Ngoại hạng Anh chặn hàng loạt cầu thủ lên đội tuyển vì quy định cách ly

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2020 12:36 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh đã đề nghị các CLB có cầu thủ được triệu tập vào các đội tuyển như Đan Mạch, Thụy Điển hay Iceland... không nên nhả cầu thủ vì khi trở lại họ sẽ bị cách ly 14 ngày.

Quy định mới này vừa được nước Anh ban hành và áp dụng cho tất cả mọi người, không còn chính sách miễn trừ cách ly với giới cầu thủ hay VĐV thể thao, đặc biệt ở Ngoại hạng Anh được hưởng thời gian qua.
Vì thế, cũng khiến trận đấu giữa tuyển Anh gặp Iceland ngày 18.11 tới tại UEFA Nations League trên sân Wembley có nguy cơ phải chuyển sang sân trung lập. Trong khi đó, hàng loạt ngôi sao ở Ngoại hạng Anh được triệu tập hiện phải liên hệ lại với đội tuyển của mình để tính toán việc trở lại thi đấu sắp tới.
Không riêng giải Ngoại hạng Anh, mà cả giải Serie A (Ý) cũng khuyến cáo phần lớn các CLB không nên nhả cầu thủ trở về đội tuyển thi đấu, vì sau đó quay lại họ chắc chắn cũng phải ở cách ly 14 ngày như tại Anh. Ngoài ra, những cầu thủ ở Anh hay Ý khi trở lại đội tuyển nước mình có người cũng đối mặt khả năng phải ở cách ly.
Vướng quy định này khiến nhiều CLB đang tìm cách giữ cầu thủ, hoặc thương lượng để họ chỉ đấu các trận chính thức ở vòng play-off Euro hay UEFA Nations League, còn các trận giao hữu sẽ được nghỉ.

Trận tuyển Anh gặp Iceland ngày 18.11 tới có khả năng hoãn hoặc chuyển sân trung lập

AFP

Tuyển Đan Mạch hiện có nhiều ngôi sao thi đấu ở Anh và Ý như thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester), Andreas Christensen (Chelsea), Hojbjerg (Tottenham), Eriksen (Inter Milan )… Tương tự, tuyển Bỉ với tiền đạo Lukaku cũng ở Inter Milan, hay tuyển Thụy Điển cũng có các ngôi sao như Lindelof (M.U), hậu vệ Emile Krafth (Newcastle)… hiện đều trong tình trạng chờ liệu có được đặc cách không bị cách ly khi trở lại đội tuyển hay không.
Trận đấu giữa Scotland gặp Serbia ở vòng play-off Euro hiện cũng trong tình trạng chưa biết có thi đấu được hay không, vì 2 đội này cũng có nhiều ngôi sao thi đấu ở Ngoại hạng Anh và Serie A.
Ở tình thế hiện nay, Liên đoàn các nước có cầu thủ gọi vào đội tuyển dịp này ở Ngoại hạng Anh hay Serie A đang đàm phán tìm giải pháp, cho đến nay LĐBĐ châu Âu (UEFA) chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA) nếu cầu thủ được gọi vào đội tuyển mà có nguy cơ khi trở lại CLB bị áp dụng quy định cách ly hoặc nhiễm Covid-19 thì có quyền rút lui không thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.