Ngoại hạng Anh: CĐV M.U sợ đội nhà đã mua lầm Donny van de Beek

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2020 11:16 GMT+7

Bản hợp đồng đắt giá và duy nhất trong kỳ chuyển nhượng cho đến nay của Manchester United (M.U), tiền vệ Donny van de Beek vừa có màn trình diễn ‘thảm hoạ’ ở trận Hà Lan thua Ý 0-1 tại UEFA Nations League.

Donny van de Beek cũng vừa mới đến tập trung và tập luyện cùng các đồng đội mới ở M.U tại khu sân tập Carrington, nhưng trên mạng xã hội Twitter thì giới CĐV “Quỷ đỏ” vẫn tập trung bàn tán về khả năng của ngôi sao mới này.
Không phủ nhận khả năng của Donny van de Beek từng thể hiện ở CLB cũ Ajax (ghi 41 bàn, kiến tạo 34 cơ hội thành bàn sau 175 trận), nên việc M.U bỏ ra 40 triệu bảng chiêu mộ ngôi sao này được xem là đã mua với mức giá khá hời. Vì cách đây vài tháng Real Madrid từng đề nghị mua ngôi sao người Hà Lan này với giá tới 57 triệu bảng.
Tuy nhiên sau thương vụ hoàn tất, Donny van de Beek lại có 2 màn trình diễn đầy thất vọng trong màu áo tuyển Hà Lan tại UEFA Nations League khiến giới CĐV M.U ngờ vực.
Donny van de Beek sau trận đấu gặp Ba Lan (Hà Lan thắng 1-0, ngày 5.9) chỉ vào sân ở khoảng 15 phút cuối thay Steven Bergwijn không để lại dấu ấn gì. Ở trận tiếp theo, khi Hà Lan gặp Ý (thua 0-1, ngày 8.9), thì ngôi sao này được thi đấu từ đầu trận.
Thế nhưng, đây lại là trận Donny van de Beek khiến CĐV M.U thất vọng nhất khi anh thi đấu được 57 phút thì bị thay ra, sau khi chỉ thực hiện có 5 đường chuyền, 1 pha đi bóng qua người thành công, và 1 cú sút trúng khung thành. Trong khi lại có 2 pha bị đối phương đoạt bóng và tổ chức phản công.

Donny van de Beek vừa có màn trình diễn được xem là tệ nhất trong 1-2 năm trở lại đây trong màu áo tuyển Hà Lan ngay sau khi về cập bến M.U

AFP

Trên Twitter, các CĐV M.U soi rất kỹ Donny van de Beek và đánh giá: “Màn trình diễn ở hiệp 1, Donny van de Beek có tổng cộng 2 đường chuyền, và 1 đường chuyền về trong thế 3 chống 2. Trong hiệp 2, hoàn toàn không có gì khi chỉ có thêm 1-2 đường chuyền nữa trước khi bị thay ra”.
Trong khi đó, một CĐV khác nhận định: “Trận này, ngay từ đầu Donny van de Beek đã bị Jorginho (tiền vệ người Ý của Chelsea) bỏ túi”. Với các thông số như vậy, một số CĐV M.U bày tỏ sự lo lắng: “Chúng ta có lẽ sẽ gặp rắc rối to, vì chưa hẳn Donny van de Beek sẽ đáp ứng như kỳ vọng”. 

Donny van de Beek (giữa) cùng HLV Solskjaer và thủ quân Harry Maguire

AFP

Đây cũng sẽ là thách thức cho HLV Solskjaer sắp tới đây để giúp Donny van de Beek sớm tìm lại phong độ, và hoà nhập vào lối chơi của M.U. Đặc biệt, phải kết hợp thành công cùng Paul Pogba và Bruno Fernandes ở khu vực giữa sân như kỳ vọng để tăng sức mạnh cho “Quỷ đỏ”.
HLV Solskjaer cũng khẳng định: “Donny van de Beek là mẫu cầu thủ hiện M.U rất cần có. Đây là sự bổ sung cần thiết, và tôi tin chắc cậu ấy sẽ có sự thành công rực rỡ tại đây”.
Hiện Donny van de Beek sẽ có hơn 1 tuần nữa để tập luyện cùng các đồng đội mới nhằm sớm hoà nhập, vì M.U phải đến ngày 19.9 mới thi đấu trận đầu tiên gặp Crystal Palace ở mùa giải mới Ngoại hạng Anh (khởi tranh cuối tuần này 12.9) do thi đấu trễ ở giải Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.