burnley: Johann Berg Gudmundsson, Steven Defour, Nick Pope và Robbie Brady đều không thể xuất trận vì chấn thương.
M.U: Phil Jones, Sergio Romero và Marcos Rojo đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Burnley và M.U đã gặp nhau 8 lần ở Premier League, Burnley thắng 1, M.U thắng 4 trận.
- Trong 4 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Burnley thắng 1, hòa 1 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.