Ngoại hạng Anh chi 1,41 tỉ bảng mua sắm, nhưng vẫn sợ La Liga qua mặt

Giang Lao
Giang Lao
09/08/2019 15:18 GMT+7

Kỳ chuyển nhượng mùa hè giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc khuya ngày 8.8 (giờ VN), khi các CLB chi 170 triệu bảng cho 17 bản hợp đồng chỉ riêng ở ngày cuối và giúp giải đấu này đạt mức tổng cộng 1,41 tỉ bảng mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh La Liga vẫn còn mua bán đến ngày 2.9 khiến các CLB Anh lo ngại không ít.

Giải La Liga (Tây Ban Nha) tính đến nay đã mua sắm đạt mức 1,1 tỉ bảng, nên với thời gian còn lại cũng hoàn toàn có thể vượt mặt Ngoại hạng Anh để nắm giữ ngôi vị giải đấu chi tiêu mua sắm nhiều nhất sau 10 năm.
Tuy nhiên, điều đáng lo nhất chính là với các CLB Ngoại hạng Anh, khi vẫn còn rất nhiều lo ngại sẽ bị các CLB ở La Liga lấy đi các ngôi sao trong đội hình của mình.
Hiện các CLB Anh kết thúc kỳ chuyển nhượng nhưng chỉ không mua hoặc mượn thêm cầu thủ, còn việc bán đi thì vẫn được cho các CLB ở các giải khác tại châu Âu như La Liga hay Serie A (Ý), Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp), do các giải này vẫn còn trong kỳ chuyển nhượng.
Vì sao Ngoại hạng Anh là giải VĐQG hấp dẫn và đắt giá nhất hành tinh
Vì vậy, đã 2 mùa gần đây khi các CLB Ngoại hạng Anh quyết định kết thúc sớm kỳ chuyển nhượng trước khi mùa giải mới khởi tranh, cũng đã đề nghị FIFA cần phải can thiệp để các giải đấu khác nên kết thúc cùng thời điểm cho công bằng. Vì lẽ, khi một số nơi kỳ chuyển nhượng vẫn còn diễn ra thì luôn khiến nhiều cầu thủ vừa thi đấu vừa lo chuyện đi ở làm không ít CLB thi đấu thất thường ở giai đoạn đầu mùa.

Tốp 10 chuyển nhượng cao giá nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này

BBC Sport

Tuy vậy, đến mùa này tình trạng vẫn chưa thay đổi, và các CLB Anh hiện nay tuy kết thúc kỳ chuyển nhượng nhưng vẫn chưa hoàn toàn yên tâm vì nhiều ngôi sao vẫn còn trong tầm ngắm các CLB đặc biệt ở La Liga. Dĩ nhiên, sẽ không dễ để các CLB Anh tới đây chịu bán cầu thủ nhưng mọi chuyện đều hoàn toàn có thể.
Như Real Madrid và Juventus vẫn đang theo đuổi tiền vệ Paul Pogba của Manchester United (M.U). Tuy nhiên, M.U sau ngày cuối không mua được ngôi sao nào khả dĩ dự phòng thay thế, nên hiện phải dựa vào uy tín và sự thuyết phục của HLV Solskjaer để giữ chân ngôi sao người Pháp này.
Tình thế này khá phập phồng, như theo tờ AS của Tây Ban Nha nhận định, Real rất muốn có Pogba nhưng liệu họ có tìm đủ mọi cách như khả năng khiến ngôi sao này “đình công” kiểu tiền đạo Lukaku để được ra đi thì vẫn chưa rõ. Mọi thứ sẽ còn phải chờ thêm, và với thời hạn còn gần 1 tháng thì M.U sẽ lo lắng không ít.
 

Ngoại hạng Anh đang tạm dẫn đầu mua sắm mùa hè này với 1,41 tỉ bảng, nhưng La Liga (1,1 tỉ bảng) xếp sau vẫn có thể qua mặt vì còn thời gian trong kỳ chuyển nhượng

BBC Sport

Trong khi đó, tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham vẫn có thể chia tay Ngoại hạng Anh khi chỉ còn 1 năm hợp đồng. Khả năng Eriksen ở lại Tottenham rất thấp, bất kể CLB này giờ chót không thương lượng mua được ngôi sao Dybala. Ngoài ra, CLB Man City chỉ hy vọng việc tiền đạo Leroy Sane dính chấn thương sẽ khiến Bayern Munich hết theo đuổi mới giữ chân được ngôi sao người Đức này.
Cũng trong giai đoạn này, các CLB ở Ngoại hạng Anh hay hạng Nhất vẫn có thể cho mượn hoặc bán chủ yếu các cầu thủ trẻ hoặc dư thừa không chuyển nhượng được cho các CLB ở các giải hạng 2 và 3 nước Anh.
Ở diễn biến khác, ngoài các ngôi sao ở Ngoại hạng Anh đang bị chèo kéo, thì sắp tới khả năng giải La Liga đón thêm ngôi sao lớn như Neymar từ PSG đến Barcelona vẫn có thể xảy ra với mức phí dự báo phá kỷ lục thế giới một lần nữa. Trong khi các ngôi sao thất sủng như Gareth Bale, James Rodriguez… nay không thể đến Anh, nhưng có thể chuyển đến Pháp hoặc Ý, Đức vẫn rất khả dĩ.
Thị trường chuyển nhượng ở châu Âu sau ngày 8.8 vì thế vẫn còn rất nhiều hấp dẫn đáng chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.