Ngoại hạng Anh: De Bruyne giúp Man City “nhấn chìm” Arsenal tại Emirates

16/12/2019 07:40 GMT+7

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã tỏa sáng với cú đúp để giúp Man City tạm vơi nỗi thất vọng khi “nhấn chìm” chủ nhà Arsenal với tỷ số 3-0 trên sân Emirates ở vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.12, giờ VN).

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi cả hai “ông lớn” đều đang cần một chiến thắng để tiếp tục hy vọng theo đuổi mục đích của mình. Trong đó, Arsenal khát khao chấm dứt phong độ tệ hại của mình để duy trì bám sát tốp 4, còn Man City vẫn chưa từ bỏ cuộc đua tranh ngôi vô địch.

De Bruyne tỏa sáng với cú đúp và một đường kiến tạo để giúp Man City giành 3 điểm tại Emirates

AFP

Trận đấu này đã nóng lên kể từ khi cầu thủ và CĐV vẫn chưa đến sân. Đó là việc phía Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV tuyên bố hủy bỏ trực tiếp trận Arsenal - Man City sau khi tiền vệ Mesut Ozil đăng tải những ý kiến liên quan đến các cuộc tranh chấp ở Tân Cương. Tuy nhiên, chuyện này chỉ thực sự làm “nóng” những đôi chân bị “cóng” của Arsenal trong cuộc tiếp đón thầy trò HLV Pep Guardiola, người đang phải chịu nhiều áp lực sau thất bại trước kình địch M.U trên sân nhà ở vòng trước.
Hơn 60.000 CĐV của “Pháo thủ” đã sớm tắt niềm vui chi sau những phút đầu khi De Bruyne tung một cú đá nối đẹp mắt mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 2 sau đường tạt bóng ở cánh trái của Gabriel Jesus. Không lâu sau đó, hàng lang trái hàng thủ của Arsenal một lần nữa bị xuyên thủng và lần này De Bruyne là người tạt bóng cho Raheem Sterling nhân đôi cách biệt ở phút 15.

Những nhận xét của Ozil trên Twitter dẫn đến Đài CCTV từ chối phát sóng trận đấu

AFP

Những nỗ lực đẩy cao đội hình của Arsenal đều rơi vào bế tắc Trước giờ nghỉ giải lao, De Bruyne lập cú đúp cho Man City sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa. Thậm chí, nếu không bị cột dọc từ chối, tiền vệ người Bỉ có thể đã sớm tiến CĐV của Arsenal ra về sớm chỉ sau 45 phút đầu tiên.
Những điều chỉnh của HLV tạm quyền Freddie Ljungberg cũng chỉ giúp “Pháo thủ” có được thế trận nhỉnh hơn ở hiệp 2. Tuy nhiên, điều mà Arsenal cần nhất là bàn thắng lại không đến khi Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe và Gabriel Martinelli… đều không thể tạo ra đột biến để phá hủy hàng thủ vốn chắp vá của đội khách. Thậm chí nếu không có tài nghệ của thủ môn Bernd Leno, Arsenal có thể sẽ nhận một thảm bại ngay trên sân nhà.

HLV tạm quyền Ljungberg chưa thể giúp Arsenal hồi sinh

AFP

Thất bại trên sân nhà đã khiến Arsenal lún sâu vào khủng hoảng khi đội bóng thành London rớt xuống vị trí thứ 9 sau khi chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trong 12 trận gần nhất, kém đội đầu bảng Liverpool đến 27 điểm (22 so với 49). Hy vọng của “Pháo thủ” giờ chỉ còn theo đuổi một suất dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng xem ra mục tiêu này cũng sẽ khó nếu Arsenal vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt nghèo ý tưởng trong tấn công và một hàng thủ thiếu chắc chắn. Thất bại cũng khiến Ljungberg mất điểm trầm trọng khi cựu danh thủ người Thụy Điển được cho là sẽ được chính thức ký hợp đồng dẫn dắt Arsenal đến hết mùa.
Trong khi đó, với chiến thắng tại Emirates, Man City (35 điểm) không những thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Leicester xuống còn 4 điểm, mà còn hy vọng tái hiện cuộc ngược dòng ngoạn mục để đoạt ngôi vô địch mùa trước trên tay của Liverpool (49 điểm).

Kết quả vòng 17 Ngoại hạng Anh

M.U 1 - 1 Everton

Wolves 1 - 2 Tottenham

Arsenal 0 - 3 Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.