Ngoại hạng Anh, Chelsea - Liverpool: Đại tiệc của bóng đá tấn công

29/09/2018 16:29 GMT+7

Hàng phòng ngự của cả Chelsea lẫn Liverpool sẽ phải đối mặt với những thách thức khủng khiếp hơn so với khi họ gặp nhau ở Carabao Cup (23 giờ 30 ngày 29.9 - giờ VN) chỉ cách đây vài ngày.

Chỉ 3 ngày sau chiến thắng trước Liverpool tại sân Anfield, Chelsea sẽ đón tiếp chính đối thủ này tại sân Stamford Bridge vào đêm 29.9 trong trận đấu ở vòng 7 Premier League. Dù cả 2 đội đều sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của họ nhưng trận đấu này có thể sẽ rất khác khi những mối lo ngại trong phòng ngự thật sự trở nên rõ ràng hơn.
“Muốn thắng một lần nữa”
Đây là sự khởi đầu ấn tượng cho mùa giải của Chelsea khi cân nhắc sự bất ổn tại sân Stamford Bridge trong mùa hè vừa qua. HLV Maurizio Sarri đã đến và ngay lập tức cải thiện vận may cho “The Blues” trên sân cỏ với một thương hiệu bóng đá thú vị hơn. Sự thay đổi về phong cách cũng đã giúp cho Eden Hazard thể hiện hết tài năng thiên phú của anh, mà bằng chứng là màn độc diễn ngoạn mục của tuyển thủ Bỉ hồi giữa tuần đã mang lại bàn thắng quyết định cho Chelsea trước Liverpool (2-1). Có thể cho rằng khi có Hazard trong đội hình, “The Blues” sẽ luôn có cơ hội trước bất kỳ đối thủ nào.
Với Hazard, Alvaro Morata (hoặc Olivier Giroud) và Willian (hoặc Pedro), Chelsea đang sở hữu một hàng công đầy tiềm năng và có thể gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của Liverpool, kể cả khi Virgil van Dijk, nếu anh kịp bình phục chấn thương, Joseph Gomez, Andrew Robertson, Trent Alexander-Arnold và thủ môn Alisson sẽ đồng loạt quay trở lại đội hình xuất phát của “Đoàn quân đỏ”.
Hazard và Willian sẽ khiến cho các hậu vệ cánh của Liverpool luôn phải cảnh giác trước khi nghĩ đến chuyện dâng cao hỗ trợ tấn công, trong khi Morata (hoặc Giroud) có thể khai thác khả năng tranh chấp bóng bổng không tốt của đối thủ để đe dọa khung thành của Alisson. Nếu phối hợp tốt với nhau, và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ hàng tiền vệ, bộ ba tấn công của Chelsea hoàn toàn có khả năng phá vỡ bất kỳ hàng phòng ngự nào.
Hazard nói: “Chúng tôi sẽ thay đổi một số cầu thủ, họ cũng sẽ thay đổi một số cầu thủ nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng một lần nữa. Đặc biệt là trước các CĐV của chúng tôi tại Stamford Bridge. Đó sẽ là một ngày tốt đẹp cho chúng tôi, tôi hy vọng thế”.
Không hy sinh bản năng tấn công
Dù chưa ghi được nhiều bàn thắng nhưng Mohamed Salah (trái) vẫn là một “sát thủ” bẩm sinh AFP
Đúng như Hazard nói, Roberto Firmino và Mohamed Salah sẽ trở lại đội hình xuất phát của Liverpool để phối hợp với Sadio Mane trên hàng công và như vậy, hàng phòng ngự của Chelsea cần hiểu rằng họ sẽ phải đối mặt với một thách thức hoàn toàn khác so với trận đấu hồi giữa tuần.
Đành rằng Salah chưa ghi được nhiều bàn thắng trong mùa giải này nhưng anh vẫn là một “sát thủ” bẩm sinh. Với 3 bàn thắng ở Premier League tính cho đến thời điểm hiện tại, Salah đã cùng với Mane (4 bàn) và Firmino (2) mang về 9 trên tổng số 14 bàn thắng cho Liverpool. Tất nhiên, bộ ba này sẽ phải đối mặt với Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, David Luiz và Marcos Alonso chứ không phải Andreas Christensen (thay Luiz) và Emerson (thay Alonso) như trận đấu tại Carabao Cup nhưng vào lúc này, liệu có hàng phòng ngự nào có đủ khả năng buộc họ phải im tiếng?
Chelsea có khả năng phòng chống khá tốt những tình huống cố định nhưng hàng phòng ngự của họ vẫn để cho đối phương tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, trong khi Liverpool lại là đội bóng thường tạo ra được không dưới 10 tình huống nguy hiểm trong mỗi trận đấu. Với sự trở lại của tiền vệ trụ cột Georginio Wijnaldum, “Đoàn quân đỏ” sẽ gây sức ép nặng nề hơn lên phần sân của Chelsea mà điều đó chỉ càng giúp cho các tiền đạo của họ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của đối phương hơn.
HLV Juergen Klopp đã tuyên bố rằng ông sẽ không hy sinh một phần bản năng tấn công của Liverpool để tập trung cho việc ngăn chặn Hazard. Và như vậy, với 2 HLV Klopp và Sarri ở 2 bên chiến tuyến, nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu mở và đầy tính giải trí. “Đoàn quân đỏ” hy vọng sẽ kéo dài thêm thành tích toàn thắng của họ ở Premier League từ đầu mùa nhưng đây lại là cơ hội tốt nhất để giúp cho “The Blues” vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng. Vậy thì đừng quan tâm đến kết quả, hãy cùng nhau tận hưởng đại tiệc của bóng đá tấn công.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Marco van Ginkel, Pedro, Ruben Loftus-Cheek, Antonio Rudiger đều không thể ra sân vì chấn thương.
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Adam Lallana và Divock Origi đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Virgil van Dijk vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Liverpool đã gặp nhau 52 lần ở Premier League, Chelsea thắng 20 trận, Liverpool thắng 19.
- Trong 26 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 14, hòa 6 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.