[Ngoại hạng Anh] Chelsea - Bournemouth: “Mồi ngon” tại Stamford Bridge

14/12/2019 15:37 GMT+7

Chelsea sẽ phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Bournemouth ở vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22 giờ đêm nay (14.12, theo giờ VN) để củng cố vị trí thứ 4 vốn đang bắt đầu lung lay.

Phong độ của Chelsea thời gian gần đây đã bắt đầu có dấu hiệu giảm sút khi họ chỉ giành được 3 điểm trong 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, việc vừa chính thức lọt vào vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần chắc chắn sẽ giúp đoàn quân của HLV Frank Lampard rũ bỏ được nhiều gánh nặng để toàn tâm toàn ý cho đấu trường quốc nội.
Việc Man City sẽ đối đầu với Arsenal ở vòng đấu này là cơ hội để Chelsea thu hẹp khoảng cách để chiếm lấy vị trí thứ ba của đội chủ sân Etihad, nhất là trong bối cảnh Manchester United và Wolves cũng đang dần “áp sát” từ phía sau với 5 điểm ít hơn.

HLV Lampard (phải) vẫn đang gầy dựng một đoàn quân Chelsea trẻ khá thành công

AFP

Trong khi đó, Bournemouth của HLV Eddie Howe thậm chí còn đang trải qua quãng thời gian tệ hại hơn nhiều khi họ đã thua liên tiếp 5 trận. Dù rất muốn chấm dứt mạch trận toàn thua nhưng việc liên tiếp phải đối đầu với các “ông lớn” cùng với cơn bão chấn thương hoành hành khiến cho Bournemouth đang phải “ngụp lặn” ở vị trí thứ 15 với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, trước trận đấu, HLV trưởng của “The Blues” vẫn tỏ ra hết sức thận trọng sau 2 trận sẩy chân trước West Ham và Everton: ”Nếu không làm tốt những điều cơ bản thì bất kỳ đội nào cũng có thể thắng bạn. Bournemouth đang khủng hoảng nhưng họ có nhiều cầu thủ giỏi và có thể thắng chúng tôi nếu chúng tôi chơi không tốt.”
Lampard không chỉ là HLV trưởng mà còn là huyền thoại của Chelsea với 14 mùa giải khoác áo đội bóng này. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện và thi đấu Lampard đối đầu với Bournemouth, đội bóng đã để thua Chelsea 11 lần sau 15 lần chạm trán trước đây.
Điều đáng ngại là Bournemouth đã thắng 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất với Chelsea và sức mạnh tập thể chính là “vũ khí” nguy hiểm nhất trước dàn cầu thủ trẻ của đội chủ sân Stamford Brigde. Nhưng ở thời điểm này, đoàn quân của Eddie Howe đang suy yếu trầm trọng vì chấn thương của các trụ cột như Callum Wilson, Nathan Ake và David Brooks.
Một lần nữa đội khách lại không gặp may khi phải đụng độ Chelsea đang có gần như đầy đủ “binh hùng tướng mạnh”. Tiền đạo chủ lực Abraham đã trở lại sau chấn thương và sẵn sàng nổ súng, cùng với đó là sự trở lại của trung vệ trụ cột Rudiger sau 3 tháng chấn thương sẽ giúp Lampard yên tâm hơn ở bức tường phòng ngự trước mặt thủ thành Kepa.
Mặc dù không có được phong độ tốt ở Ngoại hạng Anh nhưng tuyến giữa của Chelsea đã tìm lại sự ổn định ở trận đấu Champions League trước Lille hồi giữa tuần nhờ khả năng điều phối tuyệt vời của “bộ não” Jorginho và sự cơ động của hai tiền vệ con thoi Kante và Kovacic. Có lẽ, Lampard sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba này để duy trì sự ổn định cho “The Blues” bởi họ sẽ có đúng một tuần nữa để chuẩn bị cho các trận đấu dịp Giáng Sinh.

Bournemouth sẽ phải chiến đấu để tránh rớt xuống nhóm rớt hạng

AFP

Đáng chú ý, trận đấu này nhiều khả năng sẽ là trận đấu thứ 250 ở Ngoại Hạng Anh của hậu vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta bên phía Chelsea. Chính vì vậy, chắc chắn đội bóng thành London sẽ mong muốn có một trận đấu giữ sạch lưới để giúp cho cột mốc của Azpilicueta trở nên đáng nhớ hơn.
Sau trận này, Chelsea sẽ đối mặt với lịch thi đấu vào dịp Giáng Sinh không mấy dễ dàng khi Tottenham và Arsenal đang chờ. Bởi vậy, HLV Lampard luôn muốn đội bóng của ông tập trung tối đa để không đánh rơi những điểm số đáng tiếc: “Vẫn còn rất nhiều việc phải làm, Chelsea chỉ hơn những đội xếp sau vài điểm. Điều quan trọng là cần phải nỗ lực, phải tiếp tục chứng minh khả năng bằng sự thể hiện trên sân. Hai trận thua gần đây là lời nhắc nhở rằng chúng tôi còn lâu mới trở thành đội bóng mà chúng tôi hướng đến".

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Kepa – Emerson, Zouma, Rudiger, James – Mount, Kante, Jorginho – Pulisic, Abraham, Willian

Bournemouth (4-4-2): Ramsdale – Francis, Mepham, Simpson, Rico – Harry Wilson, Lerma, Billing, Danjuma – Solanke, King

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.