Ngoại hạng Anh: Đè bẹp Burnley “bướng bỉnh”, Man City chưa từ bỏ đeo bám Liverpool

04/12/2019 07:30 GMT+7

Tiền đạo Gabriel Jesus đã tỏa sáng với cú đúp để giúp Man City thắng đậm chủ nhà Burnley với tỷ số 4-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN) để thắp lại hy vọng thực hiện cuộc ngược dòng vượt mặt Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua với đội đầu bảng Liverpool, trong đó mới nhất là trận hòa Newcastle 2-2 ở vòng trước. Nhà đương kim vô địch mùa này đang phải đấu tranh vì sự thiếu ổn định của hàng công và một hàng thủ chắp vá. Tuy nhiên, những lo ngại đã tạm được dập tắt trong chuyến hành quân được hứa hẹn khó khăn đến sân Turf Moor.

Jesus tỏa sáng với cú đúp giúp Man City đè bẹp Burnley

AFP

Jesus đã tận dụng tối đa cơ hội của mình để tỏa sáng trong thời điểm Man City không có Sergio Aguero (bị chấn thương) với hai pha dứt điểm tinh tế (phút 24 và 50), trước khi Rodrigo và Riyad Mahrez lập công để hoàn tất chiến thắng cho Man City. Trong khi đó, sự phản kháng bướng bỉnh thường thấy của Burnley đã không còn thể hiện ở trận này trước dàn sao của nhà vô địch khi họ chỉ biết chống đỡ và được an ủi bởi bàn thắng danh dự ở phút cuối trận của Robbie Brady.
Cũng giống như chuyến làm khách đến Newcastle, Man City đã chiếm ưu thế từ phút đầu đến phút cuối trận nhưng chỉ có điều khác là hàng thủ của họ chỉ để… thủng lưới 1 bàn. Tuy nhiên, bàn thua này khiến Guardiola một lần nữa đau đầu khi Man “xanh” không giữ sạch lưới trong 8 trận liên tiếp.
Tình thế này buộc nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải suy nghĩ lại sau khi từ chối việc sẽ bổ sung lực lượng hàng thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với việc vẫn đặt niềm tin vào “kẻ thế vai” Fernandinho (vốn là một tiền vệ nhưng được kéo về đá trung vệ) để chờ đợi sự trở lại của Aymeric Laporte, người vắng bóng một thời gian dài do chấn thương đầu gối. Trước đó, bào giới Anh tiết lộ việc Guardiola đang nhắm đến hậu vệ Caglar Soyuncu của Leicester trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

Crystal Palace có chiến thắng ngoạn mục trước Bournemouth

AFP

Sự trở lại kịp thời không những giúp Man City tạm vượt lên vị trí thứ hai và rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 8 điểm (32 so với 40), mà còn là bàn đạp tinh thần hướng đến trận derby với Manchester United cuối tuần này.
Ở trận đấu khác, Crystal Palace đã có một chiến thắng quả cảm khi vượt qua vị khách Bournemouth với tỷ số 1-0 với pha lập công của Jeffrey Schlupp (phút 76) dù phải chơi với 10 người từ giữa hiệp 1 (Mamadou Sakho bị thẻ đỏ). Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV kỳ cựu người Anh Roy Hodgson tạm vươn lên vị trí thứ 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.