Ngoại hạng Anh đóng cửa khán giả đến hết mùa sau

Giang Lao
Giang Lao
01/05/2020 13:00 GMT+7

Theo tờ The Times (Anh), chính phủ nước này trước mắt đóng cửa khán giả dự mọi sự kiện thể thao đến hết năm nay, và có thể cấm đến hết tháng 5 năm sau nếu vẫn chưa có vắc xin chống Covid-19 .

Điều này cũng đồng nghĩa, nếu giải Ngoại hạng Anh trở lại thi đấu sắp tới và cả mùa giải kế tiếp đều phải đóng cửa khán giả.
Song song đó, giới chức thể thao ở Anh cũng đang soạn thảo một quy trình thi đấu “sống chung với dịch bệnh” để áp dụng cho các sự kiện thể thao kể cả Ngoại hạng Anh. Và dĩ nhiên, tất cả sự kiện này đều đóng cửa khán giả, kể cả những sự kiện giải trí khác.

Giải Ngoại hạng tiếp tục thì nhiều CLB ở Anh vẫn có nguy cơ phá sản

Việc đóng cửa khán giả đến theo dõi các sự kiện thể thao, riêng bóng đá nếu kéo dài đến hết mùa bóng kế tiếp, sự thiệt hại về kinh tế cực kỳ lớn. Trong đó, các CLB Ngoại hạng Anh bị thiệt hại nhiều nhất vì tiền bán vé chiếm một phần lớn doanh thu của đội bóng.
Tờ The Times ước tính tổng cộng 91 CLB ở các hạng chuyên nghiệp tại Anh đang đối mặt khả năng lớn bị mất thu nhập riêng tiền bán vé đã hơn 1 tỉ bảng Anh.
Hiện Hiệp hội bóng đá Anh (FA) rất lo cho các CLB ở các giải Football League (từ hạng nhất trở xuống) vì có khả năng bị phá sản rất lớn, trong khi các CLB Ngoại hạng Anh nhờ có nền tảng tài chính tốt hơn do được chia tiền bản quyền truyền hình hậu hĩnh nên có thể cầm cự được.

Thi đấu không khán giả, các CLB ở các giải Football League nước Anh lâm cảnh sống dở chết dở vì mất nguồn thu bán vé

AFP

Tại Anh, các giải từ hạng nhất trở xuống có doanh thu truyền hình rất thấp, nên đa số CLB chỉ hy vọng vào nguồn thu bán vé chiếm đến 40%, qua đó còn thu thêm lợi nhuận từ các hoạt động thương mại khác như bán đồ lưu niệm, đồ ăn thức uống cho khán giả khi đến xem…
Nay tình thế phải đóng cửa khán giả xem như các CLB hạng dưới của giải Ngoại hạng Anh đứng trước tình thế vô cùng gian nan ngấp nghé khả năng phá sản rất lớn.
Mọi hy vọng hiện nay không riêng gì bóng đá, là đang chờ đợi các nhà khoa học phát triển được vắc xin chống Covid-19. Các nhà khoa học ở Oxford (Anh) đang thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 trên người, nhưng phải đợi 6 tuần nữa xem có hiệu quả hay không. Nếu thành công, cũng phải cần từ 6 tháng đến 1 năm nữa mới sản xuất và phân phối để tiêm phòng ngừa cho người dân.
Cho đến khi có hy vọng có được vắc xin chống Covid-19, theo tờ the Times việc đóng cửa khán giả dự các sự kiện kể cả thể thao và Ngoại hạng Anh sẽ kéo dài hoàn toàn xảy ra. Và thực trạng các CLB bóng đá ở Anh nhất là ở các giải hạng dưới lâm cảnh phá sản chỉ còn chờ thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.