Ngoại hạng Anh, Chelsea - Leicester: London đầy cạm bẫy với 'Bầy cáo'

22/12/2018 15:11 GMT+7

Thật khó có thể thấy Chelsea sẽ thất bại trong mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Leicester, đặc biệt là xét đến chuyện “Bầy cáo” thường lạc bước trong mỗi lần đến London.

Chelsea đã lấy lại phong độ trong những tuần gần đây mà điều đó được xây dựng dựa trên chiến thắng ấn tượng của họ trước Man City (2-0). Họ sẽ tìm cách để có được một giai đoạn Giáng sinh đầy hứng khởi và ít nhất cũng duy trì được khoảng cách với 3 đội đầu bảng. Tuy nhiên, “The Blues” vẫn cần phải cảnh giác trước những mối nguy hiểm mà Leicester sẽ gây ra khi 2 đội gặp nhau tại sân Stamford Bridge vào lúc 22 giờ, 22.12 (theo giờ VN) ở vòng 18 Premier League.

Tiếp tục với “số 9” ảo?

Chelsea hiện đang đứng thứ 4 và mục tiêu của họ là từng bước rút ngắn khoảng cách với các đội đầu bảng, dù HLV Maurizio Sarri luôn khẳng định rằng “tôi chưa bao giờ thấy Chelsea là ứng viên cho ngôi vô địch Premier League”. Trong khi đó, các CĐV tại sân Stamford Bridge hy vọng rằng sự tiến bộ ổn định từ đội bóng của họ sẽ tiếp tục và có thêm một hoặc 2 chiến thắng nữa như trước Man City. Điều đó sẽ cung cấp cho “The Blues” một nền tảng để xây dựng đội bóng. Tuy nhiên, do đây là mùa giải đầu tiên của HLV Sarri ở Anh, mà giai đoạn lễ hội sẽ đặt ra một thử thách khắc nghiệt nên ông cần phải xoay vòng đội hình để tránh sự mệt mỏi. Đó là điều mà ông chưa bao giờ gặp phải trong suốt triều đại của mình tại Napoli.
Vậy thì khi Olivier Giroud đã chơi suốt 90 phút trong chiến thắng trước Bournemouth (1-0) ở Carabao Cup hồi giữa tuần và Alvaro Morata chỉ vừa mới quay trở lại tập luyện sau 10 ngày dưỡng thương, liệu ông có tiếp tục sử dụng Eden Hazard trong vai trò “số 9” ảo như 2 trận đấu gần nhất ở Premier League? HLV Sarri trả lời: “Tôi chưa biết”. Lý do là vì, theo ông, “không có vị trí tốt nhất cho Hazard”, mà điều cần làm là “bạn phải để anh ấy được tự do trên sân”, “với trình độ và khả năng sáng tạo rất cao”.
Tuy nhiên, do chiến lược gia người Ý cũng muốn xem liệu sơ đồ “số 9” ảo có hoạt động hiệu quả trước một đối thủ chơi chặt chẽ trong mật độ thấp hay không thì có lẽ ông sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống đó trước Leicester. Vấn đề là HLV Sarri vẫn đang phải tìm cách để giúp hàng công của Chelsea chơi hiệu quả hơn trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ, hay nói một cách khác là phải biết kết liễu số phận của trận đấu.
Trong khi chờ đợi, Chelsea cần phải dựa vào hàng thủ để bảo vệ những bàn thắng ít ỏi của họ mà ở trận đấu này, David Luiz và các đồng đội cần phải cảnh giác trước mối đe dọa từ những tình huống phản công của Leicester, bởi đó vẫn là một trong những điểm mạnh nhất của “Bầy cáo”, đặc biệt là khi tiền đạo Jamie Vardy có thể bình phục để xuất trận.

“Cần phải có phong độ tốt”

Phong cách của Jamie Vardy (phải) không phù hợp với cách chơi dựa trên sở hữu bóng của HLV Claude Puel AFP
Cũng giống như Chelsea, HLV Claude Puel cũng đang gặp vấn đề với vị trí tiền đạo mũi nhọn khi Vardy chỉ mới ghi được có 5 bàn trong mùa giải này, dù anh đã giã từ đội tuyển Anh để tập trung cho sự nghiệp của mình tại Leicester. Ông giải thích rằng Vardy gặp khó khăn “vì chấn thương và án treo giò” nhưng bản thân tiền đạo này lại cho rằng cách chơi dựa trên sở hữu bóng của HLV không phù hợp với phong cách của anh. Tuy nhiên, Vardy cũng thừa nhận là “điều đó tùy thuộc vào tôi để thích nghi với nó”, đồng thời “chúng tôi đang chuyển sang một phong cách chơi khác. Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ cần tiếp tục làm việc cật lực trên điều đó và cuối cùng nó sẽ giúp chúng tôi tiến lên phía trước nhanh hơn một chút”.
Rất may khi Vardy gặp vấn đề thì tài năng trẻ James Maddison đã nổi lên như một ngôi sao sáng trên hàng công của Leicester trong vai trò hộ công. Cùng ghi được 5 bàn thắng như Vardy nhưng phong độ của Maddison ổn định hơn rất nhiều. Cầu thủ 22 tuổi này được đánh giá là có rất nhiều điểm mạnh, đặc biệt là khả năng giữ bóng, thực hiện những đường chuyền then chốt và các cú đá phạt, ngoại trừ việc anh cần phải có ý thức kỷ luật tốt hơn.
Với họ và nếu Leicester thể hiện được một màn trình diễn như mong đợi, HLV Puel tin rằng “Bầy cáo” có thể giành được cả 3 điểm tại Stamford Bridge. Ông nói: “Tất nhiên, các cầu thủ thích chơi những trận đấu này ở trình độ cao và tất nhiên, chúng tôi cần phải có phong độ tốt để cố gắng hết sức, để ghi bàn và giành được kết quả tốt”.
Thế nhưng, xét đến chuyện Leicester thường gặp rất nhiều khó khăn trong những chuyến hành quân đến thủ đô của nước Anh trong mùa giải này thì điều đó khó có thể trở thành sự thật. Chưa kể Chelsea chưa một lần bại trận trên sân nhà ở mùa này và nếu như Hazard tiếp tục tỏa sáng thì không loại trừ khả năng Leicester sẽ phải biết đến trận thua thứ ba liên tục ở Premier League.

Tình hình nhân sự

Chelsea: Andreas Christensen và Victor Moses đều vắng mặt vì chấn thương.
Leicester: Daniel Armatey và Matty James đều không thể ra sân vì chấn thương.
 

Lịch sử đối đầu

- Chelsea và Leicester đã gặp nhau 24 lần ở Premier League, Chelsea thắng 14 trận, Leicester thắng 4.
- Trong 12 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 7, hòa 4 và thua 1.
- Chelsea chỉ thua có một trong 16 lần gần nhất gặp Leicester ở mọi giải (thắng 13, hòa 2)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.